Thursday 16 April 2015

Sự nhẫn tâm của một bài báo trên tờ Người Lao Đông



 Tôi đã đọc một bài báo với cái tít gây sốc : “Bệnh nhân tử vong, bác sĩ “gài bắt” người nhà!” trên tờ Người Lao Động.





 Theo tôi, đây là 1 bài báo vô nhân tính và cưỡng tình đoạt lí.

 Theo bài báo, bác sĩ Hòe, là bs của một phòng mạch tư, đã “gài bắt” người nhà của chị  Nguyễn Thị Bích Chi, nạn nhân đã chết vì u não.
 Khi anh chồng đưa chị Chi vào phòng khám của bs Hòe, chị đã hôn mê, bs nhắn anh chồng đưa lập tức vào viện, anh chồng viện cớ về nhà lấy tiền, là bs lâu năm nhận ra tình hình cấp bách, bs Hòe đã đưa anh 500 nghìn để đưa vợ đi ngay lập tức.

 Khi vào viện, bác sĩ đã xác định chị bị ung thư não giai đoạn cuối, vô phương cứu chữa.
 Khối u này đã có từ lâu, anh chồng đã đưa chị Chi đi khám vị nghi rối loạn tiền đình và sau đó, họ “trốn” viện về.
 Người viết đầu tiên  lên án hành vi trốn viện, nếu ai cũng trốn viện, đồng nghĩa với ăn cắp món tiền nhẽ ra mình phải trả, thì bệnh viện công sẽ sụp nhanh chóng vì ko đủ chi phí.
 Người viết cũng khẳng định anh chồng đã biết vợ ung thư, bệnh u não gây chèn ép và đau đầu và hàng loạt dấu hiệu báo trước trong 1 thời gian rất dài, chắc chắn anh đã được thông báo vợ anh u não không thể chữa, đó là lí do anh đưa vợ trốn viện về.
  Tiếp tục câu chuyện, khi rời phòng khám bs Hòe, chị Chi được đưa vào viện và ở đây, sau khi hội chẩn, các bác sĩ khẳng định, chị bị u não giai đoạn cuối, y học bó tay, anh chồng xin rút phích cắm, đưa vợ về nhà thọ chung chính tẩm.

 Khi vợ về nhà và tử vong tại nhà, người nhà chị Chi bắt đầu dùng thủ đoạn, họ vòng lại phòng khám bs Hòe và nói chị chết trên đường đến viện, và đổ cho bác sĩ làm chết bệnh nhân. Bài này nghe rất quen.

 Anh bác sĩ vận-tối đã hỗ trợ người nhà chị Chị thêm 4,5 triệu để ma chay và hi vọng số tiền đó sẽ thoát được lũ ăn vạ, nhưng không, khi thấy dễ đào, họ quay lại và đòi thêm 18 triệu.
 Lúc này, cực chẳng đã, Bác sĩ Hòe phải báo công an, và công an cần bắt quả tang khi nhận tiền để có bằng cớ kết tội, và kết cục anh chồng bị bắt khi đang nhận tiền.
 Việc làm của bs Hòe là hoàn toàn chính xác để tự bảo vệ mình trước một hành vi tống tiền rõ ràng, vị bác sĩ này không có lỗi khi chị Chị bị ung thư, và càng không có lỗi khi nhà chị nghèo. Tại sao báo Người Lao động lại có thể nói anh Hòe “gài bắt” ?
 Người viết tin rằng, chồng chị Chi đã ngụy tạo lên màn kịch, và dùng cái chết của vợ để mưu lợi bất-chính. Anh ta đã biết vợ mình không thể sống. anh ta đã trốn viện để khỏi phải trả món viện phí nhưng lại đưa vợ đến phòng khám tư với mức tiền đắt hơn thì rõ ràng, anh đã có tà-ý từ trước.
 Bác sĩ Hòe chỉ là nạn nhân của một âm mưu có chủ ý, và việc mang cái chết của vợ để tống tiền thì theo tôi, đã đến tột cùng của sự đốn mạt.

 Các bạn phóng viên Người Lao Động khi viết những bài về bác sĩ Hòe, các bạn đã kiểm chứng thông tin chưa? Việc vu oan giá họa cho người khác sẽ làm tờ báo các bạn mất khách.

 Tôi tin rằng, chị Chi, người bị chết vì u não, thà bó chiếu chôn  còn hơn là được nằm trong cái hòm được mua bởi những đồng tiền có được nhờ khóc mướn trên thân xác chị.

 Hãy nhớ câu “đói cho sạch, rách cho thơm”.

 bài của tôi trên báo  ở đây


9 comments:

  1. Địt cụ bọn lều báo kền kền . Tôi là thợ nhưng mà tôi đọc nhiều bài báo thấy tụi nhà báo nó viết rặt kiểu muốn dắt mũi người khác , các quý anh chị ạ
    Tôi cảm thông với tụi bác sĩ , tụi nó xếp vào hàng trí thức nên phải bị căm ghét , còn dân nghèo và bần nông là " thành phần cơ bản " lại đông nhất , nên thích lên là hô hào nhau phá hoại thằng trí thức với thàng giào có

    ReplyDelete
  2. http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vu-gai-bat-nguoi-nha-benh-nhan-kiem-tra-dot-xuat-phong-kham-20150416141515919.htm

    Thêm nữa đấy.

    ReplyDelete
  3. Về hành vi bác sĩ Hòe “gài bắt” người nhà bệnh nhân trong bối cảnh tang gia đau thương, một cán bộ Sở Y tế Bình Dương nhìn nhận là không phù hợp với chuẩn mực nghề y.

    “Tôi không cần bình luận về hành vi này. Khi tốt nghiệp trường y, bất cứ sinh viên nào cũng phải đọc lời thề Hippocrates để ghi khắc những đạo lý trong nghề này. Vậy mà…” - vị cán Sở Y tế Bình Dương chia sẻ.


    Chả biết hồi tốt nghiệp tôi trốn đi đâu chơi mà không phải đọc lời thề Hippocrates. Giờ nhân đọc bài báo ở đường link vừa dẫn ở trên tôi mới mở Wikipedia ra xem lời thề Hippocrates nó thế nào. Ôi hóa ra là nó buồn cười chết đi được. Thượng Đế thật công bằng với tôi, chả bắt tôi thề những gì phi lý. Mà thật ra đời tôi chưa từng thề thốt cái gì bao giờ.

    ReplyDelete
    Replies

    1. Quý chị Ái Nữ làm tôi tò mò tìm đọc lời thề của bọn Bác sĩ khốn khổ ở VN , lại mò ra cái này

      http://www.nghiasinh.org/?mode=noisan_chitiet&id_bv=656&PHPSESSID=1cb8d1722f5b079bb7967ab3aa6bea14

      Đcm lúc ra trường phải đọc mấy cái lời thề chẳng đéo đâu vào đâu , đã đủ thấy đường đời của tụi Bác sĩ cũng gồ ghề chứ đéo đùa đâu
      Đúng là tụi Bác sĩ là tụi khổ chứ đéo phải sướng đâu đcm

      Delete
  4. Cái báo lá cải đấy nó nhân danh người lao động đấy chứ .Những người lao động thực sự có bao giờ được nó bảo vệ tý quyền lợi nào đâu ? .Nó toàn đi chọc ngoáy vơ vẩn kiếm tiền đút vào mấy cái mõm thối của chúng nó chứ báo chí đéo gì lũ đó.

    ReplyDelete
  5. Bọn nhà báo nhất là xứ lừa gì cũng viết được

    ReplyDelete
  6. bài này thì tạm được, địt mẹ hehe. LŨ CÔNG SẢN PHẢN ĐỘNG phá nát văn hóa cái đất nc này rồi. địt mẹ chúng nó

    ReplyDelete
  7. Vừa xảy ra lúc nãy đcmnc!
    Sáng sớm tao vào đọc bọn vietnamnet thì thấy có bài về sai phạm ở cơ quan tao, quay ra thông báo cho bọn đồng nghiệp biết nhưng đến lúc quay vào thì lại đéo thấy đâu. Địt mẹ đéo đến 5 phút
    Nhưng tao tỉnh lắm tao cóp trước khi quay ra nên khi vào đéo thấy thì tao lại hỏi ngay anh gúc bạn tao anh ý nhặt cho 1 đống i sì luôn.
    Đcm bọn báo tởm thật chắc chén xèng của sếp rồi nên xóa luôn nhưng bọn khác ăn cắp cũng nhanh nhanh là.
    Đúng là bọn mặt lồn chúng mài nhở...

    ReplyDelete
  8. Đcm bọn báo chí giờ đói ăn nên tụi nó cũng phải dùng mưu hèn kế bẩn kiếm xèng đây mà

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]