Friday 13 November 2015

Âu lạc là nước trần truồng ???

Việt cổ ở đây là người Kinh, chứ người dân tộc khác tôi không tính.

 Tôi đã nghe về 1 phim lịch sử gì đó, bị trì hoãn, vì trong phim đó, các nhân vật ăn mặc quá giống Trung quốc, thế là kẻ hèn này soi xem tộc Việt mặc  ( wear ) gì.

 Đầu tiên nói về dép, người Việt cổ hoàn toàn không đi dép.
 Đây là quân đội nhân dân đầu tiên của Việt nam, không ai đi dép hết.
 Chính bác Tố hữu đã thốt ra tuyệt phẩm thi ca :
 “kính chào anh, con người đẹp nhất.
 Lịch sử hôn anh,  CHÀNG TRAI CHÂN ĐẤT “
 Chân đất ở đây gồm cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, vào những năm đó, không ai đi giày hay dép hết, cho đến khi có đôi dép đúc thần thánh made in China, họ chỉ đi vào những dịp quan trọng như giải phóng thủ đô hay bay vào vũ trụ, nơi có trạm chào mừng 6 của Liên bang xô Viết.
 Bác Hữu đã tả lại : “ chân dép lốp, mà bay vào vũ trụ “ .
 Để thấy dân ta đi dép vào dịp quan trọng, toàn dân đi đất, quan lại và vua dĩ nhiên đi giày, hay HIA  thì toàn ngồi kiệu bát nhân khiêng, bát nhân dĩ nhiên đi đất.
  Đi giày cho đẹp thôi, vì bọn có giày guốc gỗ dùng những dịp lễ quan, đi chân đất, tới nơi mới xỏ guốc dép, mời xem phim thàng ngu gì đó tôi quên tên của VN có câu : cả họ nhà mình khôn...
 Quán triệt là đi dép giày mới gần đây nhé. hiện tại ở quê, trẻ em cũng vẫn đi đất, ko phải do bố mẹ chúng ko có tiền mua dép, mà chúng  thích đi đất như tổ tiên chúng vẫn.
 Ngược sử, chúng ta có anh Chử đồng Tử hoàn toàn trần truồng, công chúa thích quá đón về, nhẽ hàng của anh liệt hạng ủ ôi toa thế !!!
 Sách chép anh đưa khố cho bố hay  anh tự vùi  người xuống cát đúng  nơi công chúa quây  để tắm, theo kẻ hèn này, rất ít cơ sở.







 (Ảnh do Đoàn thám hiểm của Auguste Pavie chụp trong chuyến thám hiểm vùng Tây Bắc năm 1891) .

 Anh lái đò này hoàn toàn trần truồng, bạn anh có áo nhưng ko quần, ảnh không hề có chỉ đạo từ xa.

 Chị Đoàn thị Điểm, ngồi hở hang cho sứ Tầu thấy để ra câu đối chơi chữ, nhẽ do chị quen với những người hở hang đầy quanh chị, chứ ko chắc là cố tình.




 Đây là ảnh anh thợ cày, ảnh này cũng không hề dàn xếp, anh chỉ chơi 1 cái khố phất phơ, gió thổi là lộ hàng, anh không phải thiếu vải, hãy nhìn đầu anh, anh có mũ đội đầu rất xịn, nhưng anh ko thèm quan tâm tới hạ bộ, vì anh quen thế, chả ngượng gì, anh là tộc người trần truồng.

 Mời xem những tranh vẽ về vua Hùng  và các bộ lạc Việt cổ, họ chơi duy nhất cái khố, đầu thì chít khăn có lông chim. đúng như cái khố chúng ta đang xem.




 Đây là những chị thợ gặt đang ăn trưa, ảnh này cũng chụp tự nhiên không dàn xếp, các chị không quan trọng phần trên lắm, hở hang hết cả ra, các chị cũng ko ngại gì, vì ai ai cũng vậy. cái yếm có vẻ như có cho vui.




  tôi xin trích    “Nam uý đà liệt truyện” trong sử ký Tư mã Thiên. 

 “  Lục Giả đến nơi, Nam Việt Vương sợ hãi, làm giấy tạ tội rằng: “Thần tên là Đà, là một kẻ già ở man di. Ngày trước Cao Hậu gạt bỏ Nam Việt, thần trộm ngờ Trường Sa Vương đã gièm pha thần. Lại nghe đồn Cao Hậu giết hết họ hàng Đà, đào mồ mả, đốt hài cốt cha ông Đà. Vì thế nên liều mạng xâm phạm biên cảnh quận Trường Sa. Vả lại phương Nam đất thấp, ẩm, dân man di ở vào giữa. Ở phía Đông đất Mân Việt chỉ vẻn vẹn nghìn người, cũng xưng hiệu là “vương”; ở phía Tây, nước ÂU LẠC LÀ NƯỚC TRẦN TRUỒNG, cũng xưng là “vương”. Lão thần trộm dùng bậy danh hiệu “đế” chỉ để tự vui (4), chứ đâu dám để nói đến tai bệ hạ ?”....

 Tức trong Nam úy đã nói : Âu Lạc là nước trần truồng.

 Có vẻ như dân Việt xa xưa không hề mặc gì, khi giàu có thì mới có lụa đắp vào dần dần, chứ đa số anh em cần lao thì rất hở hang.

  KO tin tôi, anh chị hãy xem kĩ lần nữa về vua Hùng và anh em, họ chơi độc cái khố thôi, đó là vua đó, dân thì khố dây hoạc trần truồng.

 Ngày hội làng hay tết thời cổ, nhẽ là ngày hội sexy nhất Âu Lạc, vì nam thanh nữ tú... mặc quần áo.

 ( bài biên có tham khảo ý tứ của Anhoangtrungtuong lừng danh ( cầu cho người mãi mãi cường dương ) và Hình bộ thượng thư trại Súc vật )

1 comment:

  1. Độp con mẹc cái bọn Âu Lạc trần truồng thật đấy nhỉ. Cơ mà tôi thắc mắc mùa hè thì còn được, chứ mùa đông rét căm căm lại ướt át thì trần truồng thế chịu thế đéo nào được. Ngồi trong nhà hay trong hang đốt lửa sưởi thì lấy cái đéo gì mà ăn , ra ngoài kiếm ăn rét bỏ mẹ , lại khó săn bắt nữa chứ

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]