Wednesday 29 October 2014

Quốc hồn quốc túy và những anh trộm chó.



 Thịt chó, từ rất lâu, đc coi là quốc hồn quốc túy, món thịt giàu đạm chữa được bệnh thối mồm này thậm chí đã đi vào ca dao dân gian được ngân nga bởi các anh bợm nhậu:

 Sống ở đời, ăn miếng dồi chó
 Chết xuống âm phủ, biết có hay không?

 Đủ biết, thịt chó là món ăn đặc sản ở các làng quê Việt nam.
 Ở quê tôi, cứ có giỗ chạp thì hay thịt chó, nhà giàu thì chơi cả con, nhà nghèo thì đánh đụng, tức hai hay ba nhà họ hàng chung tiền mua một con, con chó đó có thể của chính một trong những nhà đó, thế là hò nhau trói vào rồi cắt tiết, ôm bó rơm để thui, phụ nữ ra vườn đào sả đào riềng hái rau  hái ớt.

 Chó thịt, ở Việt nam thường được mua gom từ các làng quê, nhưng rất ít, chỉ những nhà rất túng tiền kiểu chị Dậu mới phải bán chó, còn họ hay để đánh đụng,  hoạc bán cho họ hàng để đánh đụng, ( đnahs đụng là mỗi nhà trả 1 phần tiền để mua 1 phần thịt chó, mọi người cùng xùm vào làm thịt ăn chia rất vui ).
 Như quê tôi, số người bán chó gần như không có.
 Chó thịt lại chưa được nuôi đại trà cho tới thời điểm này, vì nhiều lí do, tất nhiên cho nuôi đại trà được, Hổ còn nuôi đc nữa là chó, nhưng chủ yếu với giá thịt chó hiện tại, người nuôi kiểu công nghiệp sẽ lỗ.

 Vì chó không lớn nhanh như lợn, cắn nhau và sủa đàn gây tiếng ồn kinh khủng, cộng với tiêm chủng khá khắt khe và nguồn thức ăn khá khảnh, chúng không ăn cám công nghiệp được như lợn và lớn rất chậm. tôi đã xem một clip họ phải nhồi cám công nghiệp vào họng chó như nhồi vịt.

   Và rất dễ bị nhiễm bệnh, người nuôi chó cỏ để thịt gần như cầm chắc lỗ.
 Cũng có nhà nuôi khoảng vài con do tận dụng đc nguồn thức ăn lấy được từ nơi làm việc như quán ăn nhà hàng, nhưng nuôi đại trà thì chưa có.
 Vậy thịt chó đến từ đâu? Có nhiều nguồn như nhập lậu thì Thái lan hay Lào hay Căm pu chia, nhưng khá bấp bênh do nước bạn đang siết chặt, Và cũng phần nhiều là chó ăn trộm,  ở Thái, tội buôn bán chó trái phép có thể bị 1 năm tù.
 Có thể nói, trong mười miếng thịt chó bạn ăn, có đến tám miếng là thịt ăn cắp.
 Đó là đội quân cảm tử luồn lách khắp hang cùng ngõ hẻm với đinh ba và súng điện, bao tải và dây thừng, họ bắt trộm chó để cung cấp cho các quán nhậu.


(ảnh ăn cắp) 




 Người việt nam có câu: “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, vậy theo lí, những người ăn thịt chó cần cám ơn các anh trộm mới đúng lí, vì nếu nói thịt chó là quả, người nuôi chó là cái cây, thì các anh là người hái quả.

 Nhưng không, các anh trộm bị lên án, bị đánh hội đồng hết sức dã man, trong 10 vụ các anh trộm bị đánh lên báo, thì có đến sáu vụ các anh chết, thậm chí có anh bị đốt xác. Có xe máy bị đốt treo lên cột điện để răn đe.


 Đánh chết trộm chó bị kêu án rất nhẹ hoặc không xử lí được, đã có vụ, cả làng đánh chết hai anh trộm chó và chưa bị sao hết dù cả làng kí vào bản nhận tội.

(danh sách cả làng ký nhận đánh chết trộm chó, ảnh ăn cắp)

 
 Người thành phố quý chó của nhà mình do mình nuôi, nhưng sẵn sàng ăn thịt chó ăn cắp nhà người khác, và khi đến lượt chó nhà mình bị ăn cắp, họ sẵn sang lu loa lên án đòi đánh chết người trộm chó.
 1 vòng luẩn-quẩn.

  Khi bạn ăn 1 miếng thịt chó mà thấy mùi lạ, đừng ngạc nhiên, rất có thể có mùi thịt người trong đó.

6 comments:

  1. Khi bạn ăn 1 miếng thịt chó mà thấy mùi lạ, đừng ngạc nhiên, rất có thể có mùi thịt người trong đó.

    Bín nghé chốt câu nài gất đắt. Bài này nhẽ đong zọi có phỏng anh? Tôi ko thấy anh quăng buồi lồn như vẫn khà khà

    ReplyDelete
  2. Vậy nên ăn chó là tiếp tay cho bọn giết người phỏng!?

    ReplyDelete
  3. Đcm nó kệ mẹ nó tôi cứ ăn thịt chó , nhưng mà nhìn bọn trộm chó tôi vẫn ghét thế mới tài

    ReplyDelete
  4. hóng mãi mới thấy anh pin có bài mới văn anh hay nhưng mà bài TRỘM CHÓ vẫn cứ thấy thiếu thiếu cái chất quê của anh trong đó .nó phải bựa bựa một tý nữa thì hay hơn nhiều ,cảm ơn anh nhiều chúc anh khỏe .ở trời tây viết bài này .chắc thèm lắm

    ReplyDelete
  5. Nói chung là tôi kêu gọi các anh ko ăn thịt chó nữa nếu đứng sau nó là tội ác, kể cả thằng trộm lẫn thằng đánh chết trộm

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]