Wednesday 18 December 2013

Người giàu là xấu?

( Bài biên có tham khảo cồng của Anhoangtrungtuong vĩ đại và đồng đảng Weet hoy) 

 Báo đảng đăng ở đây : https://danluan.org/tin-tuc/20131218/pin-nguoi-giau-la-xau#comment-106311


 Hồi bé đi học, tất cả các chuyện tôi đọc và được học đều có nhân vật phản diện là lão nhà giàu độc ác xấu xa, chưa 1 lần nào tôi đọc được những chuyện cổ mà nhà giàu lại tốt cả. Và nhân vật hiền lành tốt bụng, bao giờ cũng nghèo rớt mùng tơi, và luôn luôn không đủ ăn, phải ăn cháy, phải vào rừng kiếm củi đổi gạo kiểu Thạch sanh khố dây lòi dái, phải thậm chí không có cái khố để mặc như anh Trương chi dái to hát như thằng đéo gì bụng to người Ý.

 Người cộng sản cướp được chính quyền chính nhờ những người nông dân nghèo, với lòng hận thù ghanh ghét luôn đầy tràn với kẻ giầu là những tên thực dân, những thằng địa chủ, những tên tư sản, tất cả bọn chúng đều đáng ghét vì thừa ăn thừa mặc, nhà chúng luôn kín cổng cao tường và nghêng ngang xe-pháo.

 Và khi người Pháp bỏ đi, tư sản bị cải tạo, thì vụ cải cách điền địa vĩ đại năm 1950s chính là minh chứng rõ rệt nhất về việc ghét người giàu, họ bị những bần nông nghèo đấu tố và làm nhục, tất cả những ruộng đất của địa chủ, những người được coi là giàu, đều bị tịch thu để chia cho bần nông, là tầng lớp nghèo khó, và khi có làng chưa đủ số địa chủ, những người trung nông bị đôn lên thành địa chủ cho đủ số.
  Cô Cụ đã khóc xin lỗi nhân dân sau dịp này vì những sai lầm mắc phải, nhưng những giọt nước mắt của cô là dành cho người nghèo, tức trung nông bị “đôn” thành địa chủ, chứ các anh địa chủ xịn giàu nứt khố đổ vách dường như không thuộc về những lời xin lỗi này.

  Nghèo, với tôi hồi đó được học trong sách vở đều là người hiền lành  tốt bụng, thương người và có hiếu. Cứ nghèo được mặc định là tốt. Nhà tôi thời bao cấp khá giàu, giàu thời đó là có 2 cái gường, 1 cái tủ, 1 cái xe đạp Phơ gô và 1 honda 50 cũ, hồi đó thức ăn phải mua tem phiếu, thịt lợn thường ko có thường xuyên và hay bị kém chất lượng, thịt bò chỉ có trong sách và giấc mơ, nhưng thịt gà thì mẹ tôi vẫn nuôi và thịt ăn, mỗi lần thịt đều phải dấu và mang lông chôn kĩ, mẹ tôi lo sẽ bị ghét nếu có thịt gà ăn thường xuyên.

  Thời bao cấp đó, nghèo là nghèo tất, những người giàu có nhờ buôn bán đều bị gọi là bọn gian-thương, các lãnh đạo cố ăn mặc giản dị nhất có thể, và thậm chí vào năm 1983, theo chỉ thị mật danh Z30, cho phép tịch thu tất cả những nhà xây 2 tầng và tài sản trong đó, Lí do là tài sản có được do phạm tội mà có, và tất nhiên, không cần chứng minh, bằng cớ lẫn luật sư hay tòa án. Hà nội đã thu 105 nhà, lí do duy nhất khi thu nhà là “Giàu” với lập luận đơn giản:  Giàu là có tội, tài sản đó mặc định là bất minh.
 Ở cái thời toàn dân nghèo thì người giàu nào cũng bị  mặc định là của cải có được do phạp pháp.




 Khi xảy ra va chạm giao thông, xe máy đền xe đạp, ô tô thì đền xe máy bất biết đúng sai, cũng do 1 phần quan niệm giàu hơn là mặc định sai.

  Nghèo luôn luôn được thông cảm, vì người nghèo luôn đông hơn nhiều, ở Việt nam, càng nghèo càng đẻ khỏe, và tất nhiên, những đứa trẻ đáng thương không được phép chọn cha mẹ đó cũng sẽ nghèo. Người nghèo luôn tự tin đẻ tràn với tâm niệm sai lầm : Trời sinh voi trời sinh cỏ.

  Những người nghèo luôn được thông cảm từ mọi phía, ngay cả khi họ phạm luật, tôi đọc báo thấy 1 anh bán rong bị thu đồ đã khóc ầm lên và than: “con ơi, thế là không có tiền đóng học cho con rồi” và anh được rất nhiều người cảm thông và chửi rủa những người bắt anh là bất-nhân, trong khi họ chỉ đang thừa hành pháp luật. Hay 1 anh bán rong ở nơi bị cấm trên xe ba gác, 1 loại xe cũng bị cấm trong thành phố, được cho rằng bị đánh ngất khi cố chạy theo để giằng lại đồ từ xe, hay 1 anh lái xe chở bia chạy như 1 tay đua F1 ở đường cua khiến bia văng tung tóe theo lực li tâm và suýt giết chết 1 người đi xe máy..
 Và  các anh đều nhận được rất nhiều chia sẻ cảm thông và mọi người đều quên đi việc các anh phạm luật.
  Thực sự mà nói, những người nghèo ngày 1 đông dần và họ tràn về thành phố kiếm ăn vô luật pháp, họ làm tắc đường, mất mĩ quan đô thị, xả rác bừa bãi và bán đồ độc hại không nguồn gốc. Và lời thanh minh được nói nhiều nhất của họ khi bị thu giữ đồ nghề là “ Do quá nghèo, mong được thông cảm”.

 Trên các diễn dàn khi các  báo trong nước nô nức đưa tin với niềm hân hoan không giấu diếm có  1 đại gia nào đó bị phá sản và bán tống bán tháo nhà máy phân xưởng sản xuất thì luôn có những phản hồi mang tính chất hả hê thỏa mãn sự đố kị, và thống kê ra hàng loạt những tội lớn nhỏ của đại gia kém may mắn này, nhưng không ai quan tâm rằng, khi 1 đại gia giàu có bị phá sản, nghĩa là hàng ngàn công nhân sẽ bị mất việc, và càng nhiều doanh nghiệp phá sản, nghĩa là thất nghiệp và phạm tội sẽ càng gia tăng. Ai sẽ nuôi gia đình những công nhân thất nghiệp? Họ lại gia nhập tầng lớp nghèo cố gắng mưu sinh và bị cuốn vào thành phố vốn đã thừa mứa hàng rong ve chai vé số ăn mày kẻ cướp.

Thật buồn để nói rằng, các quan chức hay đại gia giàu có khó có thể trong sạch, khi bị lộ, thì tội họ dễ bị buộc nhất là đưa, nhận hối lộ và trốn thuế.
  Và gần như không né tránh, ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thẳn thắn nói khi tiếp xúc với cử tri: ““Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ. Bước chân sang nước Phật đã phải hối lộ. Cho nên chúng ta phải xem xét, bình tĩnh, tỉnh táo sáng suốt. Tham nhũng đúng như các bác nói phải làm nhanh hơn, mạnh hơn, làm nghiêm hơn chứ không thể để xử lâu, xử nhẹ, án treo nhiều”.
 Và 1 vị phó chủ tịch nước cũng nói:  " làm 10 việc tốt cũng có thể có một việc sai. Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc?"

 Theo cá nhân tôi, riêng ở Việt nam, nơi đâu có hối lộ tham nhũng, ở đó có phát triển, có công ăn việc làm, dân giàu hơn những nơi quan thanh liêm trong sạch. 

 1 người dân đi chạy việc bất kì ở cơ quan công quyền nào cũng thích  gặp những anh nhận hối lộ hơn, vì chỉ có hối lộ mới có cơ may xong việc được. 

 Mặc dù hối lộ hay trốn thuế, nếu người giàu mở rộng kinh doanh, có thêm nhiều việc làm, giúp những người nghèo giàu hơn, thì cần phải mừng hơn là việc họ bị phá sản chứ? 

 1 đất nước liệu có giàu mạnh được không, nếu quá đông người nghèo và tất cả mọi người trong số họ đều hả hê khi những anh giàu bị tán gia bại sản và nghèo như họ?

 Và đất nước này sẽ phát triển thế nào, nếu mọi người đều trở về thời nghèo như nhau giống những năm bao cấp?


58 comments:

  1. Tem cái, he he! Éo le là ở chỗ người nghèo ở Vịt lại luôn mơ trở nên giàu có nhờ những cái giời ơi đất hỡi như lấy được công chúa hay đổi khế lấy vàng...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phải rồi, địt mẹ ,mơ khế lấy vàng, mơ ngu hơn là cái nồi ăn hết cơm lại đầy dcm hehe.
      Mơ khá hơn thì lấy đc công chúa hay hoàng tử địt con mẹ thánh đéo chụi.

      Chả đứa đéo nào tìm cách kiếm tiền để giàu như thằng chúng ghét hehe.

      Suốt ngày mơ tổ sư cụ

      Delete
  2. Địt mẹ chúng ta phải cùng nghèo mới chịu.
    Anh viết như cái lìn.

    ReplyDelete
  3. anh Pín dạo này đi tu hay sao mà toàn viết các bài ní nuận cao xa thế, ong hết cả thủ.

    ReplyDelete
  4. em cũng không còn trẻ nữa, nhưng vẫn thích hóng chuyện ăn chơi để ... dối già, hì hì. Thấy các anh bảo lúc nào không thèm ăn thèm chơi nữa là sắp tèo mẹ òi. Thấy anh hay ní nuận thì lo lo là.

    ReplyDelete
  5. Bài này có lên BBC đéo đâu mà không chửi bậy nhể

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm giờ tôi đéo chửi bậy nữa dcm

      Delete
  6. Anh Pín nói tôi mới nhớ
    Cái ngày tôi ở Bình Dương thời xe tự chế còn hoành hành ( 3 gác ) thì thôi rồi dcm . Mổi lần tôi chỉ cần nghe tiếng nổ dù cách xa hàng km tôi vẫn phải nép vào lề đường dcm nó , nó phóng nhanh hơn cả F1 mà lại chở cồng kềnh hoặc chở sắt thép , tôn dài cả chục m nữa chứ , dcm tôi cứ nép vào cho chắc ăn , sống thì còn được hưởng thụ chứ để nó tông chết lấy lồn gì mà hưởng dcm
    Rồi ngày đẹp trời B đề lệnh dẹp xe tự chế cái bọn kền kền báo đảng thi nhau vào hùa nào là dẹp thì hàng vạn người dân đang kiếm ăn bằng nghề đó biết lấy gì ăn vv... dcm ngay cả mấy thằng bạn tôi nó cũng lý luận như vậy tôi bảo dcm chúng mày lũ ngu không dẹp sớm dcm để cho bọn con bò côn đồ thất học ấy nó chạy như vậy lỡ nó tông chết người thì làm thế nào ? bảo nó đền hả ? dcm cơm nó đéo có ăn thì nó lấy lồn gì nó đền dcm ? hay bắt nó phải châp hành luật ? Nó có biết lồn luật ấy , mà dcm nó có biết luật thì nó cũng dí lồn thèm chấp hành . Hoặc bắt nó đi tù có khi nó lại cám ơn chứ vì ở tù còn có cơm ăn chứ long đong ở ngoài có khi miếng được miếng không dcm . Khốn nạn nhất là bọn phóng tinh viên báo đảng cổ vũ cho bọn giết người DCM

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phải rồi bọn bần nông luôn khóc mướn cho bần nông và cổ vũ 1 nhà nước vô pháp luật viện cớ thương người nghèo.

      Delete
  7. đéo đùa với trình anh Pín dc.
    xõa luận của anh tuy đôi chỗ còn phải bàn thêm về mặt quan điểm nhưng cơ bản rất đáng để suy ngẫm kể cả bọn lãnh tụ cũng nên đọc mà suy tư.
    anh đã giỏi tà lại còn chuyên chính phục anh quá.

    ReplyDelete
  8. a pín viết bài này cũng đúng thôi, nhưng nghe giọng văn giống như anh được tập huấn ở thiên đường zồi thì phải, hay nà cái xã hội anh đang sống ló đéo có mấy cái giai cấp này mà anh hoài niệm về nơi thiên đường vậy anh, dcm thiên đường bây giờ kiếm xèng khó bỏ mẹ, hôm trước anh Ba cũng nói là được gần 2000 rồi đó, đéo biết là anh tính kiểu đéo gì nữa, a pín trình giỏi tính hộ cái xem lào???

    ReplyDelete
  9. He he, anh Pín không chửi bậy vẫn ngưỡng mộ như thường, kể ra chửi bậy vẫn hay hơn, slgb anh Pín ? Mượn câu kết của anh Gà TC nhoé, "anh đã giỏi tà lại còn chuyên chính phục anh quá."

    ReplyDelete
  10. Anh Pín nói đúng quan điểm cơ bản đấy . Đcm ngày xưa ở đâu cũng thấy câu : " Ta bênh người nghèo " , mà quên mẹ nó mất là người nghèo chứ không phải người đúng , nên đéo cần bênh cái đúng . Cứ thằng nghèo làm sai vẫn được bênh đcm
    Đcm bây giờ thằng ở trên làm sai lại cứ bắt thằng ở dưới học nghị quyết chính trị , đạo đức cách mạng , học và làm theo tư tưởng cô Cụ ... thế mới tài !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. bênh cái nghèo là từ thàng cụ mà ra dcm đen

      Delete
    2. Thằng pín lồn, mài giải rõ nghĩa cụm từ nài cho đám lừa thông tuệ chút đê.

      Delete
    3. tôi đéo giải thích, kệ mẹ các anh chứ

      Delete
  11. dcm, 1 phần nào đó thì cô cụ là người đã đưa dân tộc thoát khỏi cái ách nô lệ (theo như sử sách cộng sản) ấy nhưng mà đm, đàn em của cô cụ có tư duy nàm kinh tế y cái con đầu buồi thành ra là cái thiên đường đéo bao giờ phát triển lên đc mà ngày càng thối nát, bảo anh pín tính hộ em cái hôm trước anh 3D có chém là bình quân nhân dân thiên đường gần đạt 2000 rồi mà anh đéo tính, phải chăng anh đéo biết phép tính này??? a tính mà tôi đéo thông là tôi thông mẹ nó đít anh đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. DCM đúng là con đinh gỉ, lấy 175 tỷ Ông tơn mà chia cho 90 trẹo con lừa chả ra gần 2000 là gì. Còn 175 tỷ ông tơn là cái gì thì tự đi mà hỏi thằng Gu gồ. DCM ngu vãi

      Delete
    2. dc m bát tôi làm tính thì khác đéo giết tôi dcm

      Delete
    3. DCM , có cái là anh Ba là bần nông Lừa gộc nên hơi ăn gian tý, xèng xây trụ sở, xèng đi vay xây cầu cống, xèng trả lương cho 1 lũ lĩ lừa từ triều đình đến các tổng, xèng của chị em bán \./ .... tóm lại cứ xèng là ảnh cộng tất vào để lấy doanh thu nên mới ra 175 tỷ ông tơn để chia nên mới ra số liệu trên. Mấy con lừa tiến sĩ cũng đéo phản đối được

      Delete
  12. Pín viết rất hay và còn hay hơn nữa nếu không bị nhầm vị phó chủ tịch nước với vị chủ tịch Quốc Hội

    ReplyDelete
    Replies
    1. ui ui nhầm hả, cô hùng hói phó ct quốc hội hả hehe, kệ mẹ sai đó đéo thèm sửa

      Delete
  13. "Nhân từ với kẻ thù là tàn nhẫn với bản thân", đkm câu này luôn đúng nhưng anh chỉ cần sửa lại dư lày "Nhân từ với bần nông là tàn nhẫn với bản thân".
    Đcm cái dân tộc toàn bần nông này thế nên mới là một dân tộc hạ đẳng, mới là một dân tộc lưu manh, ma cô, đĩ điếm.
    Đ c m anh thật trong giấc mơ anh vẫn mơ thấy Hitler tái sinh và tộc lừa được liệt vào danh sách thay cho tộc Do thái đcm tmt, khi đó thế giới này sẽ tốt đẹp biết chừng

    ReplyDelete
  14. DCM anh Pín mặt lồn trao dạo này tính chuyển nghề buôn thịt dọi nên ỉa té re quá, anh táo bón nhẽ chất hơn. bài nào của anh đọc qua nghe cũng có lý, ti diên đọc kỹ có nhiều cái dư buồi, tôi chê. Anh gửi Báo Bắp Cải thì được. Gửi báo lừa nó để làm thức ăn cho bò.

    ReplyDelete
    Replies
    1. địt lồn mẹ nhà anh, loại sẻ kia hiểu thế máo lồn đc chí của chim hồng hộc địt mẹ

      Delete
  15. "1 đất nước liệu có giàu mạnh được không, nếu quá đông người nghèo và tất cả mọi người trong số họ đều hả hê khi những anh giàu bị tán gia bại sản và nghèo như họ?

    Và đất nước này sẽ phát triển thế nào, nếu mọi người đều trở về thời nghèo như nhau giống những năm bao cấp?"
    Đkm anh Pín, xin nỗi vì chưởi anh, nhưng kết anh hỏi hai câu như lồn, hỏi thì hỏi khó một tý, hỏi dễ thế đéo ai mà chẳng trả nhời được. Đất nước này có phát được nhồn, loanh quanh chỉ ở cái mép lồn thôi. Bài này anh viết em khen mỗi ý tưởng đã cũ được giọng anh đưa vào nghe dễ đọc, còn lại vẫn là chiện đéo có gì phải bàn vì bàn cũng đéo thay đổi được gì. "Rân rầu lước mạnh" nhưng cứ giàu là bị ghét, bị dập, thế thì mạnh vào lỗ đít à

    ReplyDelete
    Replies
    1. các anh phải chấp nhận tham nhũng, ở thời điểm này dcm .
      khi giàu hơn và dân công chính dần, tham nhũng sẽ tự bớt.

      Dân gian quan tham, các anh làm 1 cái gì thuê công ty trung lập nn giám sát thì bọn đó cũng hút con mẹ hết tiền, mà tiền thì đcm đang hiếm

      Phải liệu cơm gắp mắm thời điểm nài, dcm các anh mặt lồn ngu.

      Delete
  16. DCM! Giàu đéo có tội, nghèo cũng ko. Nhưng làm giàu chân chính có mấy anh? hay toàn như Dương Chí Dũng, Kiên lùn, chủ tịch Bình Dương,.... Nói chung VN để làm giàu chân chính 99% ko có, vậy làm sao bần nông ko ghen ghét

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chả có thằng đéo nào chân chính hết, đéo trốn thuế thì đưa hối lộ, dcm thằng nào tóm đc chả xe ben tội dcm, xem gương thằng đéo gì bên Triều tiên ý, như rồng ý mà 1 ngày đã ra 1 xe ben tội.
      Nhưng cứ giàu là khá, miễn là dcm xây nhiều nhà xưởng sân gôn đô thị là tôi ưng, đó là cái mà xứ lừa cần.
      Đút buồi vào bọn bần nông nghèo ngu đẻ khỏe

      Delete
  17. dm, thì tôi vẫn phục những anh giàu chân chính đó chứ, tôi phục họ bỏ mẹ, chứ còn một lũ giàu như anh ro riect kể trên thì vn thiếu lồn, đéo phải chỉ có mấy anh đó, cứ tính từ bọn đầy tớ cấp xã trở lên thôi là các anh cũng có đuổi kịp cái lồn về sự giàu có và đua đòi gái gú, dm các đầy tớ cái cho nó thơm chim

    ReplyDelete
    Replies
    1. dù nó làm giàu đéo chân chính, thì đó đéo phải vấn đề của anh, nếu họ đéo bị lộ,, thì với đống của đó mà nó xây cất hay sản xuất cái gì đó để thêm nhiều việc làm, thì đó là người chân chính.

      Chân chính đéo phải làm từ thiện, chân chính là tạo thêm nhiều việc làm ổn định.
      địt con mẹ lũ từ thiện súc vật, tất cả luôn cho gọn.

      Delete
  18. Hồi mình còn sống, vì nghèo nên mới lưu manh vãi mà tự rạch mặt rồi lại tự kết liễu đời mình đới.

    ReplyDelete
  19. Dcm anh Bín nghé bài này có cho lên bbc đâu sao đéo làm tí buồi lồn cặc zái vầu cho thi vị. Đcm bài nài anh cho mẹ lên oét trẻ ranh nhẽ chưởi nhau vui phải biết hê hê dcm

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi gửi BBC nhưng thấy lặng ngắt đi, thế là tôi bê lên đây, thêm 1 cái dái cho đỡ bị bê lung tung hehe

      Delete
  20. nguyen thanh hai18 December 2013 08:14 ; Chính cậu mới nhầm, Pín nó nhớ và trích dẫn đúng đấy. Khi cáo Hói phát biếu câu ấy trên cương vị Phó thủ Tướng - chưa được làm CTQH đâu.

    Bài nài phải khen Pín một cái - cũng như nội dung của bài là " biết rồi khổ lắm nói mãi" í nhỉ.
    Hồng thử Đảng ( con Trù) là gai cấp vô sản mà. mà phàm những con vô sản là ngu đéo biết làm gì ra xèng, thế mà lấy lũ lủ làm giai cáp thống trị lãnh đạo thì sao giàu đc nhể !

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn anh, tôi nhớ đéo đâu, tôi trích lá cải đó chứ hé hé hé

      Delete
  21. Bai nay ma BBC dang thi tu no bien no thanh giay chui dit.
    Dong y gan het voi noi dung bai nhung noi la phai tham nhung, hoi lo thi dan moi co viec lam la noi bay.
    Tram su tai co Cu ma ra. Vu cai cach ruong dat da keo lui dat nuoc 100 nam. Du ma chung no !

    ReplyDelete
    Replies
    1. địt mẹ anh đừng có giả vờ giả vịt, đi chạy việc gì chả ước gặp thằng chịu ăn hối lộ bỏ mẹ ra

      Delete
  22. Anh vừa qua nhà thằng Sàm nhận diện được mày nên anh ghé vô đây. Anh thật, có lẽ đầu óc mày có vấn đề chăng? "chó cùng giứt dậu" chỗ nào cũng húc bất kể đúng sai. Nhẽ nào lại thế?
    Hồi anh còn bé, cả tổng thì nhà anh có nhà hai tầng đầu tiên, trong khi hàng xóm ăn cơm độn thì nhà anh cơm trắng chưa từng thiếu thịt. Bánh kẹo cái thời trẻ con chanh nhau ăn thì mẹ anh mua cho mỗi đứa một gói gặm dần......Mày nghĩ như thế nhà anh có được gọi là giầu không? Anh khẳng định, so với chỗ nào không biết, nhưng thời đó nhà anh giầu nhất tổng. Nhưng anh có cái nhìn thế này về sự giầu nghèo, mày nghe xem có lọt nhĩ không nhé.
    Cái câu "nghèo nhân nghèo nghĩa thì lo, nghèo tiền nghèo bạc chả cho là nghèo" anh đéo thèm nói lại. Anh chỉ nói cái nghĩa của anh khi được sinh ra trong nhà giầu.
    Nhà anh giầu, nhưng trong thâm tâm anh lúc nào cũng lo nhỡ mai này có sự cố gì, khổ không biết mình có chịu được không
    Nhà anh giầu, nhưng anh lại thấy có người còn giầu hơn
    Nhà anh giầu, anh thấy bố mẹ anh có rất nhiều tiền, anh nghĩ vẩn nghĩ vơ không biết các cụ có làm gì khuất tất để mình phải gánh chịu không (mày đừng cho là anh nói khoác khi nói câu này, anh biết kiếm những đồng tiền đầu tiên từ khi anh 9 tuổi).
    Giầu có nghĩa là no, giầu có nghĩa là đủ, giầu có nghĩa là có nhà cao cửa rộng, giầu có nghĩa là có xe sang để đi, giầu có nghĩa là có quần áo sang để mặc, giầu có nghĩa là có đồng hồ tiền tỷ đeo tay. giầu có nghĩa là được ăn ở những nhà hàng cao cấp nhất....ừ, thế là giầu.
    Ngọc Trinh có giầu không? Tấn Dũng có giầu không anh hỏi mày.
    Anh hỏi mày một câu thôi. Mày đi hỏi xem 90 cái triệu dân Việt Nam này, mà không trừ đi trẻ em và người già, bệnh nhân thần kinh không có nhận thức, tù nhân không tính ra mày thử hỏi xem họ có ghét Ngọc Trinh, ghét Tấn Dũng không? và nếu có ai đó ghét thì mày thử hỏi xem vì sao họ ghét.
    Nữa nhá! mày biết vì sao dân mình ngu không? đó là sản phẩm của gần 100 năm được Phương Tây đô hộ, khi Cô Cụ về nước làm mạng, năm 1945 cách mạng thành công khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Công Hòa thì hơn 90% dân số không biết chữ. Mày đừng chửi dân mình ngu, đéo ngu đâu từ cái thời phong kiến cơ đã có lúc nó thịnh vượng thế này " Thời Lê Thái Tổ, Thái Tông, Thóc lúa đầy đồng trâu chẳng buồn ăn" Lúa gạo thừa rồi, dân no đủ rồi ai bảo mày người dân sẽ không có tham vọng nhiều hơn, sự vận động xã hội mà, đến cực nó sẽ tự sinh ra chu kỳ mới thôi. Nhưng tại sao vẫn nghèo thế. Để anh trả lời luôn hộ mày nhá. Nghèo, khổ vì có những đứa giống như mày chi phối cả xã hội.
    Mày có tài không? tài của mày làm đéo xách dép được cho Cô Cụ được. Mày bẻm mép thì cũng chỉ dựng được cái blog này, thi thoảng vẫn phải mang đến BBC nhờ bỏn đăng hộ dài cổ chờ sự phán xét của bọn biên tập xem bài mình có được đăng không? chứ như Cô Cụ xuất thân từ một dân tộc ngu muội, nghèo hèn mà ra trời Tây vẫn dựng được hẳn cho mình một tờ báo, tự viết, tự đăng và tự nuôi sống nó. Tài mày đã là gì mà dám lộng ngôn.
    Anh không có ý dạy mày đâu, nhưng đừng để anh phải ngứa đít, cũng đừng khùng lên mà chửi bậy. Mày viết ra, chưng lên đây, để chế độ tự do và anh có quyền bình.
    Thế là hiểu nhau rồi chứ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. mày bình gì kệ con mẹ mài chứ.
      Cụ nhà mày vẫn dùng cái đường sắt 1m2 của Pháp đó, giỏi thì làm đường to hơn đi hehe?

      Delete
    2. mày viết ngắn ngán thôi thì tao đập mày chết trong 3 cồng, nhưng dài quá thì tao kiếu, cút mẹ mày đi chỗ khác chơi đi.

      Delete
    3. dcm hóa ra dân ta ngu do phương tây đô hộ hahahaha, anh chị nào quá bộ dạy thằng nài 1 bài hehehe, tôi mệt quá rồi hỡi ôi....

      Delete
    4. Đm, con Pín không thấy ngượng khi phải đối chất với những tinh hoa dân tộc như thế này sao?
      Đóng cmn blog vào rồi về phịch vụ tổ quốc đi

      Delete
    5. địt con mẹ nó gặp những cồng của tinh hoa dân tộc thế này tự nhiên tôi cứ thở dài sườn sượt anh Pháo ạ dcm tôi chán quá dcm nó hehe.

      Hỡi thằng già cóc kia, tao nhường mài phen nài hehe

      Delete
    6. Anh Pín nêu vấn đề đúng là tâm lý của đa số dân chúng VN(hơn nữa Anh Pín đã đặt dấu? rồi). Anh Cóc có thể không phải là người trong số ấy nhưng anh diễn giải và quy chụp cho anh Pín như thế là chưa công bằng. Anh làm ăn đang gặp vấn đề hay vợ gào con chửi mà bức xúc thế?

      Delete
  23. 1 người dân đi chạy việc bất kì ở cơ quan công quyền nào cũng thích gặp những anh nhận hối lộ hơn, vì chỉ có hối lộ mới có cơ may xong việc được.
    Tôi ưng câu nài quá. Địt mẹ những thằng chịu cắn tiền rất dc việc, đặc biệt phía Nam Lừa

    ReplyDelete
  24. Há há há,
    Anh Cẩm quen biết cả đống lái xe tải Lừa chạy Bắc - Nam. 100% bỏn dất khoái chung chi cho CSGT trên đường.

    Là vì 100% xe tải ở Lừa đều chở quá tải dã man con ngan!

    Bỏn bảo: "Xe em 8 tấn, giờ chở đúng 8 tấn, thì vợ con em ăn cức à!? Xe 8 tấn, em phải chở thành... 20 tấn, thì em mới có cơm ăn chứ! Được các anh CSGT thương, chỉ "phạt" có mấy trăm (đút túi) là may, chứ các anh í phạt đúng luật, thì cả nhà em chỉ có đi he he ăn mày!"

    Điếu như lá cải Lừa cứ luôn tiên triền về dững sự "bức xúc" của cánh lái xe, về tệ nạn đòi mãi lộ trên đường của CSGT!

    Đuỵt mẹ lá cải Lừa tuyền bôi xấu hình ảnh đẹp của các anh CSGT trên đường!
    Há há há!

    ReplyDelete
    Replies
    1. A nói đúng, bọn taxi cũng thế, đcm.

      Delete
    2. Vì cái xe đúng ra 5 tiền, thì bỏn phải mua 20 tiền.
      Thì 8 tấn chở 20 tấn là chuẩn.
      Anh Cẩm lẩm cẩm thật rồi aha.

      Delete
    3. cẩm hói lúc nào chả thế hehe, dân lừa thích gặp nah ăn hối lộ, vì bản thân chúng có công chính đéo đâu, đụng đâu chả đầy lỗi dcm

      Delete
  25. Khà khà...anh Bín, a cứ hem biên chiện địt bọp là y rầng sẽ có 1 cơ số đồng trí "chí thức lỗ đít" ló lém đá cho sưng mẹ gáo dừa, tốt hơn là a đừng có phản thùng cho nhọc bã đậu, hãy lái ló sang dững chiện địt bọp bướm đoi, ấy mới là sở chường kủa a ha ha, thân ái và quyết thắng!

    ReplyDelete
  26. Hai là anh Bín thêm dòng "Donation minimum 10$" nhẻ? :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. đéo đc, 1 xu tôi cũng lấy, để nhân dân quốc tế biết dcm lừa ki như thế nào địt mẹ

      Delete
  27. Tôi Hành Ngọc ki đới. Anh xóa tên thật hộ tôi với.

    ReplyDelete
  28. Có một cái lồn là lũ chí thức chúng ló đéo hiểu tất tật cái xấu xa do thực dân để lại tuyền do thằng cha liệu trần viết. Mà liệu trần là mặt lồn nào ? Đệ ai? Ai chỉ đạo viết ??!
    Anh đéo nói để lũ chí thức tự gúc đcm nó.
    Bần nông .

    ReplyDelete
  29. Pháp xâm lược Lừa năm 1858, trận to nhất đẫm máu nhất ác liệt nhất là trận đại đồn Chí Hòa, chết 6000 ông Lừa.
    Trong khi đó Trịnh Nguyễn Tây Sơn uýnh nhau chết vài triệu.
    Pháp bị ta uýnh đuổi, trận Vĩnh Yên ta hy sinh 15000 ông, trận Điện Biên ta hy sinh 50000(không chắc) ông
    Bọn Pháp, bọn Mỹ dạy Lừa theo tôi là dở, quá tệ.
    Dạy thế nào mà Lừa toàn bật lại mới kinh.
    Bê giờ hehe lôi bọn Tàu, Hàn, Đài vào. Bọn này thì héhé tinh thần võ sĩ đạo tận trung với chủ(B).
    Thế mà Lừa rất hám nhé.

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]