Monday 17 March 2014

Việt nam và lệnh cấm đánh cá biển Đông

Việt nam và lệnh cấm đánh cá biển Đông

Cập nhật: 12:00 GMT - thứ hai, 17 tháng 3, 2014
Ở nơi tôi sống, Milton Keynes, cứ đến gần ngày 15/3, nhân viên quản lý lại đến, đi quanh hồ, và treo những tấm biển No fishing (cấm câu cá).
Ở đây, thời gian cấm câu cá từ 15/3 đến 15/6, năm nào cũng như năm nào.
Đó là mùa cá đẻ, họ cấm câu vì muốn cá có thời gian sinh sôi, quả vậy, tôi đi bộ quanh hồ, và nhìn xuống những con suối, dễ dàng thấy vô số cá con.
Và tuyệt nhiên không thấy những lều câu cá của các anh mê câu, mặc dụ họ chỉ câu lên rồi lại thả xuống.
Hôm trước, một anh bạn tôi ở Lạng Sơn hay làm ăn với người Trung Quốc cho biết, các thương gia Trung Quốc đang tràn sang mua cá biển, hóa ra lệnh cấm đánh cá ở Biển Đông đã có hiệu lực.
Có vẻ như năm nay, họ ban lệnh sớm hơn lệ thường. Mọi tàu cá của họ đều đắp chiếu.
Trung Quốc và hầu hết các quốc gia có biển, đều có một lệnh cấm đánh cá mùa cá sinh sản, bỏ qua những xung đột về chính trị hay chủ quyền, đây rõ ràng là chủ trương đúng, cá đẻ rất quan trọng, hãy tạm nghỉ đánh cá, để cá con kịp lớn và sinh sôi, như vậy, nguồn cá sẽ không bao giờ cạn.
Tôi đã đọc một tàu tuần duyên của Mỹ tại Honolulu bắt giữ một tàu cá Trung Quốc vì nghi ngờ tàu này đánh bắt trái phép 40 tấn cá bằng loại lưới bị cấm.
Những người Trung Quốc trên thuyền đã sử dụng tấm lưới 12,8 km và vét lên tất cả những gì vướng vào đó.
Vậy là, khi đánh cá sai quy định chung vì sử dụng lưới mắt nhỏ, thì ai cũng có quyền bắt giữ.
Về lưới mắt nhỏ, thì tôi đã xem rất nhiều lần ở bãi biển Sầm Sơn, khi đi nghỉ mát, tôi thích dậy sớm đi dọc bãi biển và thấy họ kéo bằng những tấm lưới dài cỡ gần một nghìn mét và mắt lưới bé như vải màn, họ lôi lên những con cá bé đến nỗi tôi phải ghé sát vào mới nhìn được.
Những con mực chỉ nhỏ như ngón út, và nhưng con bạch tuộc con còn bé hơn nữa, họ ném cho bọn trẻ con chơi trong một cái lỗ đào trên cát ven biển. Tôi cũng không biết họ sẽ làm gì mới những con cá chỉ bé như đầu đũa kia?
Dân Việt Namcũng thích đánh cá bằng điện, không khó để thấy một anh đeo cái bình ắc quy ở lưng, một bộ kích điện rẻ tiền để thúc dòng điện 12 vôn ắc-quy thành trên một nghìn vôn, lang thang khắc các kênh mương hồ ao và dùng hai cái sào dài gí hai cực đó xuống nước, tất cả những con gì ngọ nguậy được đều bị điện giật chết nổi lên, và bị vớt.
Tôi cũng xem một phóng sự ở đảo Lý Sơn, nhiều người dân ở đây đánh cá bằng…. mìn, theo như phóng sự, trên 100 tầu cá ở Lý Sơn chuyên đánh cá bằng chất nổ và lực lượng biên phòng đã thu giữ một tấn thuốc nổ một năm.
Đánh bằng thuốc nổ nhàn hạ và năng suất hơn đánh bằng lưới 10 lần, ném một cục thuốc nổ xuống, là tha hồ vớt cá, tuy nhiên, khối thuốc nổ đó hủy diệt cả rặng san hô, và giết toàn bộ cá, tôm, cua, ốc, bạch tuộc…tất cả.
Một tấn thuốc nổ chỉ là con số thu giữ được, còn bao nhiêu tấn chưa thu, và không ít dân đi biển Lý Sơn vẫn ra khơi vào lộng với những con thuyền chứa đầy thuốc nổ như những chiến binh cảm tử?
Và họ cũng phải đối mặt với nguy cơ bị tàu của bất kì quốc gia nào bắt giữ, do đánh cá phạm luật.

Đánh cá tận diệt

Việt Nam là bán đảo, và nguồn lợi từ biển rất quan trọng, nhưng với kiểu đánh cá tận diệt, Việt Nam đang tự mình đánh mất đi những tài nguyên từ biển.
Khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh cá trên Biển Đông, Việt Nam lập tức bác bỏ và tuyên bố lệnh cấm đó vô giá trị.
Bỏ qua những tranh chấp về biển đảo, thì lệnh cấm đánh cá mùa cá đẻ theo người viết là hoàn toàn cần thiết, để bảo vệ nguồn lợi cho tương lai, không thể chỉ đánh hôm nay mà quên đi miếng cơm cho con cháu mai sau bằng cách đánh tận diệt.
Một lệnh cấm đánh cá mùa cá sinh sản là cần thiết và sẽ giữ cho Biển Đông luôn dồi dào cá, Việt nam, nếu bác bỏ lệnh cấm đánh bắt của Trung Quốc, thì cần có một lệnh cấm đánh cá của riêng mình, để cá có thời gian phát triển trong ít nhất ba tháng vào mùa sinh sản.
Khi Việt Nam đã kí kết vào Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông còn gọi là Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Nam Trung Hoa, viết tắt là DOC, là một văn kiện được các nước ASEAN và Trung Quốc ký kết ngày 4/11 năm 2002.
Điều 6 của Tuyên bố có câu cần chung tay Bảo vệ môi trường biển và đấu tranh chống hoạt động buôn bán trái phép vũ khí gồm cả thuốc nổ.
Và nếu đã kí kết, Việt Nam cần tôn trọng luật chơi chung.
Biển Đông rộng lớn không phải của riêng Việt Nam, mà chung với tất cả các quốc gia như Malaysia, Phillipinnes, Bruney, Đài Loan, Trung Quốc...khi có lệnh cấm đánh, tất cả các quốc gia kia với hàng vạn tàu thuyền đều nằm bờ chờ hết lệnh cấm, thì riêng một mình Việt Nam ra khơi đánh cá là một việc, với tôi, hơi lố bịch.
Để làm bạn với các quốc gia láng giềng, thì tôn trọng lẫn nhau là điều cần thiết. Những tấn cá được đánh trong mùa cá đẻ không làm Việt Nam giàu hơn.
Theo tôi, Việt Nam cần có lệnh cấm đánh cá mùa sinh sản, không liên quan đến lệnh cấm của bất kì nước nào, hãy bỏ qua những tranh chấp về lãnh thổ để giữ lại nguồn lợi thủy sản ở Biển Đông cho con cháu sau này, và mãi mãi.

59 comments:

  1. Đỏ ơi Đỏ, mài vào đơi bật anh Bín tao đi mài ơi

    ReplyDelete
  2. Địt mẹ xuất phát từ tinh hoa văn hóa ẩm thực đấy! Người việt mình xơi tất những con gì ngọ ngoạy đc trừ đỉa và sán . Lớn bùi bé mềm cứ chén đc là a lê lên đĩa mới đẻ cũng ăn mà lại tuyền bọn nhà giầu và quan chức mới đc thưởng thức Còn cách săn bắt thì chắc chỉ có VN mới có thuốc nổ kích điên lưới giã cào nhưng anh còn ko biết chứ khốn nạn nhất là món thả thuốc độc của tầu. Ở quê tôi chả biết bọn bần ngư nó thả cái thuốc lồn gì mà 2 tiếng sau cá nổi trắng mặt sông địt mẹ thấy mà tưc hộc tiết Bọn chính quyền thì chúng vô can coi ko biết! địt mẹ rồi 20 năm nữa có những món ăn bây giờ có khi thành chuyện cổ tích vì chúng hoàn toàn biến mất

    ReplyDelete
    Replies
    1. vụ thuốc đôc jlaf nó thất đức dcm nó, đéo mua đc thuốc tầu thì nó tự chế hay mua bên thái lào có đéo gì xoắn, về cơ bản là bắt đéo có phương pháp lồn gì

      Delete
  3. Địt mẹ anh pín phát! Tôi khen anh! Dưng chủ đề nài a đã biên lâu ròi, bây giờ mới lôi ra kiếm dọi đơi.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài này anh Pín biên chuẩn mẹ nó rồi . Ông VN cũng cùn lắm chứ chẳng chơi . Trên báo Đảng chỉ đăng là Trung Quốc cấmtàu VN đánh bắt cá chứ đéo nói lý do cấm đánh bắt vào mùa cá sinh sản . Bảo là tàu Trung Quốc cắt lưới của tàu cá VN chứ thực ra là tàu VN cố tình thả lưới để cho tàu Trung Quốc nó mắc vào . Ông VN cũng quái trong chuyện tranh chấp lắm chứ không đùa đâu

      Delete
    2. Người quê has left a new comment on your post "Việt nam và lệnh cấm đánh cá biển Đông":

      Pín ơi Pín, thế có thằng hàng xóm nào nó cấm con mày chơi ở nhà mày, cấm mày tỉn vợ mày ở phòng của chúng mày, mày có chịu không? Sao mày không đặt câu hỏi ngược lại, nếu chỉ một lần thừa nhận cái lệnh cấm đánh bắt đầu buồi của các đồng chí thân yêu, liệu đến năm tới ngư dân của chúng ta có chỗ đánh bắt không? có cái gì mà tống vào mồm không hả? Vứt mẹ cái lập luận của mày ở thời điểm này đi, hãy để thế giới đại đồng rồi hãy mang ra, giờ hãy lo cái chỗ để mà những năm tới còn có nơi mà đánh bắt đã. Còn cái này nữa: Biển Đông rộng lớn không phải của riêng Việt Nam, mà chung với tất cả các quốc gia như Malaysia, Phillipinnes, Bruney, Đài Loan, Trung Quốc...khi có lệnh cấm đánh, tất cả các quốc gia kia với hàng vạn tàu thuyền đều nằm bờ chờ hết lệnh cấm, dẫn chứng đi! ĐCM! Không dẫn ra được thì vứt mẹ mày cái bài đầu buồi này đi nhé!

      Delete
    3. địt mẹ liền ông mà bốt lên lại xóa địt con mẹ sợ cái gì đó hahaha?
      Mời mày tự gúc lênh cấm đánh cá của tất cả các nước, tao hơi đéo đâu mà hầu mày hehe.
      Và tao nói biển Đông đéo phải của riêng VN nhà mày đâu, bán mẹ mày cho TQ lâu rồi, tư jgucs cho nó mở mang hehe

      Delete
  5. Ha ha ha, thằng người quê đéo chại được bị anh Bín tóm cổ kìa

    ReplyDelete
  6. Địt mẹ 90% dân Lừa như thằng người quê vẫn nghĩ biển ĐÔNG thuộc chủ quyền sở hĩu của Lừa, thế mới tài. Đcm cũng do Bê ngài xưa nổ cho lắm vào, rừng vàng biển bạc trường sa, hoàng sa cái lồn gì ý, giờ Lừa bị đóng đinh vào củ sọ những điều ý rồi, Bê há miệng mắc quai. Chết con mẹ Bê đi, đm cả con cụ phát như thông lệ.

    ReplyDelete
  7. Trước tôi xem kênh discovery gì đó nói về ngư dân Pháp lợn. Chúng đi biển là phải dùng loại lưới quy định. Mắt lưới to như lòng bàn tai, nghĩa là 1 ông cá ngừ tầm đôi cân dở xuống là chui lọt mẹ. Bảo sao của Tai cái đéo cũng to.

    ReplyDelete
  8. Ngài xưa thời bần nông ra đồng chơi còn hay bắt gặp ông hổ mang mí lại cạp nia. Giờ chỉ có vào quán diệu là gặp mấy ổng quận tròn trong hũ. Mà fải quán diệu dân tộc cơ chứ quán thường cũng đéo có. Mà ông rắn ngâm cũng là loại qua 5,6 nước rồi, trưng làm hàng thôi. Có lần thấy nguyên ông gấu đen xì cười nhăn răng trong bể kính đổ đầy diệu. Đúng là đéo đâu văn hóa ẩm thực lại đậm đà bản sắc dân tộc như Lừa. Vừa đi lễ chùa thanh cao như ai, nói lời chứa đựng nhân nghĩa như ai, sau đấy là sà ngay vào quán thịt thú rừng, thế mới tài.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lừa còn có hẳn ca dao về món ăn và đưa vào SGK hẳn hoi. Cái đéo gì mà cá rô đầm Sét sâm cầm hồ Tây. Giờ thì sâm cầm là con gì tôi cũng cặc biết.

      Trong khi đó ốc biêu vàng phá lúa thì Lừa lại tuyên truyền ngược mẹ lại. Nào là độc hại, tanh tưởi, ăn có sán... thành ra chả thằng cặc nào dám ăn. Nhẽ phải tuyên truyền ngon, bổ thì ốc biêu vàng tuyệt chủng chỉ sau nửa năm, đéo lo phá lúa nữa. Nhưng mà thôi kệ con mẹ nó, tôi chỉ mong phá mẹ hết lúa đi mới khá đc.

      Delete
    2. Bài này, tôi có ý nói Biển Đông đéo phải của Lừa nữa đâu hehe, cơ mà chúng nó nhảy mẹ hết lên dcm đen quá đi.

      Delete
  9. tôi đọc tiêu đề bỏ qua con mẹ nó nội dung.
    tôi ỉa một bãi roài cút đéo cần a pín phải đuổi.

    ReplyDelete
  10. DCM bài này anh biên hay và có chất lượng

    ReplyDelete
  11. Toai đọc bài này của anh pín toai ưng rất. Dkm, bần nông lừa vừa ngu vừa lạc hậu cái củ đậu, thứ gì cũng khai thác vô tội vạ mà đek quan tâm tới hậu quả, vài trăm niên nữa con cháu nhà lừa éo biết còn cái gì để mà khai mấy lại thác, dkm, sáng nay toai vừa đọc tin về việc móc bô xít tây nguyên mà muốn nổi điên với lũ lợn. Tặng anh quả dắm thơm lừng cho bài biên hay. hế hế

    ReplyDelete
    Replies
    1. bô xít lỗ là tiền vận chuyển thôi với thuế thôi, chả moi lên bán để làm cái lồn gì?
      cơ mà đéo bán thì nó vẫn đó, thành ra đéo đi đâu mà thiệt hehe

      Delete
    2. Nàm dự án a phải tính nời nỗ cho cả vòng đời dự án chứ đéo ai tính 1,2 năm. Quan trọng nà cái dự báo về doanh thu còn chi phí thì a hoàn toàn lên kế hoạch đc. Sau đó tính za các chỉ tiêu NPV aka hiệu số thu chi quy y hiện tại và suất sinh nời IRR và thời zan hoàn vốn. Dự án kiểu bô shit hai nàm đường cao tốc thông thường theo kinh nghiệm và tính toán thì cũng fải zơi vào 15 niên. Sau sảu mí có nãi, đầu tư mà đòi nãi ngai chỉ có nuôi con cave và trồng cây thuốc fiện

      Delete
  12. Hê hê.
    Địt mẹ lừa mà biết tự trọng sao anh pín.
    Hê hê. Lếu có tý tỵ tự trọng thì giờ đi mẽo đéo cần visa gòy
    Bọn bần nông nó chỉ biết đến đcm kêu gào la hét làm hàng chứ nó biết cái đéo gì đến lợi ích mai sau.
    Địt mẹ bọn bần nông bao gồm luôn kẻ tạo ra lũ bần nông ha ha
    Anh chẩu tham lựng chuẩn
    Bọn nó tưởng biển đôg là của pama nó đới. Đcm

    ReplyDelete
    Replies
    1. hê hê hê, dcm chúng nghĩ cá biển là vô tận, trong khi lừa oánh thuốc nổ nhiều cá đéo còn, mỗi ngày phải đi xa dần, tôi đã hỏi cao thủ nghề cá thế mới thánh chứ, cá sợ mùi thuốc nổ gì đó.

      Cá nó cũng ngu buồi nó, tý lại ùng oàng nó té khẩn trương ngay

      Delete
  13. Đói nên phải moi lên nuốt lại hả?

    ReplyDelete
  14. Chào a Pýn mặt nồi, chào CACC,

    A Pýn thầy Tín Chánh như vầy, lại sắp có 500m2 an nghỉ, anh thấy nó ra nàm thao, theo quan đỉm mát dại hết class 11 của anh?

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi thề chưa đọc 1 dòng nào về vụ bác Tín, để tôi xem sao, lếu bác kêu gọi từ thiện đc thì tôi cũng mừng cho bác, tiền mới quý, chứ danh làm lồn gì.

      Delete
    2. Vụ vủ tôi chê. Địt mẹ đầu tư lời ăn lỗ chịu xã hội đéo ai chả thế. Chứ còn thất bại xong khóc lóc tìm sự thương hại bố thí của thiên hạ thì đéo văn minh vì cuộc đời là cuộc chơi của cạnh tranh, cần phải biết chấp nhận thất bại. Tuy nhiên nếu thất bại kéo theo hiệu ứng dây chiền cho cả xã hội thì nên chung tay kíu vãn. Chiện của cô Tín là chiện thất bại cá nhân, kệ mẹ cổ.

      Delete
    3. Núc anh thành công, xèng về như đống, diệu bú tẹt ga, nồn địt phành phạch thì ai sướng cho a.

      Delete
    4. ùm, nhưng ảnh xin được thì kệ mẹ ảnh, đéo xin tôi xin anh là đc, mà tôi có cái lồn tiền!!!

      Delete
    5. Tôi đồng ý với anh trau tre , đàn ông dám làm dám chịu , nếu ông kinh doanh mà có lãi ông có khóc lóc như thế này không ? thật thảm hại , mà ông ăn vạ đéo ai chứ ông bán nhà đi còn trên 2 tỷ VND vẫn mua được nhà để ở , còn bao thằng làm ăn vỡ nợ ngậm đắng nuốt cay nó có thèm khóc buồi đâu . Tôi thừa tiến cũng gí buồi ủng hộ đồng nào sất . để đi bú rượu địt phò cho phê

      Delete
    6. tôi cũng đéo ủng hộ đồng lồn nào, nhưng nếu anh Tín kiếm đc xèng thì tôi đéo ke, chúc mừng anh Tín

      Delete
  15. Tôi thật vụ anh tín chánh
    Y chang vụ anh sang phước
    Tuyền y chang như bần nông
    Đcm lúc lời thì đéo nói
    Lúc lỗ đổ tại bị gạt



    Địt mẹ.
    Anh chẩu tham lựng ưng quá anh pín

    ReplyDelete
    Replies
    1. địt mẹ Lừa tuyền thế cả hehe, phim nó lằm chắc như cái máu lồn hehe.
      Nhưng kêu gào mà ra xèng thì tôi ưng, tôi có gào hết cmn hơi cũng chả đc đồng lồn nào đâu, đó là ảnh đổi dảnh lấy xèng, dcm khi nguy cấp, chỉ có thể chọn 1 thôi dcm, thế mới là cao thủ.

      Delete
    2. Thằng trẩu ngu như chó địt mẹ mày, tao mà gào được căn nhà 8 tỷ tao cũng gào, địt mẹ ,

      văn minh cái địt mẹ mày. Chấp nhận thất bại cái đitj mẹ mày. Đéo nói nhiều

      Delete
    3. Địt mẹ con tin tin chưa lột quy đầu, mài ăn vạ đc thì mài cứ ăn vạ đéo ai cấm, chiều nài mài cứ trần truồng xông ga đường lao đầu vào ô tô chở rác mà ăn vạ, địt mẹ mài.

      Delete
  16. Địt mẹ nay phóng tinh phỏng vấn anh tín chánh
    Ảnh nói giờ xin được cái nhà phải to mới được chứ nhà nhỏ coi kì lắm
    Đcm ảnh tưởng ảnh còn hào quang đại tá.
    Chán bỏ mẹ.

    ReplyDelete
  17. [youtube]http://youtu.be/ElWBh-S62Pg[/youtube]

    Mặc dù đéo liên quan đến bài nhưng bốt coi cho đỡ ngứa dái

    Địt mẹ quần chúng cả nước phải giúp ảnh không ảnh giận

    ReplyDelete
  18. Bố thăng trẩu tre, hehe. Tao mà trần truồng ăn vạ phát đc 8 tỷ tao cũng.

    Tư cách mấy thằng nghệ sỹ chỉ đáng bú cặc chó, nhưng địt mẹ mày, nó xin thì ảnh hưởng địt mẹ đến mả bố mày à.

    Hạng mày xin chỉ đc đống cứt. Hay thấy nó xin đc vài tỷ thì mày gato hehe. Đit mẹ mày hết tiền thì sĩ để đào mả dòng họ mày lên mà ăn à, thằng chó ngu, cái địt mẹ mày

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con tin tin mài làm ơn chà xát cái óc cứt của mài vào sàn bê tông hộ tao cái cho có ít nếp nhăn. Cô Tín xin xỏ là chiện cô Tín, đéo hề ảnh hưởng đến tao, tao đã nói kệ mẹ cổ cơ mà, mài ko nhiền thấy à, còn việc bình luận chiện cô Tín là quyền của tao.

      Mài cứ cố gân cái mõm chó của mài lên mà rằng tao gato mí lại tao uất ức với cô Tín làm tao cười thụt mẹ dái. Trình thẩm cồng của mài ngu hết phần ông chó.

      Delete
    2. Ừ kệ con mẹ mày thằng dái thụt, hehe

      Delete
  19. Địt mẹ con tinh tinh dũng mãnh quá đi. Ha ha.

    ReplyDelete
  20. địt mẹ hai thằng chửi nhau xin phép pín chửi phát cho nó chua lồn aha tiện đây cửng ông buồi dí mõm đại tá luân mặt dày phát

    ReplyDelete
  21. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  22. địt mẹ thằng Bín viết về kích điện như lồn. cái kích có 2 cái râu đó chỉ sục sạo trong ao mương thoi nhá. còn cào điện nó ch. ơi ngoài biển cơ. địt mẹ nó một cái moter to như ông người phát điện ra rồi nhúng xuống biển thông qua 2 cây ào dài cả đến 10 mét rồi cứ thể đẩy đi. cái nghề này mún tồn tại được phải chung cho mấy chú biên phòng hay kiểm ngư . địt mẹ cả làng cả xã làm từ năm này qua năm khác chứ ít đéo đâu. l

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm cả đời tôi chưa nghe đến kích điện ngoài biển, anh biết rõ anh biên kí kĩ giúp tôi, tôi cám ơn anh hehe dcm anh thánh quá đi

      Delete
  23. Ở quê tôi có con sông nhỏ ngày xưa cá rất nhiều mẹ toàn loai ngon tỷ như cá nheo ngạnh, bống ,chày, cá chép sông béo vàng hươm hay loại chạch chấu ngon thôi gồi Cứ mỗi chiều chỉ với vài cái cần tre vài con giun điếu là tối cá ăn xả láng Thế mà bây giờ những loại này tịnh chả còn hoặc họa hoằn lắm thì còn vài con như ngón tay. Địt mẹ cái bọn bần ngư chúng có cái xiếc kéo sau thoèn trên xiếc chúng giăng ít dây trần rồi nối vào kích thoèn bơi xiêc, và bấm kích vậy cá nào sống nổi nhất là những loại cá trên rất nhạy cảm với điện Nhưng khốn nạn hơn chúng còn dùng loại thuốc dấm hay ướp trái cây thả từ đầu nguồn địt mẹ chúng nó ác thế cá lớn bé mẹ con nổi hết cả đoạn sông 4, 5 cây số có một thằng ở hạ nguồn cầm kích điện kích nốt những con chưa chết Giờ sông chỉ còn nhõn cá dọn bể với rô fi Địt cụ bọn bần ngư Thế mà chính quyền chúng nó coi ko biết

    ReplyDelete
  24. Anh Tín, á đù, nghe man mác như anh Pín, hehe vãi nồi. Toai xem cờ níp mà thấy thế đéo nào, hôm qua có tắm mà đầu puồi ngứa wa’. Anh-1 thằng nghệ sĩ làm ăn, đóng phim nhiệt tình và đóng gạch chắc cũng, lời ăn lỗ chịu, anh đóng phim k phải cho trẻ em nghèo, k phải nghĩa tình đồng đội, k phải ủng hộ phong cmn trào chống ưng thư tử cung or ung thư vú, sau đó anh lên án con cháo, (đm, tôi p/s tí, có ace nào thấy thằng jôn li chí pèo mặt rất đéo có hậu k :D), anh-chính anh (he-himself) trong cờ níp k phải là thàng nghệ sĩ vỡ nợ mà là 1 lãnh tụ, đồng pào cả nc phải giúp anh, các cấp chính quyền có đủ chức năng và thẩm quyền phải ân hạn cho anh thời gian, đừng để anh phải ở chung cư, 1 nghệ sĩ nhớn nhao với khoản lỗ & nợ cũng đéo nhỏ tí nào k thể ở chung cư vài chục mét chứ đừng nói đến chiện thuê nhà, dcm.
    Dcm nghệ sĩ nào đó đã viết và cất tiếng hát “sống trên đời này, ng giàu sang cũng như ng nghèo khó…” quả thật 1 nghệ sĩ nhớn nhao như anh, mà quả thật toai cũng đéo biết Tín là thàng nào đến trc khi anh vỡ nợ, anh đang giẫy mạnh, giẫy rất mạnh, lên cmn thới rồi còn đâu. Đkm thằng tinhtinh thấy bảo trẩu tre gato, đkm cacc, thằng làm phim nó vỡ nỡ hay cứ để nó kêu gào, chẳng đứa đéo nào đói mà k khóc đòi bú cả, cứ kêu đi, kêu ra đồng nào cứ kêu, làm phim ra xèng thì kêu ra xèng, há đc thì talent cmn rồi, tôi tỉ dụ thằng lật xe beer-lật cmn xe rồi thì cũng giẫy, cũng thét, hãy noi gương anh, anh lại sống tốt đời đẹp đạo nhờ đạo đức cách mạng của những con người xã hội chủ nghĩa, nhất quán lại, anh làm cái lồn gì, kinh doanh hay đóng phim, đóng gạch đi nữa, nếu sa clỡ vận, hãy cứ giẫy, cứ thét, thằng làm phim sẽ có hệ sinh thái văn nghệ sĩ, thằng (bà Ba Sương và nông trường sông Hậu-gúc) làm rừng thì sẽ có hợp tác xã, thằng mía, đay, café, dkm vân vân & vân vân cũng có hệ sinh thái riêng, giẫy đc cứ giẫy, thét đc cứ thét, hãy cứ inh ỏi đòi bú, đong đc xèng là tốt cmn rồi, có phỏng. Tôi đồ rằng nếu phò Đồ Sơn có biến thì quốc hội sẽ (cái hệ sinh thái riêng mà tôi nói ở trên) sẽ giúp đỡ, nếu anh Tín có 500m2 của thằng đầu buồi gì đó ở Đức quốc xã cho dựng lều thì phò Đồ Sơn sẽ đc quốc hội An Nam cấp cho dăm hòn đảo theo đúng diện quy hoạch).
    Còn anh Tín, sau quả này sẽ đéo đóng phim nữa, có thương hiệu rồi anh sẽ quay sang thành lập tập đoàn ăn xin, tập đoàn tăm người mù.

    Thôi tôi diệu rồi, viết đc đôi câu phòi mịa cứt, cẩn cáo hẹn gặp lại, ị phát đã.
    Thân ái chào a Pín, chào CACC.

    ReplyDelete
  25. May có Tín chứ k thì Truyền bom cứt đầy nhà...

    ReplyDelete
  26. Vungtroi viet dai như lông lồn xoắn. Ngắn ngắn thôi. Viết cái đéo j đấy

    ReplyDelete
  27. Dcm anh Vthanh hạ cố giảng tí về kích điện ngoài biên biển tôi hóng nhát dcm

    ReplyDelete
  28. vụ Tín ngửa quán triệt kệ con mẹ nó, nó gào đc tiền là khá, các anh đéo cho, tôi đéo cho thế là xong, ai cho kệ mẹ.

    xin đc tiền tỷ là khá quá, dcm kể thế là có chút bản lĩnh dcm.

    ReplyDelete
  29. "Ông Nguyễn Đức Quân Anh (38 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) khẳng định việc mình đưa các tài liệu, đoạn ghi âm và nội dung đoạn ghi âm là có thật. Ông Quân cũng cung cấp bản gốc file ghi âm cho Tuổi Trẻ.

    Ông Quân Anh khẳng định: “Đoạn ghi âm trên được tôi ghi tại nhà riêng của nghệ sĩ Chánh Tín. Đó là sự thật và tôi chịu trách nhiệm về việc làm của mình”.

    Theo ông Quân Anh, cha ông và nghệ sĩ Chánh Tín có quan hệ thân tình giữa một ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và một người yêu nghệ thuật, sau đó kết nghĩa anh em.

    Cha của ông Quân Anh đã mang nhà riêng ra để bảo lãnh cho Công ty Cổ phần điện ảnh và truyền thông Chánh Tín (do con trai nghệ sĩ Chánh Tín làm đại diện) vay của ngân hàng Phương Nam 1 tỷ 255 triệu đồng.

    Do Công ty Chánh Tín làm ăn thua lỗ, không trả nợ được ngân hàng nên bị khởi kiện ra tòa, sau đó Cục thi hành án TP ra quyết định thi hành án, thu hồi nhà của gia đình ông Quân Anh phát mãi, trả nợ cho ngân hàng Phương Nam.

    Để tránh bị thu hồi nhà, gia đình ông Quân Anh đã vay mượn, trả được 500 triệu đồng cho ngân hàng Phương Nam thông qua lực lượng thi hành án.

    Trước đó, file ghi âm đoạn đối thoại giữa mẹ con anh Anh Quân và người được cho là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được ông Quân Anh đưa lên internet.

    Đoạn ghi âm dài 18 phút, có chất lượng âm thanh khá tốt nhờ đài từ của người nói chính trong đoạn ghi âm được cho là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín khá rõ ràng. Người này nói:

    "Bây giờ anh ấy chết rồi, người thừa kế là chị và con cái trong nhà, nếu chị và con cái không đồng ý thì không ai có thể lấy nhà được, không ai lấy được nhà của chị.

    Thi hành án gì thì kệ. Nhà em ở 3 năm nó có làm gì được đâu. Cho đến bây giờ nó mới bắt đầu. Khi nó bắt đầu đụng tới em, thì em la lên để quần chúng lên tiếng bênh vực."

    Người phụ nữ trong đoạn ghi âm lên tiếng: “Như Tín còn có người bênh vực chứ chị thì làm gì có ai!”

    Lập tức người đàn ông trấn an ngay: "Không có. Em chỉ chị lại ông luật sư này. Chị nói thế này: cái nhà này của Công ty Chánh Tín mượn. Chồng tôi là anh em kết nghĩa với anh Chánh Tín, đưa cái nhà vô, rồi Chánh Tín làm phim mất hết. Bây giờ ngoài cái nhà của Chánh Tín ra, nó còn rớ cái nhà của tôi. Bây giờ, cái ông cho mượn chết rồi, người thừa kế không đồng ý thì nó không làm gì được.”

    Người đàn ông này chỉ đường để người phụ nữ trong đoạn ghi âm tìm cách liên lạc với luật sư.

    Mặc cho người phụ nữ trong đoạn ghi âm tỏ ra rất lo lắng về việc bị cưỡng chế thi hành án, người đàn ông tìm đủ mọi cách trấn an.

    “Chị đừng có sợ. Em mới sợ. Bởi vì em bị tụi nó gài vô cái thế phải bán nhà. Đấy mới chết!”

    Bây giờ nó có kêu chị bán nhà hay chưa?”

    - Nó cũng đang kêu đấy.

    “Đấy, ngu gì bán. Chị đừng có ký. Thiếu nợ là không có sợ. Em bị gài vô thế bán nhà mới chết. Bây giờ em la lớn nè, em la đến tòa án tối cao đây. Còn thiếu nợ là không có sao hết.”

    - Nhưng lỡ họ cứ tính lãi vô hoài

    “Nó tính vô thì cứ tính. Chị đừng có sợ. Tại mình không rành luật pháp nên mình mới sợ chứ có luật sư là không lo gì hết, để em gọi luật sư cho…”.

    Sau đó, người đàn ông trong đoạn ghi âm gọi điện thoại cho một người có tên là Vũ. Qua điện thoại, người đàn ông này trình bày lại sự việc và nhờ người tên Vũ tìm cách hỗ trợ giải quyết.

    "Anh hi vọng rằng trong đợt này nếu mà quần chúng giúp anh được thì anh sẽ nói với ổng là tôi chỉ trả nợ gốc thôi còn số nợ kia ông ấy chết (...) rồi lấy ai mà trả...

    Anh nghĩ rằng trong vụ việc mà quần chúng đang giúp anh nè, nếu mà được thì anh thảy qua một mớ để lo đóng cho cái nhà này. Hiện nay là quần chúng đang giúp đỡ anh rất tốt...

    Ráng giúp giùm Tín trong vụ này đi. Tôi nghi là cái chuyện của tôi nó cũng nặng nề lắm. Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển để trả lại cái phần nợ gốc thì xong chứ có (...) gì đâu."

    http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/599453/nan-nhan-cua-nguyen-chanh-tin-doan-ghi-am-la-su-that.html

    ReplyDelete
  30. - Nạn nhân của Nguyễn Chánh Tín lên tiếng:

    http://www.youtube.com/watch?v=eoebIhqMmIc

    ReplyDelete
  31. "Ông Nguyễn Đức Quân Anh (38 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) khẳng định việc mình đưa các tài liệu, đoạn ghi âm và nội dung đoạn ghi âm là có thật. Ông Quân cũng cung cấp bản gốc file ghi âm cho Tuổi Trẻ.

    Ông Quân Anh khẳng định: “Đoạn ghi âm trên được tôi ghi tại nhà riêng của nghệ sĩ Chánh Tín. Đó là sự thật và tôi chịu trách nhiệm về việc làm của mình”.

    Theo ông Quân Anh, cha ông và nghệ sĩ Chánh Tín có quan hệ thân tình giữa một ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và một người yêu nghệ thuật, sau đó kết nghĩa anh em.

    Cha của ông Quân Anh đã mang nhà riêng ra để bảo lãnh cho Công ty Cổ phần điện ảnh và truyền thông Chánh Tín (do con trai nghệ sĩ Chánh Tín làm đại diện) vay của ngân hàng Phương Nam 1 tỷ 255 triệu đồng.

    Do Công ty Chánh Tín làm ăn thua lỗ, không trả nợ được ngân hàng nên bị khởi kiện ra tòa, sau đó Cục thi hành án TP ra quyết định thi hành án, thu hồi nhà của gia đình ông Quân Anh phát mãi, trả nợ cho ngân hàng Phương Nam.

    Để tránh bị thu hồi nhà, gia đình ông Quân Anh đã vay mượn, trả được 500 triệu đồng cho ngân hàng Phương Nam thông qua lực lượng thi hành án.

    Trước đó, file ghi âm đoạn đối thoại giữa mẹ con anh Anh Quân và người được cho là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được ông Quân Anh đưa lên internet.

    Đoạn ghi âm dài 18 phút, có chất lượng âm thanh khá tốt nhờ đài từ của người nói chính trong đoạn ghi âm được cho là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín khá rõ ràng. Người này nói:

    "Bây giờ anh ấy chết rồi, người thừa kế là chị và con cái trong nhà, nếu chị và con cái không đồng ý thì không ai có thể lấy nhà được, không ai lấy được nhà của chị.

    Thi hành án gì thì kệ. Nhà em ở 3 năm nó có làm gì được đâu. Cho đến bây giờ nó mới bắt đầu. Khi nó bắt đầu đụng tới em, thì em la lên để quần chúng lên tiếng bênh vực."

    Người phụ nữ trong đoạn ghi âm lên tiếng: “Như Tín còn có người bênh vực chứ chị thì làm gì có ai!”

    Lập tức người đàn ông trấn an ngay: "Không có. Em chỉ chị lại ông luật sư này. Chị nói thế này: cái nhà này của Công ty Chánh Tín mượn. Chồng tôi là anh em kết nghĩa với anh Chánh Tín, đưa cái nhà vô, rồi Chánh Tín làm phim mất hết. Bây giờ ngoài cái nhà của Chánh Tín ra, nó còn rớ cái nhà của tôi. Bây giờ, cái ông cho mượn chết rồi, người thừa kế không đồng ý thì nó không làm gì được.”

    Người đàn ông này chỉ đường để người phụ nữ trong đoạn ghi âm tìm cách liên lạc với luật sư.

    Mặc cho người phụ nữ trong đoạn ghi âm tỏ ra rất lo lắng về việc bị cưỡng chế thi hành án, người đàn ông tìm đủ mọi cách trấn an.

    “Chị đừng có sợ. Em mới sợ. Bởi vì em bị tụi nó gài vô cái thế phải bán nhà. Đấy mới chết!”

    Bây giờ nó có kêu chị bán nhà hay chưa?”

    - Nó cũng đang kêu đấy.

    “Đấy, ngu gì bán. Chị đừng có ký. Thiếu nợ là không có sợ. Em bị gài vô thế bán nhà mới chết. Bây giờ em la lớn nè, em la đến tòa án tối cao đây. Còn thiếu nợ là không có sao hết.”

    - Nhưng lỡ họ cứ tính lãi vô hoài

    “Nó tính vô thì cứ tính. Chị đừng có sợ. Tại mình không rành luật pháp nên mình mới sợ chứ có luật sư là không lo gì hết, để em gọi luật sư cho…”.

    Sau đó, người đàn ông trong đoạn ghi âm gọi điện thoại cho một người có tên là Vũ. Qua điện thoại, người đàn ông này trình bày lại sự việc và nhờ người tên Vũ tìm cách hỗ trợ giải quyết.

    "Anh hi vọng rằng trong đợt này nếu mà quần chúng giúp anh được thì anh sẽ nói với ổng là tôi chỉ trả nợ gốc thôi còn số nợ kia ông ấy chết (...) rồi lấy ai mà trả...

    Anh nghĩ rằng trong vụ việc mà quần chúng đang giúp anh nè, nếu mà được thì anh thảy qua một mớ để lo đóng cho cái nhà này. Hiện nay là quần chúng đang giúp đỡ anh rất tốt...

    Ráng giúp giùm Tín trong vụ này đi. Tôi nghi là cái chuyện của tôi nó cũng nặng nề lắm. Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển để trả lại cái phần nợ gốc thì xong chứ có (...) gì đâu."

    http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/599453/nan-nhan-cua-nguyen-chanh-tin-doan-ghi-am-la-su-that.html

    ReplyDelete
  32. "Ông Nguyễn Đức Quân Anh (38 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) khẳng định việc mình đưa các tài liệu, đoạn ghi âm và nội dung đoạn ghi âm là có thật. Ông Quân cũng cung cấp bản gốc file ghi âm cho Tuổi Trẻ.

    Ông Quân Anh khẳng định: “Đoạn ghi âm trên được tôi ghi tại nhà riêng của nghệ sĩ Chánh Tín. Đó là sự thật và tôi chịu trách nhiệm về việc làm của mình”.

    Theo ông Quân Anh, cha ông và nghệ sĩ Chánh Tín có quan hệ thân tình giữa một ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và một người yêu nghệ thuật, sau đó kết nghĩa anh em.

    Cha của ông Quân Anh đã mang nhà riêng ra để bảo lãnh cho Công ty Cổ phần điện ảnh và truyền thông Chánh Tín (do con trai nghệ sĩ Chánh Tín làm đại diện) vay của ngân hàng Phương Nam 1 tỷ 255 triệu đồng.

    Do Công ty Chánh Tín làm ăn thua lỗ, không trả nợ được ngân hàng nên bị khởi kiện ra tòa, sau đó Cục thi hành án TP ra quyết định thi hành án, thu hồi nhà của gia đình ông Quân Anh phát mãi, trả nợ cho ngân hàng Phương Nam.

    Để tránh bị thu hồi nhà, gia đình ông Quân Anh đã vay mượn, trả được 500 triệu đồng cho ngân hàng Phương Nam thông qua lực lượng thi hành án.

    Trước đó, file ghi âm đoạn đối thoại giữa mẹ con anh Anh Quân và người được cho là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được ông Quân Anh đưa lên internet.

    Đoạn ghi âm dài 18 phút, có chất lượng âm thanh khá tốt nhờ đài từ của người nói chính trong đoạn ghi âm được cho là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín khá rõ ràng. Người này nói:

    "Bây giờ anh ấy chết rồi, người thừa kế là chị và con cái trong nhà, nếu chị và con cái không đồng ý thì không ai có thể lấy nhà được, không ai lấy được nhà của chị.

    Thi hành án gì thì kệ. Nhà em ở 3 năm nó có làm gì được đâu. Cho đến bây giờ nó mới bắt đầu. Khi nó bắt đầu đụng tới em, thì em la lên để quần chúng lên tiếng bênh vực."

    Người phụ nữ trong đoạn ghi âm lên tiếng: “Như Tín còn có người bênh vực chứ chị thì làm gì có ai!”

    Lập tức người đàn ông trấn an ngay: "Không có. Em chỉ chị lại ông luật sư này. Chị nói thế này: cái nhà này của Công ty Chánh Tín mượn. Chồng tôi là anh em kết nghĩa với anh Chánh Tín, đưa cái nhà vô, rồi Chánh Tín làm phim mất hết. Bây giờ ngoài cái nhà của Chánh Tín ra, nó còn rớ cái nhà của tôi. Bây giờ, cái ông cho mượn chết rồi, người thừa kế không đồng ý thì nó không làm gì được.”

    Người đàn ông này chỉ đường để người phụ nữ trong đoạn ghi âm tìm cách liên lạc với luật sư.

    Mặc cho người phụ nữ trong đoạn ghi âm tỏ ra rất lo lắng về việc bị cưỡng chế thi hành án, người đàn ông tìm đủ mọi cách trấn an.

    “Chị đừng có sợ. Em mới sợ. Bởi vì em bị tụi nó gài vô cái thế phải bán nhà. Đấy mới chết!”

    Bây giờ nó có kêu chị bán nhà hay chưa?”

    - Nó cũng đang kêu đấy.

    “Đấy, ngu gì bán. Chị đừng có ký. Thiếu nợ là không có sợ. Em bị gài vô thế bán nhà mới chết. Bây giờ em la lớn nè, em la đến tòa án tối cao đây. Còn thiếu nợ là không có sao hết.”

    - Nhưng lỡ họ cứ tính lãi vô hoài

    “Nó tính vô thì cứ tính. Chị đừng có sợ. Tại mình không rành luật pháp nên mình mới sợ chứ có luật sư là không lo gì hết, để em gọi luật sư cho…”.

    Sau đó, người đàn ông trong đoạn ghi âm gọi điện thoại cho một người có tên là Vũ. Qua điện thoại, người đàn ông này trình bày lại sự việc và nhờ người tên Vũ tìm cách hỗ trợ giải quyết.

    "Anh hi vọng rằng trong đợt này nếu mà quần chúng giúp anh được thì anh sẽ nói với ổng là tôi chỉ trả nợ gốc thôi còn số nợ kia ông ấy chết (...) rồi lấy ai mà trả...

    Anh nghĩ rằng trong vụ việc mà quần chúng đang giúp anh nè, nếu mà được thì anh thảy qua một mớ để lo đóng cho cái nhà này. Hiện nay là quần chúng đang giúp đỡ anh rất tốt...

    Ráng giúp giùm Tín trong vụ này đi. Tôi nghi là cái chuyện của tôi nó cũng nặng nề lắm. Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển để trả lại cái phần nợ gốc thì xong chứ có (...) gì đâu."

    http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/599453/nan-nhan-cua-nguyen-chanh-tin-doan-ghi-am-la-su-that.html

    ReplyDelete
  33. Mà cái địt mẹ chúng mày, tao đéo hiểu chúng mày hàng ngày ăn cơm hay ăn cứt mà ngu đến thế. Địt mẹ lúc mắc nợ đến đít, ngân hàng đuổi ra khỏi nhà la lên mà có người giúp mình là may mắn địt mẹ lắm rồi, chỉ sợ ko có người giúp thôi.

    Văn minh cái địt mẹ mày, chấp nhận thất bại cái con mẹ mày. Vậy mà vẫn không chịu nhận mình gato hehe. Bố thằng bệnh

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]