Monday 9 February 2015

Con ruồi và vụ “thương lượng”.



 Dư luận đang rộ lên tranh cãi về vụ bắt giữ anh Minh, người phát hiện ông ruồi trong chai nước.

 Đầu tiên phải nói ngay, đây là tai nạn, chả thàng đéo nào làm nước ngọt lại muốn con ruồi trong chai.

 Nhưng bần nông không có lòng vị tha, bần nông muốn tẩy chay để  anh THP phá sản.

 Bần nông chỉ tung hô người làm từ thiện cho 1 hay vài chục người kiểu cháo viện hay cơm 2k, nhưng bần nông tuyệt nhiên không biết 1 chân lý, 1 doanh nghiệp phát tài đóng thuế và có việc làm ổn định cho 10 công nhân, cho họ bảo hiểm và lương tháng ổn định, vẫn hơn  cả triệu anh đi làm từ thiện.
 Từ thiện chân chính, chính là tạo công ăn việc làm.
 Và xứ này có mở mày mở mặt hay không, chính là nhờ công ăn việc làm tạo ra từ các nhà tư bản, chứ không phải tữ bần nông đói thối mồm.


 Trở lại vụ con ruồi trong chai, anh Minh, người phát hiện ra chai quý hiếm đó đã thương lượng.
 Không biết thương lượng kiểu gì, giờ anh xô khám và đối mặt với cao nhất 20 năm đếm-rận.

 Anh Minh hoàn toàn có quyền công bố ra báo, hay in tờ rơi, hay làm gì đó để hạ uy tín của hãng sản xuất ra chai nước.

  Nhưng khi anh dùng việc đó để mặc cả đòi tiền anh chủ THP, anh đã có thể phạm tội vào khoản 1 của 135 BLHS, tôi xin trích :

 “khoản 1 : Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm”.

  Tôi thông não 1 chút về luật,
  Khi 1 người đòi tiền bạn mà dọa nếu ko đưa tiền thì  : 

 1- họ dọa đánh anh hay con anh, họ đã phạm tội.
 2- họ đe dọa ném đá vỡ kính xe anh, họ đã phạm tội
 3- họ có clip sex hay bí mật gì đó của anh, hay họ biết anh phạm tội gì đó đang muốn giấu và dọa tung ra, họ cũng đã phạm tội.

 Ở đây, anh đã uy hiếp tinh thần anh chủ THP, không có kiểu thương lượng win/ win  nào mà có câu : “Nếu mày không trả đủ tiền, tao sẽ abcd, và phần thiệt hại mình mài lãnh đủ…”

 Đương nhiên THP đã báo công an để giăng bẫy, và giả vờ đồng ý với điều kiện của anh,  và anh sập bẫy khi đang nhận tiền.


ảnh ăn cắp

 
 Lòng tham hỡi ôi, hãy trách mình trước, hỡi anh Minh mồm rộng, nhẽ anh phải nhờ tôi tư vấn trước khi khủng bố tinh thần ai đó lấy tiền.


 Các bạn kền kền cũng chú ý nhé, khi các bạn đe dọa 1 doanh nghiệp nào đó bằng cách dọa tung bài lên báo, các bạn đang phạm  tội rồi đó.
  Tội “Cưỡng đoạt tài sản” là nhóm tội có cấu thành hình thức. Tức là khi người phạm tội có hành vi mà điều luật mô tả thì tội phạm đã hoàn thành. Tội này có khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù. 

 Dĩ nhiên các bạn không có ruồi, nhưng tài đánh hơi của các bạn thì cái gì mà chả dùng thay ruồi chết được.


 (bài biên có sử dụng tham luận của anh Aisingioro  Nonhicapxik thượng thư bộ hình Trại súc vật)

6 comments:

  1. Đéo biết thế nào nhưng mà bần nông Minh thì bị đi tù , còn THP thì bị moi ra đánh rồi :
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=NlXnZJAOwx0

    ReplyDelete
  2. Ở đời không có gì là hoàn hảo .Một con ruồi ,mà có ai quản lý được ruồi, người ta nói " Tư nhiên như ruồi "hàng triệu chai nước NGỌT một ông RUỒI rơi vào là nhẽ đương nhiên .Nhưng người phát hiện ra con ruồi lại nghĩ .Đm quả này trúng độc đắc rồi ,nhà sản xuất không chi tiền, bố mày sẽ làm ầm ĩ lên chúng mày sẽ chít sẽ chít.Chung kết thằng bần nông kia phải đi chăn kiến là quá xứng đáng đcmnn.-

    ReplyDelete
  3. Đặc tính cố hĩu ngàn đời của bần lông Lừa là ngu và tham ( cái nài do bẩm sinh hoặc tu luyện lâu mà thành đcm ) chết cụ mài đi con bần lông mõm thối

    Con nài muốn cắn xèng nên uýnh dây thép xiên anh Bín lồn trao tư vấn nhẽ khác khà khà

    ReplyDelete
  4. Vụ nài thàng bần nông kia ngu quá bị nó cho ăn quả đắng là phải thôi, chứ phải tai tôi thì bọn THP ăn lồn trao cả lũ nhá bác Pín, đcm kinh buồi gì haha

    ReplyDelete
  5. Tưởng anh Pín lí sự kiểu gì để cứu được anh bần nông kia, chứ nói dư bài biên nài thì ai cũng biết hết cả rồi! :)) Tôi chê anh!

    ReplyDelete
  6. Đoạn về từ thiện bằng tiền vs. từ thiện tốt chính là tạo công ăn việc làm em đồng ý với anh, còn mấy đoạn sau thì bìn thường, người có kiến thức pháp luật hoặc biết Google tý là ra. Quan trọng là cái băng ghi âm và nội dung buổi gặp gỡ cũng như những trao đổi trước đó.

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]