Saturday 14 December 2013

Núa nang nạc nợn



Bài này đéo chửi bậy cũng, vì nó đc đang ở BBC  ăn cắp ý tưởng từ cồng của An hoàng trung tướng  thời X-cafe




(bãi biển Xuân thành, ảnh ăn cắp)


Đọc trên báo mới đây tôi thấy dự án xây sân gôn Xuân Thành đang gặp vấn đề về giải phóng mặt bằng, 14 hộ dân không đồng ý với giá bồi thường đất, không chỉ Hà tĩnh, nhiều nơi khác khi xây sân gôn cũng xảy ra xô xát.

Và tôi nhớ một chương trình nổi tiếng cuối năm có tên Táo Quân, đã có một anh đóng vai nông dân than phiền về việc lấy hết đất trồng lúa của họ làm sân gôn, anh trông rất thểu não trong vai người nông dân mất đất.

Bỏ qua những vấn đề khúc mắc trong việc bồi thường để dân phản đối, tôi chỉ muốn phân tích, sân gôn có lợi hay hại.

Môn thể thao này có nguồn gốc từ Scotland, đầu tiên giới quý tộc thường chơi, sau này khi dân giàu lên thì chơi gôn ở Anh trở thành bình thường, bất kì ai cũng có thể chơi vì giá không đắt và có rất nhiều sân gôn để chơi.

Một anh bạn tôi người Anh làm nghề lái xe tải nhẹ, cuối tuần nào anh cũng phải đi vụt cả ngày dù mưa hay tuyết rơi vì quá mê, đi bộ liên tục hơn 10 km cả ngày với vụt bóng cũng rất tốt cho thể lực, và cảm giác gần gũi với thiên nhiên đồi núi bãi cỏ hồ nước cũng làm người chơi thoái mái tinh thần sau một tuần vất vả làm việc.

Ở Việt nam, gôn được coi là môn chơi của người giàu, và có vẻ không được hoan nghênh lắm, chính ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Đinh la Thăng đã có chỉ thị cấm nhân viên của bộ mình chơi gôn.

Thường sân gôn hay được làm ở những nơi có vị trí đẹp, có đồi núi sông rừng hoặc biển. Ở Xuân Thành Hà tĩnh, nơi mà người ta vẫn coi là tỉnh nghèo, dân vùng xa lại càng nghèo, không năm nào không thiếu đói, thì một sân gôn là điểm tựa tốt để phát triển kinh tế.

Lúa gạo, Việt Nam đang thừa, càng làm gạo nhiều nông dân càng lỗ, vậy chuyển đổi đất thành sân gôn là giải pháp không tệ, nhất là với một huyện nghèo toàn cát trắng như Xuân Thành Hà tĩnh.

Ngoài dự án sân gôn thì ở Xuân Thành còn xây thêm trường đua chó, khu biệt thự, khách sạn 5 sao.

'Sẽ sầm uất'

 


                                  (Xuân Thành được xem là nơi có phong cảnh đẹp, ảnh BBC)

Tôi đã đi qua Xuân Thành nhiều lần, có biển xanh cát trắng và rừng phi lao. Phong cảnh khá đẹp nhưng dân phần đông nghèo, nghề chính của họ là kéo lưới bắt tôm ghẹ mực và cá nhỏ vào buổi sáng và thu thu nhập rất bấp bênh.

Nông dân có thể chuyển đổi từ trồng rừng phòng hộ, hay kéo lưới sang làm dịch vụ, một sân gôn 18 lỗ cần khoảng 250 caddies (người phục vụ chuyên về môn chơi này), thu nhập của họ gồm cả lương và tiền thưởng của khách đạt khoảng 300 USD/tháng, món tiền chắc chắn họ không bao giờ có được nếu trồng lúa, trồng rừng hay kéo lưới.

Ngân sách tỉnh sẽ thu được nhiều hơn rất nhiều so với trước đây, chỉ riêng thuế VAT 10% và tiêu thụ đặc biệt 30% từ 110 héc ta sân gôn chưa kể thu nhập doanh nghiệp hay cá nhân liên quan, tỉnh có thể thu một khoản tiền không nhỏ.

Ngoài những thuế kể trên thì nơi nào có sân gôn, thì giá đất đai ở quanh đó thường tăng vọt, đó là mối lợi khổng lồ cho những người dân vùng đó. Mà tỉnh giàu hơn, nghĩa là dân đen cũng sẽ không quá nghèo.

Vậy ít nhất, những hộ mất đất có thể chuyển sang việc làm khác, ngoài sân gôn Xuân Thành thì ở trường đua chó hay khu biệt thự hay khách sạn 5 sao cũng sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm. Nhiều nhà hàng khách sạn vệ tinh sẽ được mở quanh đó, và Xuân Thành sẽ sầm uất dần.

Sân gôn có thể thu hút nhiều hơn khách du lịch, nhất là những khách quốc tế Hàn quốc, Đài Loan hay Nhật bản, những khách này rất mê môn gôn. Có khách quốc tế, tức là có ngoại tệ. Khi một chủ đầu tư quyết định xuống tiền, nghĩa là họ chắc sẽ thu được lợi nhuận.

Và ngoại tệ là nguồn tiền Việt nam luôn thiếu, cho tới nay, nguồn ngoại tệ đáng kể nhất là do người Việt nam gửi về từ nước ngoài.


Tôi đã đưa khách đi đánh gôn ở Đồng mô cuối tuần, bãi đỗ xe lúc nào cũng bận rộn và những quán ăn quanh đó luôn đông chật những anh lái xe cho khách quốc tế chơi gôn, dễ đến vài trăm anh, rất nhiều quán ăn và nhà sàn dựng lên chỉ để phục vụ các bác tài này. Họ ăn uống và tiêu tiền ở những quán quanh sân gôn có khi còn nhiều hơn cả các ông chủ đang đánh gôn của họ.

Cá nhân tôi những năm 90 đã lái xe đi Tây bắc, và khi tôi xuôi về Hà nội lần nào tôi cũng luôn dừng xe ở một điểm có tầm nhìn rất đẹp ở Lương Sơn qua Hòa bình khoảng 20 km, có một dòng suối nhỏ chạy dài vào trong hẻm núi, phía xa là núi trùng điệp rất hùng vĩ, và đất đai chỉ là bụi cây đồng cỏ, vài mảnh ruộng bậc thang, dăm con trâu bò gặm cỏ, bà con gần như không canh tác được gì trên đất đó, tôi với nhiều lái xe khác dừng xe ở đó, không phải đồ uống quán đó ngon, mà phong cảnh ở đó rất đẹp, hồi đó tôi chưa có khái niệm sân gôn.

Giờ nó là sân gôn Lương Sơn Phoenix. Nếu biến được một khu đất đẹp thành một sân gôn và kiếm tiền từ đó, thì tại sao không?


  Phải chăng phần đông nông dân Việt nam luôn có suy nghĩ rằng: cách làm giàu duy nhất của họ là lúa lang lạc lợn

82 comments:

  1. Temp phát. dm anh Bín, Biên như lồn

    ReplyDelete
  2. Thế chỗ đíu nào cũng sân gôn thì anh đưa vợ con anh về oánh cả năm nhé?

    ReplyDelete
    Replies
    1. có gì mà xoắn, làm sân gôn chủ đầu tư tính chán ra rồi, lãi nó mới làm, tôi đánh ở đây chả phê bằng mấy dcm oánh ở VN đắt.

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Bài này anh Pín biên chuẩn cmnr . Không tổ chức làm khu vui chơi giải trí hay cho phép Doanh nghiệp nó đặt địa điểm làm khu công nghiệp thì có mà thay đổi được cái lồn trâu với mấy cái mảnh ruộng lạc hậu . Làm ruộng năng suất thì thấp , được mùa cũng vẫn sống khổ.Làm đầm nuôi thủy sản thì chỉ được thời gian đầu, về sau thì năm được năm mất như đánh bạc .
    Nếu không có mấy cái Xí nghiệp liên doanh của nước ngoài thì còn nhiều người thất nghiệp nữa . Mỗi Xí nghiệp giầy da nó giải quyết việc cho hàng trăm ngàn Lao động , mà từng đó lao động cho về làm ruộng có mà ăn cặc . Cứ phải được xây dựng cái gì hoành tráng thu hút khách nhiều tiền thì mới thay đổi được cả về Giao thông, công việc , văn hóa ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. xuân thành có ruộng lồn đâu, toàn cát trắng đó chứ dcm trồng khoai đéo ra củ dcm.
      Sân gôn phải ở bán sơn địa mới hút khách, đéo ưng trung du đất ruộng

      Delete
  5. Khổ nổi khi thu hồi đất, chính quyền lại bồi thường theo giá nhà nước (thường thấp) và không định hướng nghề nghiệp mới cho người dân khi không có đất (hoặc có thì thường nữa vời). Doanh nghiệp thì có thể nhận người dân vào đào tạo nhưng cũng rất ít, chủ yếu là lao động trẻ và có tí kiến thức. Còn lại là bơ vơ, tiêu hết tiền đền bù lại đi ngơ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh xa lông rồi, dcm phải có việc cho bần nông thì nó mới nhả đất dcm tưởng lấy đất của bần nông dễ hả?

      Delete
  6. Bài đăng như lồn, dcm, làm sân gôn thì đéo cấm, nhưng phải chọn những chỗ đồi núi trọc, đất hoang hóa mà làm, đào sông, đào hồ, trồng cỏ, trồng cây...nói chung là cải tạo tự nhiên (địt mẹ có cái thể loại nào một môn chơi gần gũi với thiên nhiên mà lại đi tàn phá tự nhiên.) chứ đéo phải cái kiểu lấy đất mầu để làm sân gôn, rồi đẩy những người nông dân vào chỗ bần cùng. Bọn tư bản mất dạy, toàn ăn bớt công đoạn để tối đa hóa lợi nhuận, dcm ở nước ngoài có cái lồn ý mà nó cho lấy đất làm kiểu đó. Ông thử tra xem những sân gôn lớn ở nước ngoài nó nằm ở những vùng, địa hình như thế nào. Chả qua ở Vịt, toàn bọn ngu lại làm hoạch định, dân vừa hiền, vừa ngu chứ không nó chả đập cho vỡ mặt từ lâu con mẹ nó rồi.
    Địt con mẹ, đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Địt mẹ , rừng làm đéo gì còn nhiều , ruộng thì mầu mỡ cái đéo gì , được mùa cũng chỉ 3 tạ / 1 sào .
      Chuyển bớt ruộng cho tụi doanh nghiệp nó làm Xí nghiệp với khu vui chơi giải trí , sân gôn ... hiệu quả hơn nhiều . Dân lừa thì vừa khôn lỏi vừa ngu , khôn lỏi về cái nhỏ , ngu về tầm nhìn . Hoạch định cái lồn ấy

      Delete
    2. hoach hoạch cáu địt mẹ con đòng đong ý , mò mẹ ra xuân thành rồi hãy phán, dân nó hân hoan như bắt đc vàng ý chứ hehe

      Delete
    3. Địt mẹ anh Đòng Đong, nhẽ anh chưa đến cái dải đất miền Trung củ cặc mà non xanh nước biếc nhẻ. Lấy cặc đâu ra đất mầu. Toàn cát trắng, đá sỏi, gió lào mà giữa trưa nắng nóng chó đái bỏng nhồn. Có cái sân gôn là phúc bảy mươi đời cho bọn bỏn đấy anh ạ.

      Delete
  7. Làm gì mà đẩy dân đến bần cùng. Tôi thấy cứ chỗ nào cướp đất xây khu công nghiệp, đô thị,sân gôn là dân ở đấy sung sướng, văn minh hơn hẳn. Chứ anh thử lên Điện Biên Lai Châu, toàn núi đồi và đéo có ai đầu tư. Địt mẹ dân ở đấy mới gọi là bần cùng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. phải rồi, dcm cà fe karaoke mát xa cháo lòng diêu jcor chà tranh mọc lên như nấm dcm nhân dân căn bú miên man, chứ là cánh đồng thì lại chống cuốc đầu bờ bú cạc lẫn nhao dcm

      Delete
  8. Thưa anh Pín, tôi hoàn toàn đồng ý với mọi ý kiến của anh trong bài viết, nhưng cũng xin anh thứ lỗi cho nếu sự ngu muội của tôi làm anh khó chịu. Nếu chỉ có rừng dương và cát trắng thì cải tạo làm sân golf cũng chả sao, có khi còn tốt cho môi trường nữa. Nhưng anh nghĩ sao nếu phá rừng, đặc biệt là rừng nguyên sinh (không biết tôi dùng từ có đúng không) để mần sân golf?

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm anh mơ ngủ hả, làm đéo có cái rừng nguyên sinh khí lồn nào ở đó? bọn gôn giữ ngay nếu có dcm gôn ngoài thảm cỏ thì cần rừng nữa, nó phải trồng rừng đó

      Delete
  9. Địt mẹ con Bín nghé mặt lồn trâu phát, giờ mần luôn cả gốp hả, đcm
    Thẳng thắn mà nói là mở sân gofl tốt chứ đéo xấu, nhìn cảnh quan sân golf đẹp ngời ngời, lúc đéo mà chả muốn vụt, nhưng hiệu quả thì trước tiên phải có khách, mà thời buổi này khách đéo đâu mà lắm, đến trung thành như con Zì mà cũng bớt vụt gốp rồi, đcm.
    Nói chung anh đéo bàn chuyện giồng lúa hay làm gốp, cứ để đất trồng cỏ nuôi bò, hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. có khách thì bọn đầu tư nó mới xuống xèng, dcm anh nghĩ chúng nó ngu hả, ngoài ra con khách sạn biệt thự đua chó, dcm món đua chó này nhẽ hút hàng hehe chắc Bê sắp hợp pháp cờ bạc thật

      Delete
  10. đcm theo tôi mở xong sân golf rồi mở luôn cả mấy cái ổ chứa cave nữa, các bụng to đánh golf xong vác gậy vào đánh cave, tạo thêm thu nhập cho các chi em, tôi ủng hộ việc mở sân golf rồi mở luôn dịch vụ địt nhao nữa, chứ như chính phủ toàn kêu gọi đầu tư cái máo lồn gì về dây chuyền sản xuất bia rượu lớn nhất đông nam á làm cái lồn gì phỏng? chỉ tổ làm dân việt say khướt rồi đập nhau chứ nâng thế lồn nào được năng xuất lao động, gớm, dm anh pín dạo này ngoan thế, định phấn đấu đảng viên à???

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm đéo có sân gôn thì phò cũng ngập mẹ xuân thành rồi, tôi qua đó lần nào chả đóng nhát

      Delete
    2. vn đéo thu hút đầu tư công nghệ cao để tạo công ăn việc làm cho lao động với lại tạo thêm thu nhập cho người lao động, mấy cái sân golf thì làm đc buồi gì, chỉ tổ cho các bụng to tham nhũng vào đó thôi, đm, theo tôi cứ dẹp hết các trò ấy đi, khi nào có tiền rồi tính, dân còn nghèo, chơi làm lồn gì, mà có làm sân golf việc lồn gì cứ phải báo cáo chính phủ???

      Delete
    3. đéo biết cái lồn gì thì bé loa thôi dcm.
      Tham nhũng chả liên quan đéo gì đến sân gôn hết. dân nghèo thì chất cái con mẹ chúng mài hết đi kêu kêu cái lồn

      Delete
  11. Sweet Hoy said... (32)
    Bạn thì Bựa Bựa said... (27)

    Bạn có vẻ không hiểu lắm những điều mình viết ra thì phải.

    Caddie ở sân golf mà bị sathải thì phải có caddie mới. Bạn nghĩ sathải họ xong thì sân không cần caddie nữa à?

    Những caddie mới này, nếu có, cũng là người quanh vùng vì người ở chỗ xa hơn sẽ không tới làm.

    Bạn nghe ai mà bảo "Nhưng chỉ khoảng 1 thời gian ngắn thì số lao động này sẽ bị sa thải do họ vi phạm nội quy, quy định". Bạn có nhầm caddie với côngnhân các khu côngnghiệp không?

    Theo anh biết, hầu như caddie sân golf Vietnam không mấy khi bị sathải mà toàn tự nghỉ việc vì vấtvả và theo yêucầu của giađình. Họ đaphần là nữ, không chịu được trời nắng và đi bộ, có khi tới 15-20 km trong ngày, và chồng họ không muốn họ ngày nào cũng cặpkè những người có tiền. Caddie Vietnam và Thailand kiêmnhiệm bán dâm cũng nhiều, anh cũng từng là kháchhàng của họ. Ở Thailand có những sân golf 100% caddie tuyển từ gái bán dâm và nhiệmvụ chính của họ cũng là bán dâm.

    Tuynhiên số người Việt các bạn nghỉ việc caddie cũng không đông, anh từng gặp rất nhiều caddie tuổi đã trên 40 ở các sân golf lâu đời như Đà Lạt, Sơn Tây. Đây là những sân trên 20 tuổi.
    15 December 2013 05:28:00 GMT+7
    Sweet Hoy said... (33)
    Nói thêm chút nữa cho bạn Bựa Bựa.

    Nhiều nôngdân không nhận đềnbù để trả ruộng làm dựán (sân golf hoặc bấtcứ thứ gì khác) vì họ tưởng giá sẽ cao hơn thôi. Trả cao hơn chút là xong ngay.

    Còn ruộng họ giữ hay không thì họ vẫn đói.

    Sân golf chả khác gì một khu côngnghiệp không khói, đầutư nhỏ, dễ làm. Mở ra thì các bạn nôngdân có cái bỏ vào mồm. Các bạn không nhả đất thì các bạn thiệt trước.

    Bạn Bựa Bựa nói một câu mà nghe chỉ muốn vả vào mồm "Em nghĩ là 14 hộ dân họ biết được tương lai của họ nếu nhận tiền đền bù - đồng nghĩa với mất ruộng -> đói dài cổ".

    Nói như này thì nước các bạn không baogiờ có bấtkỳ thứ gì totát chứ không chỉ sân golf. Bạn thay "sân golf" thành "sân bay" hay "nhà máy" thì thấy ngay sự nhốnhăng trong suynghĩ của bạn.

    Anh đã khảosát tổhợp sân golf 54 hole (gồm 3 sân 18 hole liênhợp) tại Hòa Bình nước các bạn.

    Nôngdân quanh vùng có thêm những người sau đây có thunhập thườngxuyên nhờ sân golf:

    - Khoảng 700 caddie có việc fulltime. Hầuhết là nữ. Nam chiếm khoảng 10%. Thunhập của caddie chừng 6 triệu đồng/tháng gồm 3 triệu lương và 3 triệu tip. Các em caddie xinh gái hoặc thạo nghề thunhập 10-12 triệu mỗi tháng.

    - Khoảng 30 giađình kinhdoanh bán bóng golf.

    - Khoảng 20 giađình kinhdoanh nhàhàng ănuống.

    - Khoảng 10 giađình kinhdoanh nhànghỉ trungcấp.

    - Khoảng 5 giađình khác kinhdoanh các dịchvụ golf như dụngcụ, sân tập mini.

    - Đấtđai trong khuvực tăng giá khoảng 7-10 lần khi sân golf xây xong, từ mức 100,000 đồng/m tăng thành 1 triệu đồng. Đây là khoản thu rất hấpdẫn. Tấtnhiên nôngdân các bạn phải bán đất ở mức 100 ngàn đồng để xây sân golf thì sau đó các bạn mới được hưởng quyềnlợi giá đặcbiệt 1 triệu đồng chứ. Các bạn không chịu bán đất làm sân golf thì giá đất của các bạn vẫn là 100 ngàn.

    Nhưng nôngdân các bạn bị các nhà đầutư cămghét vì tội khi thấy giá tăng 10 lần thì các bạn lại đi đòi thêm tiền, không đòi được thì các bạn quậyphá làmcàn.

    Các bạn không chỉ hàihước mà còn khốnnạn. Báochí sẽ hùa theo các bạn với các lýluận kỳquái như "chúng tôi thế là mất ruộng thành tay trắng". Các bạn đang vòi thêm tiền đấy, chứ ruộng với các bạn là manh giẻ rách chứ quái gì.

    Sống với các bạn không điên mới lạ.

    ReplyDelete
  12. bọn nào bật tôi mời tham khảo anh weet hoy dcm bố láo quen thân đi

    ReplyDelete
    Replies
    1. dí lồn vào bàn sân golf nữa, đm, a pín nàm cái chuyện về phò phạch cho nó khỏe cái ông người xem nào, dm, dạo này anh phấn đấu theo cách mạng à?

      Delete
  13. anh Pín tự xưng là vô học, nhưng đọc các bài anh đong dọi thì đoán anh đã tốt nghiệp Phân viện Báo chí tuyên truyền-Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Anh đã vượt qua đẳng cấp Dư luận viên, trở thành Tuyên truyền viên. Lý lẽ của anh giống như Đảng viên hồi 196x, vận động bần nông hiến đất cho HTX, hiến nhà cho Chính phủ. Hiến xong thì đến đời con mình : ha ha, đi bốc cứt mà ăn ! Ha ha, con Pín này thâm thật, thoát Lừa rồi mà vẫn quay lại ném bả cho Lừa ăn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Pín vận động dân nó bán đất đi chứ có hiến đéo đâu
      Đcm chỗ nào có dự án thì đất lên giá, nông dân mới đòi giá cao chứ chỗ khác thì có mời rã họng cũng đéo đứa nào mua , cơ mà khi nông dân làm giá với nhà nước cứ nghĩ của vớ được nên đòi giá cao ngất ngưởng vì nghĩ bắt chẹt được thì cứ bắt chẹt . 100 thằng làm ruộng may ra mới có 1 thằng kha khá tý thôi

      Delete
    2. anh Thàng Bò, tôi khuyên anh cút con mẹ anh sang nhà lập que hán nôm mà nâng bi nó, tôi đéo chấp nhận loại óc chó ở đây, mời anh cút địt con mẹ anh

      Delete
  14. Cái này nói đi nói lại mãi rồi mà snh Pín? Bần nông thì bao giờ cho hết tham lam, ruộng thì bỏ hoang nhưng hễ ai hỏi đến thì vống lên, gào lên, tiền đền bù nhận rồi, phá xong rồi lại đến màn kêu than rền rĩ cứ như đĩ bị si đa. Mục đích chính cũng lại là vòi tiền chứ đéo gì, chả cứ sân gôn mà cái lồn gì chả thế! Anh nói mãi làm đéo gì!

    ReplyDelete
  15. Tâm điểm của các bài "chính qui" của con Pín là vuốt ve luận điểm của mụ Toét "thừa lúa nên giá rẻ nên cần giảm sản lượng". ÉO nghĩ đc gì khác nữa sao chú Pín???

    ReplyDelete
    Replies
    1. thì anh nghĩ đc gì khác mời phát biểu, ậm ọe ở đây định dọa ai?

      Delete
  16. Có gì đâu Anh Pín, mươi năm trước, có dự án dân được đền bù tiền đất, dù chỉ tạ hay 2 tạ thóc,chủ tịch xã có mà Bắc loa cho dân hát múa suốt ngày ấy. Nhưng 2 năm trở lại đây, sát cạnh đó có đại dự án khủng của bọn taiwn Fomorsa đang đầu tư hơn 20 chục tỷ Mỹ Kim. Tàu hẹ và Đại Hàn đân Quốc nhìu lém. Anh Xuân Thành nhanh nhảu húc đất mỡ sân gôn và làm du lịch, ngặt nổi giá đền bù cho pần lông quá thấp so với họ họ tự phát làm dịch vụ du lịch hay trồng rau bằng thuốc kích phọt của Đại hãn bán cho Đại hãn, kiếm và lãi hơn nhiều. Mịa bần lông dạo này éo ngu như Bác nghĩ đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. phải chấp nhận mất đất lần 1 giá rẻ để có điểm tựa mà bốc đầu dcm, bần nông ngu thì nện dùi cui vào sọ nó.

      Delete
  17. Cũng tuỳ theo tình hình thôi Bác ạ. Ví dụ như quy mô dự án, tái định cư, tạo công ăn việc làm cho con em...cân nhắc thiệt hại, vì pần lông xem tivi biết được nhiều chuyện lắm hehee. pần lông chổ này khôn như mọt ý, có cui dùi vào sọ nó cũng éo nhã đâu. có may Anh Pín đưa Me Tây đến thuyết phực ắt dân đen được phen bốc đầu ấy chớ.

    ReplyDelete
  18. Lúc đầu tôi nghĩ anh Pín xa xứ lâu rồi nên đánh giá sự việc kiểu cưỡi ngựa xem hoa, với lại chưa phải khổ bao giờ nên không hiểu tâm lí của những thằng bị dồn vào bước đường cùng. Nhưng thấy anh hăng hái giáo chã quá nên tôi lăn tăn : không rõ anh thực thà không hiểu hay là anh Giả Chết Bắt Quạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu anh muốn thảo luận mời oánh vào vấn đề. không thì cút con mẹ mày đi mép lồn dcm

      Delete
    2. tôi cảnh cáo anh thằng Bò lần 1, nếu tiếp tục spam, tôi sẽ nhốt tù anh dcm liệu đường mà cút mẹ đi ngu lười đéo có quà ở đây.

      Delete
  19. Đúng là các pần nông vòi thêm xiền thôi, chứ chả có gì gọi là "mất ruộng, tay trắng" ở đây cả, mà các anh cứ hoắng làm giề, xây nhiều sân golf rồi không có khách thì đứa nào chết chứ các anh có chết mô?

    ReplyDelete
  20. Thưa anh Pín, tôi thì đéo khoái bàn bạc mấy vấn đề dkm đéo bao giờ giải quyết nổi ở xứ Lừa này, tỉ dụ như rừng làm gì còn, làm sân gôn ở đấy thi thoảng có mấy con lợn rỗi chạy vô đá gái rồi vụt vài phát lấy lệ mà thoai. Ừ thì làm sân gôn ở đó có đẹp thật, nhưng lợi ích kinh tế đéo như anh nói đâu. Thua xa cái dịch vụ sung sướng ở Xuân Thành, tôi đã vài lần sử dụng dịch vụ này, đkm, rẻ rẻ là, thu tiền nhanh và nhiều hơn cái món góp của anh là chắc chắn. Anh bật lại tôi, tôi hóng

    ReplyDelete
  21. tôi chả biết đéo gì về Xuân Thành nên không dám tranh luận với anh Pín, nhưng đọc cồng của con chi tran thì hoá ra anh Pín cũng chẳng biết đéo gì nốt, anh chỉ đi chơi qua, địt vài phát, hóng hớt vài câu chuyện rồi viết thành văn. Đề tài này tôi thấy mỗi chi tran hiểu dân ở đấy sống và làm việc thế nào. Anh Pín mắc phải bệnh của tất cả các ông Phượt VN đều mắc, đó là : chỗ nào cũng đi qua rồi, cũng có ảnh và có kỷ niệm, nhưng thực ra chả biết đéo gì cả vì lộ trình chỗ nào cũng giống nhau là Đến, Nhậu đặc sản địa phương, Địt gái địa phương, Chụp vài bức ảnh, có thể Trao đổi số đt với thằng nào đó vui tính trên bàn nhậu, rồi Cút. Anh có quyền khai sáng cho mọi người thì tôi cũng có quyền khai sáng cho anh thế này : Anh ở Tai lâu rôì, thử học cách du lịch của bọn Tây ba lô xem , bọn nó còn thông thạo hơn nhiều người dân địa phương - tôi kính phục bọn đấy. Còn trình độ của Phượt VN thì mới đạt mức ti toe - ĐI để KHOE.

    ReplyDelete
  22. tôi xin tham luận 1 chút về vấn đề cướpđất của bần nông

    trước tiên là nguồn gốc đât của bần nông. Xưa kia bần nông đéo hề có đất, nói thế cho nhanh. Chỉ đến khi con Cụ làm cách mạng, bọn giàu bị con cụ cướp đất chia cho bần nông thì bần nông mới có đất cắm dùi. đcm.

    Thứ đến nói về sự công bằng. Tôi xin hỏi 1 câu mà đéo bao giờ các anh tự hỏi. Vì lí do đéo gì mà mà lại chia ruộng chỉ cho bần nông mà đéo chia cho ai khác. Tại sao chỉ có mỗi bần nông đc đất trong khi tôi và các anh những bọn ở thành thị và bọn giàu lại đéo được? Tại sao? Tôi cũng là ông người như chúng tại sao tôi đéo có ruộng? Như thế chả phải bất công sao? ĐỊt mẹ đã chia đất chia ruộng thì phải chia đều cho cả 9 chục triệu ông chứ, tại sao chỉ chia cho mỗi bần nông? đcm nhà con Cụ chứ.

    đã vậy, khi bần nông có ruộng có đất, chúng chả làm được tích sự đéo gì mặc dù chúng đéo phải đóng thuế nông nghiệp vì được B miễn. thậm chí hàng năm, bọn giàu và bọn thành thị còn phải đóng góp để từ thiện cho bần nông. Rõ ràng bọn bần nông đã quá được ưu ái, cho đất cho ruộng mà chả làm ăn được cái đầu cặc gì.

    trong khi đó, những thằng doanh nghiệp tư bản thối nát - là những thằng làm ra của cải vật chất cho xã hội lại đéo có tí đất nào. Thành ra chúng muốn làm cái đéo gì cũng đụng đến đất của bần nông. Chúng làm kho đô thị cũng đéo có đất, chúng làm sân gôn đéo có đất, chúng xây nhà máy cũng đéo có đất, vì toàn bộ xứ này là đất của bần nông.

    Thế thì phải đá lại tí đất của bần nông cho bọn giàu làm ăn, thế mới khá được, có đéo gì mà các anh phải lăn tăn? Xưa kia 10ha đất của bần nông chả nộp được đồng thuế buồi nào cho xã hỗi, nhưng 10 ha đấy vào tay boss tư bẩn thối nát thì chúng nộp thuế hàng tỉ. ĐỊt mẹ các anh cứ muốn phúc lợi xã hội y tế giáo dục tốt mà chả trận trọng lồn gì bọn giàu. Chính bọn giàu, bọn đi xe hơi cướp đất nó mới là bọn đóng thuế nhiều chứ dân đen các anh và bần nông có đóng được mấy đồng địt mẹ.

    Xứ nài, các anh nhìn xem cứ chỗ nào bọn boss nó nhải vào cướp đất xây đô thị, sân gôn, nhà máy thử xem bần nông ở đó có bị bần cùng không? bần cái lồn, nhà tầng chả mọc lên như nấm, bần nông thất nghiệp đéo có ruộng cày ư? địt mẹ rải ít đinh mà vá xe cũng bằng mấy làm ruộng, nói thế cho nhanh. Còn những xứ mà bọn boss nó dí lồn ghé mắt tới như Lai Châu, Điện Biên, đấy đất của bần nông đấy, đéo ai cướp đấy, xem sống có bằng ông thú không, đcm.

    Các anh lại be be cái mồm là ở Tai nó đéo cướp đất của bần nông sao vẫn giào. Địt mẹ vì cơ bản ở Tai làm lồn gì còn bần nông nữa mà cướp. Tai nó đã cướp hết đất của bần nông cách nay những hơn 200 năm, từ cuộc cách mạng công nghiệp ở chao Ao, mời các anh Gúc. Giờ ở Tai, bần nông chỉ nhõn 10% nhưng chúng cũng là các ông chủ, có người làm công, có máy móc, và sản xuất 1 cách công nghiệp trên những cánh đồng hàng trăm ha, đéo như bần nông Lừa manh mún, nhỏ lẻ.

    Lừa các anh quá đen khi cô Cụ làm cách mạng. Lẽ ra phải tiếp tục cho bọn giàu cơ hội làm ăn phát triển. Cô cụ lại giết mẹ hết bọn giàu rồi chia của cho bần nông. Đưa Lừa quốc chở về chế độ phong kiến, lấy nông nghiệp và bần nông làm gốc, đcm, quá đen quá đen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Trẩu Tre dcm anh nhận tôi 100 lạy . ĐCM anh nói rất đúng , cái xứ An Nam này tại sao nó nghèo ? vì boss đéo bao giờ có cơ hội thuận lợi để đầu tư làm ăn . Lũ bần nông thì suốt ngày than khổ , than đói . Khi boss nó đầu tư vào đâu thì ở đó bần nông thành dân oan hết , nhiều lúc boss nó cũng nản nên nhiều thằng nó dí lồn vào nữa và nó biến còn bần nông lại cầm cuốc đứng đầu ruộng sóc lọ nhịn đói cho qua ngày để tỏ vẻ anh hùng đcm

      Delete
    2. vâng anh trẩu phán phải lắm dcm tôi ưng.

      Delete
    3. Các anh adua quá, tôi đéo ưng.

      Tôi đồng ý với các anh là bọn boss có đạo đức kinh doanh. Còn ở Lừa àh. DCM mày, bố đầutư làm nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu, phân bón,... trăm thứ độc hại môi trường bố chôn mẹ xuống đất hoặc thải thẳng ra sông mà đéo cần xử lý.

      Đó chính là lýdo mà bọn bầnnông chiếnđấu bảovệ đất aka ruộng của họ đấy dcm các anh ạ.

      Delete
  23. tôi chỉ đọc bài của Zì nhưng không cồng và không đọc cồng vì đéo có thời gian (bên đó quá nhiều). Tôi vẫn ngu nên mới phải đi hóng, nhưng lý luận của anh giống suy nghĩ của tôi cách đây hơn chục năm. ĐCM, đéo có gì mới, TMT.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đcm , hơn chục năm nay tư tưởng bần nông to lẫn bần nông nhỏ có thay đổi được đéo bao nhiêu , cóbiết làm ăn đéo đâu . Vào tay bọn giầu nó đầu tư làm ăn có đầu óc nên mới có lãi . Nhưng cứ thử đụng vào mấy mảnh ruộng để hoang mà dân nó trả ruộng lại do làm ăn lỗ vốn mà xem , thế đéo nào mấy ông lão thành cách mạng lại nhảy chồm chồm lên hỏi : " Thế lực nào đã bật đèn xanh cho người ta chiếm đất của dân " .

      đcm Thằng Bò có cao kiến gì thì nói ra chứ cứ đi chê cá nhân thì có cặc ai nghe

      Delete
  24. Tặng anh Pín bài này đăng trên báo đảng http://sgtt.vn/Thoi-su/182956/Bai-2-Khong-bo-ruong-thi-doi.html

    Đại ý: mần ruộng, càng mần càng lỗ. Mần ít lỗ ít, mần nhiều lỗ nhiều. Bỏ ruộng thì không có lợi tức (từ ruộng) nhưng còn hơn là lỗ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đọc link của anh Lí hehe, có câu xã ep nông dân phải nhận ruộng mới được vào diện hộ nghèo dcm đen thật

      Delete
  25. Anh Thằng bò đúng là ...thằng bò. Anh đã có cái suy nghĩ này cách đây hơn chục năm mà giờ anh lại bật anh Pín về vấn đề này thì chuẩn mẹ luôn là Lừa đã bị tái mù chữ nặng và bộ y tế đã không còn cấp phép sản xuất muối iod he he.
    Tôi xin lậy anh Trẩu tre 1 lạy. Anh nào muốn bật vấn đề này mời đọc cồng của anh Trẩu tre nhé.
    Bần nông chốc mép ở Lừa thì mặc định là lười và tham. Địt mẹ năm 2 vụ lúa chỉ bận vài ngày phân gio ải đất và mấy ngày vụ gặt. Còn lại tuyền tán phét đánh rắm rong và rượu chè cờ bạc. Lúc cơ hôi rơi vào tay thì lười với ngu đéo nắm bắt, lúc nó vuột qua tay thì tham lam muốn đòi lại. Khôn đéo gì khôn hết cả phần ông chó ông lợn.

    ReplyDelete
  26. Thôi Anh Pín làm quả chủ đề địt bộp cho nó hay, chứ cái này muôn thủa nắm. Chửi nhau làm éo gì. Đất của bần lông thì bần lông giải quyết,lọ chai làm gì cho mệt.

    ReplyDelete
  27. dcm thằng Bò đéo biết thì dựa cửa mà nghe các cao thủ phán, dcm thở câu nào thối rinh câu đó.

    ReplyDelete
  28. hố hố! đcm ! Thở mà không thối thì đéo ai thèm nhớ. ĐCM, TMT!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dcm , người ta nói có dẫn chứng hẳn hoi mà còn ngang , có dẫn chứng gì ngược lại thì mang ra mà nói , nói đéo đúng lại quay sang chê bai cá nhân , đúng là Bò

      Delete
  29. quả này mà bốt lên WTT mí lại VOZ thì địt mẹ xôm tụ lắm đây

    ReplyDelete
  30. Hơn 10.500 dân bỏ ruộng vì thu nhập thấp .

    http://ngoisao.vn/tin-thi-truong/hon-10-500-ho-nong-dan-bo-ruong-vi-thu-nhap-thap-119583.htm

    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/662446/11000-ho-nong-dan-thanh-hoa-bo-ruong-tra-ruong-tpp.html


    Thế mà cứ có dự án nào đi qua là tụi nó sống chết giữ đến cùng để đòi tiền đền bù chứ chơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế nên có thằng tư nhân nào giàu nó đến cướp đất cho là may , chứ nó không đến cướp thì đéo có đồng tiền đền bù cặc nào cũng phải tự bỏ vì có ôm được đéo đâu

      Delete
  31. Đéo ai bàn chuyện cuốc gia đại sự với mấy cái con mẹ xề bên WTT với đám trẻ trâu bên Voz. Bốt lên làm đéo cho rức đầu.

    ReplyDelete
  32. ĐỊT MẸ anh Bín
    vưỡn like nhưng bài anh bắt đầu nhạt y như hàng quán ăn ở Lừa, hehe

    ReplyDelete
  33. các anh thánh mà mai viều lên 1 triệu các anh chụp ảnh màn hình hộ tôi nhẻ dcm tôi sợ giwof đó đang ngủ dcm

    ReplyDelete
  34. Ơ địt mẹ con Dũng Ốc sao mài lại cãi anh kiểu đó nhờ. Vĩ mô tý đi chớ, he! he! anh nói đây là nói chung, chứ không riêng gì ở chỗ Xuân Thành. Biển xanh cát trắng mài đéo bít òi, nhà anh gần biển đơi.Chia khu nuôi tôm, nuôi cá con mẹ hết òi. Tôm chăn bằng thuốc tăng trọng của Tàu, hố! hố! có bao nhiêu xuất ra Nụi với cả Tàu. Bọn Nụi ăn ngon phải bít, nhà anh chỉ ăn tôm He thoai, tôm chăn là cạch, bọn mài ăn tôm thì cẩn thận đới nhá.
    Anh thấy lãnh đạo Vịt như lồn ý, tầm Hoạch định là dư nài, thằng Ngẩu Pín mài lại đấy anh nói cho nghe. Một thằng chủ tịch tỉnh chả hạn, thì trong đầu nó cái bản đồ địa lý tỉnh nó nó phải rõ ràng trong đầu như lồn vợ nó có mái cái lông vại, huyện nào đất đỏ, phù hợp phát triển cái giề, dân số bao nhiêu, nhân lực, vật lực là giề, huyện nào đất ba gian....huyện nào đất cát pha,,,,,,,nhân lực, vật lực tương tự,.......từ đó mới đưa ra cái hoạch định được. Cho phát triển cái nào lợi hơn, cái nào lơi lâu dài, lợi ngắn hạn, chỗ nào phát triển công nghiệp thì tiên, chỗ nào phải bằng mọi giá giữ đất mà làm nông nghiệp...vươn vươn. Từ cái suy nghĩ này mà suy ra tại sao anh lại nói mái thằng lãnh đạo ngu nên mới cho làm sân gôn chỗ đó. Những nguồn lợi thu từ biển thì vô biên cương các chú em ợ. Nuôi trồng thủy hải sản là một, làm muối là hai, chế biến thức ăn gia súc là bốn, chế biến đồ đông lạnh vừa bán trong nước vừa xuất khẩu là 5. .........ví dụ vại, những chố phong cảnh hữu tình thì phát triển thêm cái du lịch nghỉ dưỡng, mùa hè tắm biển, mùa đông ăn hải sản, buồn ra ngắm biển làm thơ....hí! hí!. Chớ bây giờ cho bọn Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc hàng mái chục héc ta đất, dân mới đầu cầm cục tiền thì thích, cơ mà dăm, mười năm nữa, thì bốc cứt ăn vã à. Hay đành đi tha hương, lúc đó áp lực lao động đổ về các thành phố lớn, rùi lại kêu tắc đường, rùi lại kêu giá đất, giá nhà cho thuê đắt. Ở quê có việc làm, thu nhập ổn định thì ra thành Phố làm cái đếu gì, xa vợ, xa con rùi lại đổ đốn có bao xiền lại kính biếu hết ông Tài mí cả ông đường chớ bõ bèn đếu gì.
    Lao động cho sân gôn không cần nhiều đâu, dăm ba thằng lái xe xén cỏ, bảo dưỡng hông đáng kể, so sánh với du lịch biển để phát triển các dịch vụ đi kèm thì du lịch biển vưỡn hơn. Với cùng một mức đầu tư thì du lịch biển vẫn lợi hơn.
    Kể qua vài cái dư vại thôi, đi sâu đi sát thì còn khủng hơn. Sân gôn bây giờ chỉ là miếng mồi béo bở cho bọn quan tham chứ báu bở đéo gì cho dân nghèo mà anh Ngẩu cứ đi bênh. Dcm vả cho vỡ mồm ngai đới.
    Dạo nài anh lười nên nghĩ sâu viết vại, lười cả chỉnh sửa câu chữ. thông cởm. mài đọc thì đọc hông đọc thì thoai

    ReplyDelete
    Replies
    1. mời anh đọc anh Gù bên dười hay công anh weet hoy tôi dẫn bên trên, dcm đoc jheets rồi hãng mở a lô dcm nhà anh

      Delete
  35. Cái địt mẹ nhà anh cân cấn này . Chả trách anh đéo lớn được là phải
    DCM nhà anh chứ hoạch hoạch cái lồn í . Hôm qua anh có xem thời sự VTV không . Ông Tổng trưởng quản lý cái bọn nghị gật phát biểu tại Hà Tĩnh ấy . DCM ( Nông thôn hóa từ thành phố tới vùng sâu vùng xa hết ) . ANh phải biết rằng càng bần nông hóa thì càng dễ tham nhũng . Anh muốn bọn cường hào nó hoạch định nuôi tôm rồi 1 ngày đẹp trời nào đó các nước nhập khẩu nó áp thuế rồi nó làm đủ trò ( vì tôm nhà các anh nuôi toàn bằng trí tuệ của Tàu ) thì dcm có mà nhà các anh chỉ có bốc cứt ăn vã , tôm của các anh chỉ có đem làm mắm mà mắm tôm thì nó đắt cỡ nào anh biết rồi đấy
    Đầu tư sân gôn có nghĩa là phát triển du lịch , phát triển du lịch thì phát triển các DV ăn theo ( cave chẳng hạn ) như vậy thì dân mới có cơ hội kiếm tiền chứ . Chẳng lẽ anh muốn dân đi biển cả 10 đời à , mà tài nguyên thì nó có hạn , anh đánh bắt gần bờ mãi rồi nó cũng hết thì có nghĩa anh phải xa bờ , mà dcm xa bờ thì tàu của ngư dân như cái lá tre ấy thì ra xa được mấy canh giờ thì ngỏm . Ngỏm rồi anh lại kêu khổ , kêu do bọn cường hào nó hoạch như vậy . Thế có nghĩa anh vô tình đưa dân và bọn cường hào vào vòng luẩn quẩn dcm
    Anh bảo có ..lợi cho bọn cường nhào tham nhũng dcm . Thằng boss nó đầu tu vào nó cũng lường trước được việc này chứ nhưng nó đầu tư thì nó có quyền giám sát như vậy vẫn có tham nhũng nhưng mức độ nó nhẹ hơn chứ anh bảo sao mạnh hơn bọn bần nông chỉ sao nói vậy được
    Còn dân được cái đéo gì ? được làm cave đấy thôi ( dcm anh nào bảo làm cave không sướng ) được hưởng lợi từ các DV ăn theo như anh Pín nói ở trên đấy thôi . Ngu mặc định là nghèo chứ đéo nói nhiều . dcm anh không muốn mấy thằng boss nó mang văn minh đến cho bần nông à

    ReplyDelete
  36. A! Địt con mẹ thằng Ngẩu Pín mài phê anh mà hông đọc đến nơi đến chốn nà thế đếu nầu.
    Anh nói thía nài: trích lại nhé "Nuôi trồng thủy hải sản là một, làm muối là hai, chế biến thức ăn gia súc là bốn, chế biến đồ đông lạnh vừa bán trong nước vừa xuất khẩu là 5. .........ví dụ vại"
    Còn cái thứ 3 anh chưa nói, he! he! mày cũng đéo đọc kỹ cồng anh còn giề:
    Cái 3 chính là quốc phòng đấy bọn con nhợn ợ. Chúng mài có nghĩ tại sâu nó lại nhè ngay bãi biển làm sân gôn không? Giáp biển mùa hè đầy gió, mùa tháng bốn, tháng 5 có năm kéo dài đến tận tháng 6 gió lào thổi ồ ồ, nắng rát mặt, ra đường chang nắng nửa tiếng, cơ thể yếu thì vào trong nhà là ngất, gôn gôn cái lồn mẹ chúng mài.
    Nói cho nhanh nài: anh mà có quyền trong tay, thằng lãnh đạo nào ký cho làm sân gôn ở đó anh trảm thẳng tay, không cần nghĩ ngợi thêm một giây một phút, nhá! nhá!
    Đcm chúng mài, với diện tích lớn ngay kề bờ biển dư vại, máy bay hạ cánh tốt nhể. ĐCM chúng mài lũ bán nước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehehe an ninh cái lồn mẹ nhà anh ý hehehehe.

      Cái xứ này anh bưng 2 tay cho ngoại bang xem có thàng nào đắt không tổ sư anh hehehe, hạ cánh mái bai để bú lồn hả hehe

      Delete
    2. hahahaha dcm con này biết pha trò tôi khen hahahaha

      Delete
    3. Cái địt mẹ nhà anh cân cấn
      Quân sự nó vào sân gôn để ăn khí đéo máu lồn à hay để bú lồn cave ???
      Ở cái xứ An Nam này cơm còn đéo có mà ăn thì bọn ngoại bang nó đến nó lấy cứt ăn à . Máy bay thì thiều đéo chỗ hạ mà nó phải hạ cánh ở bãi biển , sân gôn . DCM ngoại bang nó thích là nó hạ cánh ngay ở sân tủ lạnh Ba Đình chứ việc đéo gì phải ra tận biển rồi mất công di chuyển vào . Anh nghĩ xứ này chống trả lại được mấy canh giờ ? DCM

      Delete
  37. Ha ha. Anh Cân cấn có khác, suy nghĩ đéo vượt qua dc vũng nước. Tôi đọc đoạn an ninh với cả dcm quốc phòng của a mà cười rung cả rốn.
    Lập luận của anh tôi chê:
    1. Sân gôn có 1-2 chục hecta mà anh nhét lên trên dc cả nuôi thuỷ sản, làm muối, làm nhà máy chế biến thuỷ sản..... Anh cố tình so sánh ko tương đồng về diện tích tiêu tốn. Chưa kể tội anh sa lông đến mức cả mang nghề làm muối vào đây. Anh chắc đéo biết ở đâu thì có thể làm dc muối, cách làm và chi phí sx ra sao.
    2. Anh nghĩ dc ngoại bang đổ bộ vào đấy mà đéo nghĩ dc là anh có đéo xây thì nó thích thì vẫn vào dc bình thường. Chưa kể tôi đéo hiểu ý anh là nó vào đấy làm gì, vào mẹ Quất Lâm hay Đồ Sơn cho gần.
    3. Anh lo xây xân xong đéo ai chơi ? Dcm. Người ta làm có vay anh tiền đéo đâu mà a lo hộ vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm ảnh tính biển nào cũng làm muối đc hehehe mà muối làm đéo gì không biết hehe

      Delete
  38. Dcm anh Pin, tôi chụp được màn hình lúc lượt viewer là 999999 và 1.000.000. Anh nào biết up ảnh, đưa mail tối gửi mail cho.

    ReplyDelete
    Replies
    1. a ha cám ơn anh, tôi đang tiếc đéo chụp đc hahaha anh thánh quá hahaha cho tôi để tôi khoe hahaha
      quangnguyen@live.co.uk

      Delete
    2. 1 chị cho viêu 999999 rồi, anh cho tôi viêu 1 củ hehe tôi cám ơn

      Delete
  39. Hỏi: Người chiến sỹ VNCH sau khóa huấn luyện, vào đêm chuẩn bị ra trận thì anh ta làm gì?
    Đáp: Không phải mọi người đều như nhau, nhưng thường thì anh đem bàn ghế của sỹ quan huấn luyện ra đốt, vài anh cho nổ lựu đạn trong văn phòng cho vui, tìm bọn sĩ quan này để đập 1 trận kỉ niệm vì ngày mai tao sắp đi chết cho quốc già rồi slgb.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì vậy nên bên óep trẻ thơ khi có con 10 năm DLV giả làm con sĩ quan VNCH, bảo rằng chỉ cần chỉ ngón tay 1 cái hàng loạt anh em Ngụy lao vầu chỗ chết, là tôi biết ngay aha.
      Cỏn giả Ngụy thì cũng ok thôi, nhưng nói chiện xạo quá tôi không ưng. Hậu quả của việc xem VTV quá nhiều đai mà hiahia.

      Delete
  40. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm lấy đất trả tiền chứ nó cướp đéo đâu hả?

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. sao anh ngược lại đọc cồng của anh weet hoy phái trên về giá đất, tôi đéo hơi lồn đâu lải nhải về cái đã done dcm

      Delete
    4. This comment has been removed by the author.

      Delete
    5. khi dự an gôn đéo có, đất đó rất rẻ.
      Khi gôn đến, giá vùng đó và xung quanh tăng đến 10 lần, các anh phải chấp chận bán rẻ cái đầu để phất lên sau, giá bồi thường đất nông nghiệp khá rẻ, nhưng nó có thêm nhiều khoản nữa và đất dịch vụ, mời anh tự gúc.
      Anh đéo biết 1 cái máu lồn gì tôi chê, khi phát ngôn, anh cần gúc kĩ để khỏi bị chê cười địt mẹ.

      Delete
  41. Bọn nài bật anh choanh choách, choanh choách ý nhể, thoai thì anh cũng hông nề hà chi mà khai sáng cho đầu lâu bọn con bò.
    Đầu tiên là phải gúc cái thằng chủ đầu tư nhế!
    Thứ 2 biết thêm điều nài cho sáng nài: Thằng Úc truyền thống là lính đánh thuê đới đồng chí và các bạn ợ.
    Thứ 3. Vìa quan hệ Mỹ_ÚC thì vìa gúc nhớ
    Thứ 5. Anh không nói nó nhằm vào đất liền, anh nói nó nhằm ra hai cái quần đảo. Hai cái quần đảo nài đang nhạy cảm lém, Xét vìa lịch sử thì chủ quyền là Vịt òi, không chối cãi, cơ mà đang bị chia năm xẻ bảy, Trung Quốc một ít, ma lai một ít, Vịt một ít......có nghĩa là hiện tại mạnh đứa nào đứa nấy giữ một ít. Bây giờ anh mang quân ra anh chiếm gọn hết cả hai quần đảo, cắm cờ bay phất phới xem các chú làm đéo anh. Đủ lực thì ra oánh mà chiếm lại, không thì cực lực mí lị ra liên hiệp quốc, hố! hố! gúc típ đê Liên Hiệp Quốc là của thằng đéo nầu thía.
    Cỏ trồng sân gôn ý các tồng chí ợ, vịt đéo có đâu, phải đi nhập vìa, gạch lát nền khách sạn ý, vịt sx đéo đủ tiêu chuẩn, phải nhập vìa, bóng đèn trang trí ý, vịt sx đéo đủ tiêu chuẩn, phải nhập vìa...hố! hố! trong những chuyến hàng chứa những gì các tồng chí có kiểm soát được cho anh hông, hay xìa ra cục tiền anh lét là ô kê, khỏi kiểm tra, anh lạ đéo giề. 230 kg ma túy còn qua được cục hàng không chớ đường biển thì có đéo gì mà hông qua được nhể..
    Đà Năng có cảng nước sâu, xa bỏ mẹ, gần Nghi Xuân chỗ các chú làm sân gôn Xuân Thành ý là Nghi Sơn (Thanh Hóa) đới, Ối dồi cảng nước sâu ở Nghi Sơn các chú cứ tha hồ đậu tàu thuyền trọng tải lớn nhá.
    Cuối cùng anh biểu nài, nó oánh đảo Trường Sa chả hạn, nó xuất phát từ đất liền Việt Nam yêu quý của chúng ta ra nó oánh ra thì các chú bú cặc cho nó à.
    Thoai, anh chỉ nói vại thôi, chú nầu đệ anh ba Dũng, biểu anh ý cho con vìa Thanh Hóa làm chủ tịt tỉnh thì cẩn thận với anh đới. Địt con mẹ, anh mà hô một phát khoảng 1000 mạng đi đập Ủy Ban là chuyện dễ như trở bàn tay. hố! hố! anh nói điêu đấy, đứa nào tin ăn cứt. hí! hí!.
    Cái tên Cân Cấn Đòng Đong từ đây biến khỏi cõi mạng, đừng tìm anh mất công. hô! hố! bi! bi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. đảo của riêng anh cái maú lồn ý dcm nghèo ngu còn tham dcm, lừa đéo có tàu to đi xa thì đảo đảo cái máu lồn

      Delete
    2. Đcm anh Pín nói chuẩn đéo chỉnh . Tàu khựa nó mang tầu lớn với công nghệ hiện đại nên nó xây khu du lịch ở mấy đảo khu Trường Sa quá nhanh . Trong khi Lừa thì đánh vật ra xây mấy cái nhà cho Lính biên phòng ở cũng oằn cả sống lưng : Vác từng bao xi măng , từng hòn đá từ tầu vào đảo rồi mới xây được . Đcm có muốn xây to cũng đéo xây nổi chứ kể .

      Delete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]