Wednesday 21 February 2018

phản bác đức rùa

Phản bác giáo sư Hà đình đức về phát biểu của giáo sư : Thiên nga hồ gươm là phảm cảm.
Dạo mới sang UK, kẻ hèn hay lái xe đi chơi, và cái hồ nào bên UK cung gây ấn tượng, vì đầy thiên nga. kẻ hèn này chụp dễ ngàn kiểu ảnh, phà ơi đẹp quá. có thể nói mọi anh em Đản mò sang tây, cái đầu tiên chụp là hồ thiên nga.
Giáo sư về rùa nói phản cảm, tôi không hiểu phản cảm ở chỗ nào ??? ngài phán bằng cảm tính, khiến tôi rất phiền lòng. 
Các tranh về hồ nước của VN, đéo hiểu sao, kiểu gì cũng có 1 thằng đản - cá đang câu hay kéo lưới trên cái thuyền bé xíu... nhớ tổ tiên chài lưới có phỏng ??
Dạo ông rùa chưa chết, mình nhớ anh Đức bắt thàng hỏi phải nói là :"cụ" rùa, thì ảnh mới trả lời haha, cụ cái con cặc, nó là con rùa, và kẻ hèn tận mắt thấy, nó đang ăn 1 con mèo chết trương thối inh trong 1 làn nước biếc đéo thể tởm hơn hehe. vãi cả cụ rùa.
Anh nói hồ gươm chưa có thiên nga là láo, nghe chưa, năm Đinh Hợi 987, nhà Tống sai Lý Giác sang Việt Nam, thiền sư Pháp Thuận đón tiếp ở hồ gươm lục thủy ( nước xanh )
Lý Giác thấy thiên nga bèn ngâm:
"Nga nga lưỡng nga nga, Ngưỡng diện hướng thiên nha"
Pháp Thuận tiếp luôn: "Bạch mao phô lục thuỷ, Hồng trạo bãi tranh ba".
dịch :
Song song đôi ngỗng trời
Ngửa mặt ngó mây trôi
Lông trắng phô dòng biếc
Sóng xanh chân hồng bơi.
Tức ngàn năm trước, thiên nga đầy ở Hanoi, tôi nhớ 198x, sâm cầm cũng đầy ở hồ tây.
Về truyền thuyết trả gươm, anh chị sẽ ngạc nhiên khi tôi nói Lê Lợi là người Lào hay Thái, ảnh nói tiếng khác và xài chữ khác ( annam thời đó xài chữ tầu) vì chưa thấy con ba ba to, ngài phóng lao cố giết, về hầm chuối đậu, nhưng trượt, mà thôi.
vì xài chữ thái, Lê lợi sai trãi dùng mỡ viết lên lá cây trên rừng tám chữ “Lê Lợi vi quân, bách tính vi thần”, nghĩa là "Lê Lợi làm vua, trăm họ làm tôi".
Chỉ có chữ thái, mới viết lên lá cho kiến ăn đc, vì chữ thái giống hệt 1 con giun sun sun, mới giữ đc trên lá, chữ tàu giao nhau là rụng mẹ nó ra ngay.
Dĩ nhiên cũng là phao tin, chứ dân cũng đéo ai biết đọc, sau này, Nhà Lê chặt thủ cấp cả họ nhà nguyễn trãi thế là diệt khẩu.
Vụ rùa và gươm đã xong chưa, hỡi giáo sư rùa hà đình Đức đáng kính ??
Tôi thì tin, người Hanoi chân chính sẽ hết lòng ủng hộ những con thiên nga ở hồ gươm, cá nhân tôi thấy quá hợp lí.
Ở UK thì họ để 1 khu tự nhiên toàn lau sậy cho thiên nga làm tổ, hi vọng hồ gươm cũng làm 1 khu riêng, từ đó ngoài thiên nga, chim chóc sẽ bay về.
Còn lũ thối mồm chọc ngoáy, tôi tin chúng chưa từng đặt chân tới hanoi và đéo biết hồ gươm ở đâu luôn

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]