Wednesday 21 February 2018

Cành đào rừng.

Nhà Hanoihoc lietduong bàn về sinh học và phát triển bền vững và cái tình :
Cành đào rừng.
Vì mình vừa đọc vài chị kêu gào vụ chặt cành đào rừng bán về thành phố, mình rất phiền lòng bèn múa phím 1 chút à cơ.
Nhiều loài cây, phải được chặt cành mới ra hoa đẹp, ví dụ hoa hồng, hoặc loại chặt cành mới ra đc quả ngon, như cây táo., vì bộ rễ hút đồ ăn, đéo phải nuôi thêm cái cành kềnh càng vô dụng cũ, chúng sẽ tự mọc cành mới và dưỡng chất sẽ dồn cho hoa và quả.
Hoa đào cũng vậy, nếu chủ vườn đéo bán đc cây đào, thì qua tết họ chặt cụt hết cành, còn trơ gốc, rồi bón thúc, cây sẽ ra cành mới và lại đẹp rạng ngời.
Như vận, việc chặt cành đào rừng, chỉ có lợi cho cây đào, mà thôi, bà con mua cành đào rừng không phải xoắn.
Mai anh đào ở đà lạt, chính là đào rừng, loại này sống ở độ cao trên 1000m ở vùng núi phía bắc, thời Pháp đã trồng và mọc tốt ở Đà lạt, và khi hoa nở xong, Đà lạt phải thuê người đi chặt cành, để có hoa đẹp năm kế.
Xong phần sinh học, rẽ sang phát triển bền vững và cái tình.
Người dân tộc đầy đào rừng, họ chặt cành đem bán cho anh em thành phố, thì là mua - bán sòng phẳng, anh em mua cho họ là giúp họ kiếm tiền chân chính, sách mới áo hoa cho con cái họ, nồi thắng cố be diệu cần cho vợ chồng họ, là tiền từ đây chứ đâu, chứ họ có tết riêng của họ, quan tâm đéo tết bọn khác. Nghĩ bọn ngu chở bánh chưng cho họ mà mình đéo nhịn đc cười, bánh chưng và tết là văn hóa chúng mày, chứ tộc nó đấm lồn vào cả 2 thứ đó.
Vậy thông điệp là : hãy mua CÀNH đào rừng.
Nhiều anh chị Kinh tộc tham tiền, cắt rừng bưng cả gốc cây đào rừng về bán, thì mình hơi chê, hãy để gốc đào trên rừng, nơi nó thuộc về, bê dưới xuôi khác độ cao khí hậu thổ nhưỡng, hoa ra cũng đéo đẹp.
Và xin dừng ngay việc chê người chơi CÀNH đào rừng, càng nhiều cành đào đc bán thì càng nhiều người dân tộc kiếm đc tiền, hay hơn nhiều đi làm từ thiện.
Và cây đào rừng, sang năm lại mọc cành nở hoa đéo xoắn.

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]