Sunday 4 February 2018

Tổng tiến công nổi dậy Mậu thân, thất bại do đánh nhầm ngày ??

 ( bài biên sử dụng ý tưởng của ANHOANGTRUNGTUONG Hoang Cong Phan Anlừng danh)
Như anh chị biết, trong cuộc tổng tiến công nổi dậy Mậu thân 1968, tất cả lực lượng đã đồng khởi, đánh toàn bộ Miền Nam. Có thể nói tiếng súng cùng tiếng Pháo tết ùng oàng thật nguy hiểm quá.
Toàn bộ Huế bị đánh ngày 30/1/68, pháo binh nã khắp nơi và Huế lập tức thất thủ.
Nhưng Sài Gòn vẫn im lặng, cho tận đêm 31/1/68. thì các biệt động thành mới nổ súng, chiếm tòa đại sứ Mỹ và đánh sân bay Tân Sơn Nhất.
Yếu tố bất ngờ đã hoàn toàn mất với các chiến binh cộng sản ở Sài Gòn, khi Huế bị đánh và thất thủ, an ninh Sài Gòn lập tức đưa vào báo động đỏ, mọi nẻo đường thắt chặt, nội bất xuất, ngoại bất nhập, các người lính VNCH đang nghỉ Tết được lập tức gọi lại đơn vị, tất cả chuẩn bị sẵn sàng, và quả nhiên, Sài Gòn bị đánh sau Huế 1 ngày, mặc dù chiếm được tòa đại sứ và sân bay trong vài giờ, các biệt động thành đã chịu thương vong và bị bắt bắt toàn bộ.
Vầy tại sao một nhầm lẫn ngớ ngẩn như vậy có thể xảy ra ?? các nhà hoạch đinh chiến lược đã có gì sai sai.
Và chỉ có một lí giải hợp lí của người viết bài này : Họ đã chọn ngày mồng 1 Âm Lịch để làm ngày Tổng tiến công.
Như chúng ta biết, Sài Gòn thời đó xài múi giờ GMT+8 trùng với Trung hoa, và dùng lịch Âm của múi giờ này.
Hà Nội dùng múi giời GMT + 7, trùng với Thái Lan.
Như vậy, sẽ lệch nhau 1 giờ, hoàn toàn không đáng kể, ngoại trừ chính năm đó, 1968.
Ở 2 múi giờ, lại dùng 2 lịch vạn niên riêng biệt, chứ ko trùng nhau, năm đó, ở múi giờ Bắc việt, tháng chạp ( âm lịch) chỉ có 29 ngày. tức đêm giao thừa sẽ là đêm 29 âm.
Múi giờ Sài Gòn, tháng chạp đủ 30 ngày, muộn hơn hanoi 1 ngày.





 ( chụp lịch VN và trung hoa năm đó, cùng ngày 29 dương lịch, thì saigon theo lịch Tầu là 30 tết, HANOI đã mồng 1 tết rồi )

Không riêng 1968, vào năm 1969, 1985 và năm 2007, Tết VN và Trung hoa cũng lệch nhau, riêng năm 1985, VN ăn tết trước Trung Quốc đúng .... 1 tháng,
trong tương lai thì vào năm Canh Tuất (2030) và Quý Dậu (2053) hai nước lại ăn tết không cùng ngày, đó là lịch vạn niên đã viết như vậy, không thể giải thích.
Như vậy, khi lệnh tổng tiến công được ấn định vào đêm mồng 1, rạng sáng mồng 2 âm lịch, thì những người cộng sản ở sát vĩ tuyến 17 đã dùng lịch Hanoi, đánh đúng đêm mồng 1 tết, tức ngày 30/1/68.
Những người cộng sản ở Sài Gòn hoàn toàn chưa chuẩn bị, ơ kìa, đã Mồng 1 tết đâu, Sài Gòn đang giao thừa cơ mà..
Việc đánh vào đêm mồng 1 tết của các nhà chiến lược, theo tôi cũng chỉ là trùng thi cố kĩ, Quang Trung xưa đánh Thăng Long cũng đúng đêm mồng 1 tết, ông cho quân ăn tết sớm và đánh úp, đại phá quân Thanh khi đang say sưa rượu thịt và giành thắng lợi. Có lẽ họ lấy cảm hứng từ vị vua này.
Kết cục thì cuộc Tổng tiến công nổi dậy không như mong đợi, lực lượng tiếp viện đã không vào được Sài gòn, những biệt động thành đánh trong đơn độc và chết.
Tuy nhiên, hình ảnh những người lính cộng sản chiếm tòa sứ quán và những xác chết máu me khắp nơi đã khiến nước Mĩ rung động, họ nhận ra, khó có thể chiến thắng trên mảnh đất này và dân Mỹ biểu tình đòi đưa con em họ về.
Chung cuộc, người Mĩ bỏ cuộc 4 năm sau đó, và 1975, những chiếc tăng cắm cờ mặt trận giải phóng đã kết thúc bằng cú húc đổ dinh độc lập.
Việt Nam Cộng Hòa ngừng hiện hữu.
.
.


 Ảnh : Báo Đảng thừa nhận oánh lệch ngày, Saigon bị lỡ, dẫn đến thất bại chung cuộc, nếu tất cả đồng khởi đúng ngày, thì khó biết cái gì sẽ xảy ra, RIP các chiến binh Nam Sản

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]