Sunday 22 December 2013

Chỉnh đồng hồ

 Bài viết này ăn cắp ý tưởng của Anhoangtrungtuong Vĩ đại ở ĐÂY



Sao Việt nam không dùng GMT+8?

Cập nhật: 12:08 GMT - chủ nhật, 22 tháng 12, 2013
Ở Anh quốc, cứ chủ nhật cuối cùng của tháng Ba, mọi đồng hồ cùng vặn tiến thêm 1 giờ, khi 0 giờ chủ nhật, mọi đồng hồ trên mái tính đều tự nhảy, thành ra 1 giờ sáng chủ nhật.
Họ gọi đó là Day light saving, vì khi mùa hè tới, vặn tiến thêm 1 giờ để tận dụng ánh sáng mặt trời thêm 1 giờ, và vào chủ nhật cuối cùng của tháng 10, mọi đồng hồ lại về vị trí cũ, tức vặn ngược lại 1 giờ, mùa hè ở Anh do đó ngày rất dài, 10 đêm vẫn có thể có nắng.
Kinh tuyến Đài thiên văn Greenwich Anh Quốc quy ước bằng 0 Độ, và giờ ở đó sẽ dùng làm giờ chuẩn, viết tắt là GMT (Greenwich Mean Time)
Việt Nam đang dùng múi giờ GMT+7, tức khi đồng hồ Greeenwich chỉ 0 giờ, Việt nam sẽ là 7 giờ sáng. Về mặt địa lý và khoa học, múi giờ này hoàn toàn phù hợp, nhưng không có nghĩa là chuẩn cho Việt Nam.
'Sẽ vui thế nào'
Hồi ở Việt Nam, phòng ngủ của tôi trên tầng 3, và mùa hè cứ 6 giờ sáng là tôi rất khó chịu khi mặt trời xiên vào mắt nếu buổi tôi quên kéo rèm cửa, và gần như hôm nào tôi cũng quên, đến nỗi tôi phải dùng một hộp sơn xịt, sơn luôn cửa kính lại.
Ở Hà nội mùa hè, 5 giờ trời đã sáng, 6 giờ là có nắng, và 7 giờ thì nắng chang chang, nhân dân đi làm lúc 8h30 thì trời đã bắt đầu nóng hầm hập.
Trời sáng quá sớm không mang lại nhiều lợi lộc, vì lúc đó, phần đông mọi người đang ngủ. Và chiều khi tan sở làm, đàn bà loanh quanh chợ búa cơm nước, đàn ông lang thang cốc bia hơi, đến 7 giờ thì trời đã sẩm tối, và 8 giờ thì tối mịt.

Dân chúng sẽ mua sắm và vui chơi được thêm một giờ?
Vào thời Pháp thuộc, Việt nam dùng GMT+7 cho tới khi Chính phủ Pháp ra nghị định ngày 23/12/1942 liên kết Đông Dương (Lào, Việt nam, Campuchia) vào múi giờ 8 và do vậy đồng hồ được vặn nhanh lên 60 phút vào lúc 23 giờ ngày 31/12/1942. Việt Nam chính thức dùng GMT+8.
Việt Nam đã có thời gian dùng GMT+9 trong vòng nửa năm, đó là thời Nhật đảo chính Pháp và buộc các nước Đông Dương theo múi giờ của Tokyo, tức là múi giờ 9 nên giờ chính thức lại được vặn nhanh lên 1 giờ vào 23 giờ ngày 14/3/1945.
Thử tưởng tượng GMT+9 ở Hanoi sẽ vui thế nào, vào lúc 8 giờ tối trời vẫn có nắng và 9 giờ tối, trời mới sẩm tối. nhưng rõ ràng bà con sẽ phải thức dậy đi làm vào lúc vẫn còn nhọ mặt người.
Sau đó Việt minh cướp chính quyền, chính phủ của Hồ Chí Minh quay lại múi giờ như bây giờ GMT+7, và khi người Pháp quay lại, họ lại quy định dùng GMT+8, lúc này ở vùng kháng chiến vẫn theo giờ của Việt minh, và khi hiệp định Giơ ne vơ kí kết chia đất nước làm đôi, ở miền Bắc dùng GMT+7, và trong Nam đến ngày 1/1/1960 Chính quyền Sài Gòn quy định giờ chính thức của Nam Việt Nam là múi giờ 8, đồng hồ phải vặn nhanh lên 1 giờ kể từ 23 giờ đêm ngày 31/12/1959 (tức 0 giờ ngày 1/1/1960).
Ở miền Nam hồi đó rõ ràng giàu mạnh hơn hẳn, việc buổi tối có hơn 1 giờ ánh sáng khiến cho nhân giàu hơn chăng?, và khi Việt Nam thống nhất vào 30/4/1975, Sài Gòn dùng múi giờ +7, mọi đồng hồ phải ngậm ngùi quay ngược lại 1 giờ.
'Chỉ cần một nghị định'
Vậy buổi tối có thêm 1h ánh sáng thì có lợi gì?
Buổi tối dài hơn sẽ kích thích nhân dân vận động, chơi, mua sắm nhiều hơn. Thay cho việc lên gường đi ngủ sớm và việc ngủ sớm rất có thể liên quan tới việc tăng thêm dân số.
Ví dụ tôi vẫn chạy quanh công viên 1 vòng rồi về ăn tối lúc 6h30, vì vào giờ đó, trời đã chạng vạng tối, nhưng nếu vặn tiến thêm 1h, thì lúc đó vẫn nắng, tôi có thể chạy thêm vòng nữa, việc chạy đó khiến tôi đốt nhiều năng lượng hơn và ăn thêm được 1 bát cơm hoạc uống thêm được 1 lon bia. Nông dân sẽ bán thêm được 1 nắm gạo và hãng bia bán thêm được 1 lon bia.
Hay tôi quyết định mua 2 cái xe đạp để vợ chồng đạp quanh hồ Tây trước khi ăn tối, vì trời thay vì tối lúc 7 giờ, với việc vặn thêm 1 giờ, lúc này 7 giờ trời vẫn nắng và 8 giờ trời mới tối. Của hàng xe đạp bán thêm được 2 xe, đồng nghĩa với việc nhà máy sản xuất xe đạp cần thêm công nhân để tăng công suất.
Chị bán nước mía có thêm 1 giờ trời đang sáng để bán thêm hàng, cũng như anh xe ôm, hay hàng cà phê, rạp chiếu phim hay các trung tâm mua sắm, việc các khách hàng ở lại thêm 1 giờ sẽ khiến doanh thu tăng vọt, để kinh tế việt nam phát triển, cái cần tăng là tỉ trọng dịch vụ, có thêm 1 giờ ánh sáng buổi tối là thêm cơ hội nhân dân tiêu tiền vào các dịch vụ, thời buổi kinh tế khó khăn, dân Việt đang thắt chặt chi tiêu thì việc có nắng muộn hơn 1 giờ sẽ làm họ dễ dãi hơn trong việc mở hầu bao.
Cái lợi nhãn tiền nhìn thấy được là tiền điện thắp sáng đường phố xa lộ trên toàn bộ tỉnh thành Việt Nam, thay vì bật lúc 6 giờ tối, giờ có thể chuyển sang 7 giờ, nhiều triệu đô la tiền điện thắp sáng sẽ được tích kiệm hàng năm, và vì dân sẽ đi làm sớm hơn 1 giờ, thì mùa hè buổi sáng vẫn còn mát, họ có thể tích kiệm được 1 giờ dùng điều hòa chăng?
Và việc này hoàn toàn không khó, chính phủ chỉ cần ra một nghị định, tuyên bố toàn bộ Việt nam sẽ dùng múi giờ GMT+8 vào ngày đầu tiên của năm mới hoặc ngày bất kỳ, vào đúng ngày giờ đó, toàn dân vặn đồng tiến thêm 1 tiếng, thế là xong, không cần vốn, không cần kêu gọi đầu tư, không cần cân đối ngân sách, chỉ cần chị biên tập viên trên VTV nói trước khi kết thúc chương trình tivi: “ bà con đừng quên vào lúc 0h đêm nay vặn đồng hồ tiến 1 giờ”.
Cùng lắm là mất tiền cho việc kẻ khẩu hiệu, giăng lên khắp Việt nam, ví dụ như “ Vì Việt nam dân giàu nước mạnh, chủ nhật này vặn tiến 1 giờ”.

95 comments:

  1. Vụ chỉnh giờ này tôi chưa hiểu ý anh Pín lắm
    Tại vì ở VN , miền Nam thì Sài gòn hoạt động cả đêm , chứ miền Bắc đa phần đến lúc 23h đêm là mọi hoạt động đều dừng, người ta đi ngủ hết . Ở chỗ tôi đang trời rét mà 21h người ta đã đóng cửa đi ngủ rồi, hàng quán cũng thế . có chỉnh giờ thì công chức về sớm hơn hay muộn hơn 1 tiếng , có ý nghĩa đéo gì đâu anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. sớm hơn nghia là anh về lúc 5h, nhưng nếu vặn giờ. 5h của anh mới chỉ là 4 h lúc chưa văn, anh sẽ có nhiều nắng hơn,
      nếu anh về nhà uống diệu địt vợ trong nhà thì nắng đéo có nghĩa với anh, nhưng nếu nah ra ngoài trời và đi bộ, khi 8h ( lếu anh dcm vặn giờ) trời mới tối, do vậy anh enjoy buổi tối hơn lếu ra ngoài.
      còn về nahf cơm nhà lồn vợ thì đéo chấp

      Delete
  2. Cái này em nghĩ cũng không hẳn như quan điểm của anh Pín và của Trung tướng, giờ quy định thế nào thì chỉ là quy ước, không làm ngày kéo dài ra được, anh Pín bảo người bán hàng tối có thêm một giờ thì theo em tương ứng sẽ có người bán hàng sáng mất đi một giờ, nếu đèn đường hôm trước bật muộn vào lúc 8h tối thì hôm sau cũng sẽ phải tắt muộn vào lúc 8h sáng..., vấn đề ở đây chỉ là quy ước thôi ví dụ thay vì phải đổi giờ từ GMT+7 thành GMT+ 8 phức tạp thì người ta quy định đi làm sớm hơn một giờ và về sớm hơn một giờ là xong!

    ReplyDelete
    Replies
    1. tắt muộn cái lồn gì vụ đén đường, anh đéo thấy câu DAYLIGHT SAVING hả.
      ví như đèn ở phố sáng từ 6h-12h, thì giờ là 7h - 12 h,

      Delete
    2. Cái việc chỉnh giờ đó thật ra theo em về bản chất không có gì khác với ở Vịt anh ạ, thay vì chỉnh giờ thì ở Vịt có quy định về giờ mùa đông và giờ mùa hè, thay vì toàn dân chỉnh đồng hồ thì người ta quy định mùa đông làm lúc 8h, còn mùa hè làm lúc 7h, bật đèn đường cũng vậy, mùa đông bật lúc 5h30 thì mùa hè là 6h30 chiều, về bản chất theo em không có gì khác, có điều việc thực hiện ở Vịt không được thống nhất, quy củ, có nơi áp dụng giờ mùa đông vào 1 thang 10, có nơi lại 15 tháng 10, cơ quan đơn vị nhiều lúc cũng tùy hứng ban hành văn bản áp dụng giờ mùa đong và giờ mùa hè nên cũng hơi lộn xộn, giả dụ mùa đông 6h chưa bật đèn oto thì csgt phạt nhưng vấn đề là csgt lại quên mẹ đéo quy định là bao giờ được coi là mùa đông, có khi mỗi năm mỗi khác cũng nên! Em cũng đéo rõ cụ tỷ là như nào!

      Delete
    3. câm mồm.
      Thay vì ra quy đinh giờ làm nọ kia ( mà lừa nó có nghe cái lồn ý) thì vặn mẹ mài thêm 1h là xong, việc nào nhanh hơn địt mẹ?

      Delete
    4. He he, đồng ý là việc vặn giờ thì nhanh hơn, tiện hơn nhiều thứ, nhưng việc tiết kiệm điện là đéo có và nếu có thì chỉ cần mùa hè giảm mẹ nó một, hai giờ thắp sáng là xong! Ở Anh quốc có daylight saving nhưng có phải nước đéo nào cũng có đâu? Nhưng thực tế thì những nước đó người vẫn tiết kiệm bằng cách vào mùa nào có ngày dài người ta bật đèn muộn và tắt sớm là xong!

      Delete
    5. ddcm anh nói chua hết mép lồn, dcm sao anh ko tìm hiểu bài của anhoangtrungtuong và comments ở đó dcm cái lồn mẹ anh tôi hơi con cặc đâu mà khai sáng cho anh cái mà anh có thể hỏi thàng gúc

      Delete
    6. dcm nhà anh mồi nghiên cứu về dịch vụ và tỉ trọng dịch vụ và cách tăng tỉ trọng dịc vụ và gúc thêm cái lồn trân nũa dcm

      Delete
    7. Địt con mẹ, em đang muốn nói với anh về cái chỗ anh nói tiết kiệm này khác, tức là về bài của anh í, chứ bài của anh Tướng thì sai con mẹ nó từ gốc rồi, em quan tâm bòi gì. Anh Trung tướng trung quy lại cũng chỉ là muốn toàn dân Vịt thức thêm một giờ thay vì ngủ bằng cách sử dụng giờ GMT+8, tức là giờ giấc của dân Vịt cần phải thay đổi ngủ ít đi và thức nhiều hơn dù rằng thức để bú đợp, địt bọp cũng còn hơn là ngủ, phỏng? nhưng đó là suy luận ngược. còn ngược chỗ nào thì để lúc khác, địt con mẹ! Bài là bài của anh, đừng lôi anh Trung tướng vào dù ý tưởng là của anh í, tổ sư!

      Delete
  3. Đến một nửa trong đám 90 triệu dân Nam dở sống dở chết chỉ mong nhanh tắt mặt giời để còn chui vào mộng mị cho quên một ngày khốn nạn.Thế thì hà cớ đéo gì mà phải kẹo kéo thời gian.Còn về thí nghiệm phát triển,chỉ trừ mỗi thí nghiệm làm người tử tế là chưa làm được thôi,còn cái đéo gì cũng thử cả rồi.Kể cả GMT+2,phỏng ạ?Có khá được đéo đêu!

    ReplyDelete
    Replies
    1. số 7 là thất, đéo tốt. số 8 là phát, dcm anh biết biển số 68 là lộc phát ko hehe.
      vn dùng GMT+8 là kinh tế bốc đầu như wai tào đổ xăng mái bai đéo nói phét

      Delete
  4. Cái này anh ku Pín nhầm mịa nó rồi. Nó thuộc về khoảng cách địa lý chứ đéo phải do ông chính phủ khôn. Nếu anh ku Pín ko biết thì nên tìm hiểu về đêm trắng ở một số nước Chao Ao (Nga ngố là một ví dụ). Đất nước hình rươi nằm ở vịt trí đó thì vặn vặn cái nồn. ĐCM anh phát cho anh biết đéo phải cái gì anh cũng tỏ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đéo vặn kệ con mẹ các anh chứ, tôi có sống ở xứ nhà các anh lồn đâu

      Delete
  5. Con Pín ngu câm mồm, chỉnh lại 1 giờ là các công dân phải dậy từ 5h30 sáng và có mặt tại cơ quan vào lúc 6h30 sáng (bằng giờ Trung Quốc bây giờ) đéo ai mà làm được, còn các cháu nhỏ đi học nữa chứ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm sao anh ngu thế, ngày có 24h, có vặn thành 25 h đc lồn đâu?
      Anh dậy sớm 1h thì anh về sớm 1h, và cái 1h đó đc thêm nắng vào tối, nghe thủng chửa, anh dắt con anh chiều chiều đi trượt ba tanh, còn đéo đổi thì ôm vợ mà ngủ, vì tối mịt cmnr

      Delete
    2. ĐCM anh ku Pín thiên tài đã giỏi còn hay cãi. Anh chắc cũng mới thoát lừa cỡ chục niên mà cãi nhau cứ như nhi đồng thối tai. Mùa hè thì 6 am nắng đã lên con cụ nó rồi và 7.30 pm trời mới tối. Anh tan sở từ 4.30 - 5.00 pm. Hai tiếng trước khi trời tối anh đi bú beer chứ chỗ đéo đâu cho anh đi dạo với trượt ba tanh. Mùa đông thì 6 am vẫn tối như âm hộ chị Dậu còn 6pm thì nhọ như đít thầy đồ. Vậy thì vặn vặn cái nồn. Phải tay tôi, tôi quy định bắt đầu làm việc từ 9 hoặc 10 am. Còn kết thúc làm lúc buồi nào chẳng được. Đằng đéo nào nó cung tối cmnr. Như vậy các anh các chị sẽ có nhiều tgian hơn vào buổi sáng để có thể bổ xung năng lượng thất thoát sau một đêm giao cấu. Nếu cacc co nhã hứng có thể thêm nhát tỉn chào buổi sáng trước khi đến công sở. Nhát tỉn này có thể làm tăng hạnh phúc gia đình, giảm tệ nạn xã hội đcm còn nhiều lợi ích nữa nhưng tôi đút buồi vào thèm nói. Anh ku Pín có nhiều bài chuẩn nhưng riêng bài này tôi thấy như nồn. Thế đéo nào anh lại kiếm được rọi bài này. Chắc bọn BBC hết mẹ nó bài rồi.

      Delete
    3. anh là con lợn ngu xuẩn, đệ tôi # đinh đã đổi giờ làm đó, anh thấy khác gì không?
      mùa hè 7h30 tôi, vặn lên thì 8h30 mới tối, nhân dân vui vẻ sốp binh tiêu tiền, thế dcm dịc vụ tăng, dân giàu dần đều, mà chả mất cái lồn gì.
      anh xem bài đó đứng top nhiều người đọc nhất đó dcm nhà anh đầu như cái đầu buồi

      Delete
    4. Anh mặc áo đen nói phải, dcm con Pín chỉ nên nói chuyện chịt bọp, nói nữa là quá tầm. Ở xứ này cần thay đổi giờ làm, mùa hè 7h30 mùa đông 8h30. ĐCm sáng sớm đi làm lạnh run vòi.

      Delete
    5. Anh mặc áo đen nói đúng cmnr. Cấm cãi

      Delete
    6. Vụ này pín ngu như buồi, bbc dạo này khắm quá đéo có gì đăng hay sao mà cho ý tưởng của pín lên, mịa mùa hè mà về từ 4h chiều thì cảm nắng cả lút, còn mùa đông đi làm từ 6 h chỉ tổ chết rét vì lúc đó to độ thấp nhất trong ngày

      Delete
    7. câm con mẹ nhà anh mõm đi, đọc hết cồng rồi phát, ko thích thì trùm chăn mà ngủ mà địt vợ ai cấm anh?

      Delete
    8. các anh là lũ Lừa lười biếng ngu xuẩn đéo dám thay đổi địt mẹ các anh

      Delete
  6. Anh nghiên cíu mềnh chơi kỉu Anh nhợn được hem anh? Nghĩa là nửa năm chơi GMT+7, nửa năm chơi GMT+8. Lếu anh đồng ý tôi bảo lãnh chúa đệ tôi đổi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ko, dcm đổi như Pháp làm khi xưa, dùng GMT+8 đéo lằng nhằng vặn vặn cái đéo gì

      Delete
  7. Đệt mẹ, đọc lại bài của Trung tướng kèn trùn hay đéo chịu anh nhờ. Bài luôn chất, chả thừa chữ đéo nào.

    ReplyDelete
  8. like anh Menin Black phát.
    pín dạo này bỏ bựa sang phản biện xã hội rồi à.
    anh viết cũng được đấy nhưng văn anh mà thiếu chất lồn lâu ngày sẽ chết yểu vì suy dinh dưỡng cho mà xem.
    văn Pín không có mùi lồn
    như mực thiếu cồn, chó thiếu mắm tôm
    nhắn anh chớ quá ôm đồm
    bê bê xê kiếm rọi nhưng chớ phụ lồn anh ơi!
    nhờ đâu tên tuổi rạng ngời
    duyên dâm chiện háng người người biết tên anh.

    ReplyDelete
  9. Chỉnh giờ sang Gmt +8 là chuẩn con mẹ nó rồi.
    - Tận dụng ánh sáng mặt trời, tiết kiệm năng lượng.
    - Đẩy sớm giờ giao dịch thương mại với Sinh, HongKong.
    Vô vàn các ích lợi đi theo đó.
    Tôi tưởng ai cũng biết việc này, nay đọc các comment của các anh, các chị thì tôi hiểu 90 triệu bần nông thì chắc cũng 4/5 phản đối mẹ nó rồi. Vn đéo thể thoát nghèo dc khi còn nhiều ng thế này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuẩn con mẹ nó luôn, lão bựa nói chí lý mời lão cái lồn chó nhắm rượu cho thơm loa !

      Delete
  10. Thay vì đổi múi giờ , Bảo chính phủ nó đổi mẹ giờ làm cho sớm hơn 1 giờ là được chứ gì , khác đéo gì đổi múi giờ ?
    Mà có đổi múi giờ hay đổi giờ làm thì chỉ tác dụng với công chức , chứ bà con không phải công chức thì vẫn dựa vào trời sáng hay tối mà đi làm thôi . Trời mùa đông , 6 giờ sáng vẫn còn tối , trong khi đến chiều thì 5 rưỡi tối mẹ rồi . Hiện tại Giờ làm mùa đông 16h30 công chức được về , nếu về sớm hơn thì khác đéo gì . Các anh chỉ ngụy biện .Đằng nào chả làm 8 tiếng / ngày . Buổi sáng làm từ lúc trời còn tối thì ăn cặc , Trường học thì bắt các cháu nhỏ đến trường từ lúc trời chưa sáng lại đang rét run lên để làm đéo giề . Bệnh viện khám bệnh mà đón bệnh nhân vào từ lúc 6 giờ sáng thì bệnh nhân nó vẫn cứ đợi đến 8 giờ mới đến . Nó dậy sớm thế đéo nào được .
    Mùa hè thì đổi giờ kiểu các anh nói còn có lý, chứ mùa đông thì có mà ăn cặc .Ở VN Mùa đông ngày ngắn đêm dài , ngược lại với mùa hè . Chuyện giao dịch với nước ngoài thì vẫn thế thôi . Bao giờ con người VN nó tự giác chấp hành đúng luật thì cách đổi giờ như các anh nói mới có giá trị

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh nói phải tôi ưng, dcm con Pín bị hoang tưởng. Thay đổi giờ làm đơn giản hơn nhều.

      Delete
    2. đổi giống đinh Thăng ý hehe, chả tác dụng lồn gì.
      Cái sọ các anh bảo thủ bỏ mẹ ra, tôi chán mẹ rồi.

      Delete
    3. đổi giờ làm dễ hơn hay vặn mẹ mày tiến 1h dễ hơn hả?


      Sao cái địt lồn mẹ bọn này ngu đến kinh-hoàng thế nài?

      Delete
    4. May là anh chán. Anh cứ sủa ông ổng về những việc anh đéo thấu đáo nẫu mề lắm.

      Delete
    5. dcm Pháp là chuẩn, VN dùng +7, nhưng Pháp, sau khi điều nghiên, thấy +8 là hợp, và VN dùng +8 cả nửa thế kỉ, nhất là nam kỳ, vì nắng nhiều vô biên.
      ông Cụ đã bỏ, vì đéo muốn dính với Pháp, đây là sai lầm cần sửa lại.

      Thái lan nằm sát với +6, nhưng nó dàng +7, và đang muốn +8


      http://news.bbc.co.uk/1/hi/world/asia-pacific/1444075.stm


      về đèn đường tích kiệm là khỏi bàn, trước sáng 6-12h, giờ có thể bật muộn, 7h-12h.


      Ví dụ dễ hiểu với óc bọn chó đẻ địt con mẹ:

      Vợ anh bảo ông làm đéo gì thì làm, tối phải về ăn cơm....
      trước 7h30 anh về ăn cơm, nhưng giờ, dcm 8h30 anh mời về, vì lúc đó mới tối.
      trong 1 h đó, có thể anh bú thêm vài choác bia, vài cái nem chua, và đó gọi là kích cầu, 20 triệu thằng bú thêm mỗi tôi 1 choác bia là rất đáng kể.


      Và câu cuối, cút mẹ các anh hết đi chua mép lồn tôi

      Delete
    6. Anh ngu vđ, tôi phát thương. Đổi giờ làm dễ hơn vặn đồng hồ. Thử tính xem nếu cả nước ngồi chỉnh vặn hàng triệu cái đồng hồ sẽ tốn hàng trăm nghìn giờ công, tính ra là lãng phí tiền tỷ đấy. và cũng vẫn phải phát hành các văn bản yêu cầu thực hiện việc đổi giờ. Cái biện pháp cơ học đó ko đáng nói. Cái đáng nói là ai nghiên cứu cụ thể là việc vặn sớm lên 1h mang lại lợi ích kinh tế cho đất nước. Hử, anh nghiên cứu chửa. Hay anh chỉ ngồi huyênhs hoáng vẽ cmn ra ? Bản thân tôi đây, đang đi làm lúc 7h30 tan tầm 4h30 sau đó đổi giờ làm 8h và 5h về. Tuy buổi chiều có tắc nhưng buổi sáng nhàn hơn hẳn mặc dù chỉ cần thêm nửa tiếng. Buổi sáng rất là vội.
      Muốn đi chơi, phải có tiền, hiểu ko. Đéo có tiền thì ở nhà bốc cứt. Tôi đéo hiểu anh dựa vào đâu mà cho rằng kích thích nhân dân mua sắm sẽ làm tăng trưởng kinh tế trong khi nhân dân đang xơ xác rạc rài. Nhân dân đéo phải tích tiền trong nhà không mua sắm, mà là đang đéo có tiền, hiểu ko.

      Delete
    7. Địt mẹ, có tiền trong nhà cần cặc đổi giờ chúng nó cũng đi mua sắm anh nhể. Đói thối mõm ra thì có đổi đến +9 cũng ở nhà gặm lồn suông ráo cả.

      Delete
    8. tiền hay không đéo phải vấn đề tôi quan tâm, vấn đề là, chúng nó có thêm 1h để bú đớp tiêu tiền, còn bọn đéo có xèng, thì có thêm cả ngày cũng vô dụng với chúng, nhưng lúc này, lũ nghèo có thêm 1h để đong xèng từ bọn tiêu tiền.

      Delete
    9. dcm vặn giờ là cách nhanh và rẻ nhất cấm cãi địt mẹ

      Delete
    10. Pín đéo đủ trình để chỉ ra lợi ích đích thực từ việc dùng múi giờ +8, phát này pín cáu vì gặm phải lồn châu rồi a ha ..... mặc dù đích thực dùng +8 là quá chuẩn !!

      Delete
    11. ơ địt mẹ anh đọc cồng tôi đi rồi hãng phán chứ? tôi đéo bao giiowf đuối lý, chỉ là các anh quá bảo thủ, cút mẹ các anh đi

      Delete
  11. ĐCM tôi bần nông đéo hiểu lắm nhưng xứ Vịt còn đống chuyện để làm, giờ giấc đcm nó để tính sau.

    ReplyDelete
  12. [img]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1533767_578517222224632_1675075713_n.jpg[/img]


    Xem malay trùng với VN, nhưng nó dùng +8 đó, và kinh tế nó bốc đầu thế nào đừng hỏi dcm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh lại stupid, kinh tế bốc đầu do Giê em mờ tê cái lồn ý.

      Delete
    2. đéo quan trọng, ý tôi là +7 dùng +8 là chuyện thường, và đéo phải xoắn, nhưng các anh sợ thì không có nghĩa người khác nghĩ giống các anh, vì đây là tầm vĩ mô...

      chứ đéo dành cho quân óc đất.
      tôi địt con mẹ các anh phát dcm

      Delete
  13. Đéo đỡ dc các anh, các chị. Anh Pin đéo đủ trình khai sáng cho các anh rồi.
    Các anh đọc kỹ cái này rồi hãy phát biểu. Từ hồi có cô cụ chúng ta mới dùng GMT+7 chứ có phải do lịch sử để lại đâu mà các anh chị bảo thủ thế.
    Có lý đéo gì chúng ta không đổi lại về GMT+8.



    1. Xét về môi trường tài chính toàn cầu, hầu hết các trung tâm kinh tế khu vực đều nằm trong GMT+8 (Singapore, Kualar Lumpur, Hong Kong, Thượng Hải, Đài Loan...). Vì vậy các tin tức kinh tế tài chính thường đi trước Việt Nam và Thái Lan do mở cửa sớm hơn. Những tác động tiêu cực nếu có (hiệu ứng domino) sẽ tác động nặng nề đến Thái Lan và Việt Nam (nếu tham gia sâu rộng hơn vào thị trường thế giới) trong khi các thị trường khác trong khu vực đã đóng cửa trước 1 giờ và có thêm một buổi đêm để các nhà đầu tư và hoạch định chính sách kinh tế, tài chính, tiền tệ tỉnh táo suy nghĩ trước khi mở cửa lại thị trường vào sáng hôm sau.

    Cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997 đã là một bài học nhãn tiền khi thị trường chứng khoán Bangkok gánh chịu toàn bộ cơn sóng thần bán tháo chứng khoán trong khi thị trường Singapore - nơi khơi mào cơn sóng thần này - đã đóng cửa trước 1 tiếng. Điều này khiến cho thủ tướng Thai Lan Thaksin, vào năm 2001, tuyên bố dự định dịch chuyển múi giờ thêm 1 tiếng nữa để thúc đẩy kinh tế đất nước, dù rằng, xét về địa lý, Thái Lan cách xa múi giờ GMT+8 hơn Việt Nam chúng ta rất nhiều. (http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/1444075.stm)

    2. Về thực thi tiết kiệm, việc dịch chuyển múi giờ thêm 1 tiếng sẽ khiến đêm dường như ngắn đi và ngày dường như dài ra. Hãy tưởng tượng, thành phố Sài Gòn vào lúc 7 giờ tối sẽ sáng như 6 giờ hiện nay và 7 giờ sáng sẽ sáng mờ mờ như 6 giờ sáng hiện nay. Điều này mang lại lợi ích gì? Rất nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đcm Lão bựa nói thế tôi ưng liền , hiểu ngay vì theo Lão bựa nói : Xét về mặt Khoa học phân chia kinh tuyến và vĩ tuyến , phân chia múi giờ thì VN tính giờ GMT +8 mới là đúng , nó đồng bộ với các nước cùng múi giờ . VN một mình một kiểu lệch với các nước cùng múi giờ nên việc điều chỉnh công việc giao dịch kinh tế sẽ bị chậm hơn các nước đo
      Chứ nếu chỉ chỉnh giờ lại cho nhiều thời gian ban ngày hơn thì có mà chỉnh luôn thêm 3 giờ cho nó máu à ?
      Anh Pín mặt lồn chỉ nói ý chỉnh giờ để bắt đầu làm việc sớm hơn và kết thúc công việc sớm hơn , tận dụng thời gian ban ngày làm việc khác chứ gì . Nói thế cũng có lý nhưng mà tại anh nói để đi bú bia và tăng tiêu thụ các loại dịch vụ thì thằng nào nó chẳng bật tưng tưng vào mặt anh . Đcm mua sắm mà có đủ tiền thì chẳng cần thêm hay bớt giờ , cứ thứ 7 với chủ nhật được nghỉ là nó mua vã ra chứ tha đéo gì mà phải tranh thủ ngày thường . Nói là dành thêm thời gian làm việc khác kiếm xèng thì tôi đồng ý , cơ mà không phải cứ có thời gian là có việc mà làm thêm ngay đâu nhé

      Tôi kết cách phân tích của Lão bựa đcm rất khoa học và dễ hiểu

      Delete
    2. Thành phố sẽ lên đèn trễ hơn hiện nay, thay vì 6:00 sẽ là 6:30 hoặc 7:00 theo múi giờ mới, nửa tiếng đồng hồ tiết kiệm điện thắp sáng vào đầu buổi chiều tối sẽ là một khoản tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng. Chưa kể đến việc người dân sẽ lên giường ngủ "sớm hơn", nếu như giờ đi ngủ thông thường là 10:00, thời gian sử dụng điện sinh hoạt sẽ là 4 tiếng (từ 6:00-10:00), nếu theo múi giờ mới, thời gian sử dụng điện sinh hoạt chỉ là 3 - 3,5 tiếng đồng hồ. Những khoản tiết kiệm này có thể bị bớt đi một phần khi có một số người dân thức dậy lúc 6:00 sáng (theo giờ mới) mà trời vẫn tối như lúc 5:00 (theo giờ cũ), và đặc biệt là vào tháng 10 âm lịch khi ngày ngắn, đêm dài nhất trong năm, nhưng nhìn chung vẫn không che lấp được những lợi ích thiết thực của múi giờ GMT+8.

      Trong khi nhà nước kêu gọi thực hành tiết kiệm và Tổng Công Ty Điện Lực Việt Nam (EVN) dù có dư tiền tỷ cũng không biết làm gì vì dòng sông cạn nước không chạy thủy điện được, một giải pháp mang tính quyết định dựa trên những thực tế khoa học được ghi nhận đang bị lãng quên. Không biết bao giờ, những vấn đề này mới được phân tích, mổ xẻ một cách nghiêm túc và đi đến kết luận cuối cùng.

      -Từ 1/1/1943: Việt Nam theo GMT+8 (sớm hơn 1 giờ so với chuẩn).
      - Từ 1/4/1945: Việt Nam theo giờ GMT+9, sớm hơn 2 giờ so với giờ chuẩn.
      - Từ 1/4/1947, vùng bị thực dân Pháp tạm chiếm theo giờ GMT+8.
      - Ở miền Nam, từ 1/7/1955 theo múi giờ GMT+7. Đến 1/1/1960, múi giờ của miền Nam lại theo GMT+8.
      - Ở miền Bắc, theo Quyết định số 121.CP ngày 8/8/1967 của Hội đồng chính phủ, từ 8/8/1967 theo múi giờ GMT+7.
      - Từ 2/8/1976, cả nước theo múi giờ chuẩn GMT+

      Delete
    3. Lão Bựa nói phải!đcm em bần lông đây cũng hiểu.Nhà Bín đem ví dụ Tây lông để láy luận với dẫn chứng là đéo thích hợp.Tóm cmn lại là từ thời ông bà mình cúng cụ Giao thừa theo GMT+8,bây giờ mất mấy chục năm con cháu chúng mà cúng lệch cmn đi mất một giờ,bảo sao đen,bảo sao đói,bảo sao đứng đường.Đcm.Đổi luôn!Về theo các cụ.Bần lông cứ thế là dễ hiểu,việc đéo phải tích kiệm với mới sốp binh các thứ.

      Delete
    4. địt mẹ anh đọc lại xem tôi nói có khác gì cồng anh lão Bựa ko dcm?

      Delete
  14. thôi tôi hết hơi rồi, muốn thế đéo nào cũng xong hehe, tôi có ở Lừa đéo đâu mà quan tâm địt mẹ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh đang biên chiện hay lại thôi là thôi thế đéo nào . tôi vẫn mê chiện của anh Pín mặt lìn , có mỗi bài nài anh giải thích đéo rõ ý chính nên mới bật anh chớ
      Đcm anh mà thôi biên chiện là tôi chửi cha anh lên , nghiện mẹ nó chiện của anh rồi

      Delete
    2. À mà anh Pín có nói ở Anh có khi 10 giờ đêm vẫn có nắng, hôm nào anh chụp hình cho lên đây tôi nghía với , đcm tò mò là , nhớ nhé anh

      Delete
  15. Bài này không phải tôi viết mà là bài tôi thấy phù hợp, Nhiều bài về vấn đề này đọc cách đây chục năm rồi mà thấy XH cũng có thay đổi đâu. Đưa lại các anh các chị đọc.Sau này con cái, các anh các chị đề xuất thì đừng ném đá chứ tôi đéo hy vọng gì cái xã hội này thay đổi.

    ReplyDelete
  16. Aha Pín lói như thánh í, cái cơ mà bần lông đéo muốn hỉu đâu, đừng mơ mộng quá Pín iu.

    ReplyDelete
  17. Lúc trẻ con mới sinh ra, chúng ngủ 16 tiếng mỗi ngày và thức chỉ khoảng 8h, càng lớn lên chúng ngủ càng ít đi, và đến khi trưởng thành thì chỉ ngủ khoảng 8 tiếng và thức 16 tiếng, đến tuổi như anh Pín thì chỉ ngủ có 6h mỗi ngày.. vì sao? Vì càng lớn anh càng có nhiều việc phải làm, muốn làm (cơ thể sinh học của anh nó yêu cầu cũng là điều thuộc về việc phải làm nhé) .. tức là sức ép buộc anh phải giảm thời gian ngủ đi để thức nhiều hơn, cả xã hội thì cũng thế, xã hội, kinh tế càng phát triển buộc con người phải ngày càng tiết kiệm thời gian, khi đã tiết kiệm tối đa thời gian thức, và khi đã tiết kiệm tối đa rồi thì người ta sẽ cắt giảm thời gian ngủ để sử dụng tiếp, điều này thực ra đến thật hiển nhiên đéo cần ai phải thúc ép, khi một người đang sống ở nông thôn chuyển ra thành thị anh ta sẽ có xu hướng sử dụng thời gian hiệu quả hơn và xu hướng chung là sẽ đến lúc anh ta ngủ ít đi và thức nhiều hơn để có nhiều thời gian sử dụng hơn. Xã hội các nước phát triển đương nhiên sẽ sử dụng hiệu quả thời gian hơn Vịt, dân ở đó sẽ thức nhiều hơn, ngủ ít hơn dân Vịt vì đó là do kinh tế xã hội của các nước đó thúc ép. Tức là việc sử dụng thời gian thế nào là hệ quả của kinh tế (một trong số vô vàn hệ quả của phát triển kinh tế thôi nhé, đcm).
    Vậy nếu sử dụng thời gian thức nhiều hơn, ngủ ít hơn có làm kinh tế phát triển hơn không? đương nhiên là có, thế mới hay, nhưng không phải lúc đéo nào cũng có và không phải là không có hại. anh Trung tướng cũng đã đề cập ở phần cuối bài, địt con mẹ anh đọc rồi. do vậy chỉ tăng thời gian thức đến một mức độ nào đó thôi, nếu tăng quá thì cái hại lớn hơn mẹ cái lợi thì ăn cứt, phỏng?
    Thế nhưng tăng thời gian thức cho toàn xã hội như thế nào? Anh Trung Tướng bẩu đổi giờ thành GMT+8, đó cũng chỉ là một cách và đương nhiên cách đó cũng có cái hay và có cái dở. phần này cũng đương nhiên, đéo phải phân tích, vì cách làm lồn nào cũng thế cả, hễ có cái lợi thì cũng có cái hại kèm theo.
    Thế nhưng có nên thực hiện việc đó hay không? Đéo cần thiết, vì bản thân mỗi con người đã tự điều chỉnh cho phù hợp rồi, anh bán rau ở phố thì phải thức từ 3h sáng, nhưng anh bán rau ở quê thì 5h sáng, tức là bản thân anh đã tự điều chỉnh cho phù hợp, anh ở quê 8h đã ngủ, nhưng anh ở phố 8h anh mới đi chơi, tự anh đã điều chỉnh, đéo cần ai ép anh, hay bảo anh, cũng đéo cần chính phủ nào phải ra nghị định.
    Thế nên việc đổi giờ GMT+7 thành GMT+8 là là đéo cần thiết, nhưng việc điều chỉnh giờ làm, giờ nghỉ lại cần thiết vì điều chỉnh giờ làm, giờ nghỉ của một số bộ phận nào đó trong xã hội sẽ làm tăng hiệu quả của việc sử dụng thời gian, đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận còn lại và của toàn xã hội.
    Về tiết kiệm tăng hiệu quả của việc sử dụng thời gian thì xã hội Vịt hiện tại còn quá nhiều thứ gây lãng phí thời gian, anh đã biết rồi và nếu muốn viết về nó thì có vô vàn thứ để viết như việc đi đám cưới đám ma thôi cũng đầy rẫy trên báo.
    Thế nên địt mẹ anh, trước khi bàn đến viêc đổi GMT+7 thành+8 để có buộc xã hội thức thêm một giờ, hãy tập trung vào việc sử dụng hiệu quả những giờ đang có đi đã.
    Địt con mẹ anh phát nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đây là lần cuối cùng anh đc sủa kiểu này ở đây, mời anh cút con mẹ anh đi cho khuất mắt tôi,

      Delete
    2. bất lực cái địt con mẹ thàng ghost ý

      Delete
  18. Lão bựa viết hợp lý, tôi ưng nhưng đéo phải là tất cả. Kể cả có đổi giờ cho miền nam chạy song song với phil, malay, thai còn ngoài bắc điều chỉnh lại giờ làm việc kiểu mùa đông mùa hè cũng đéo sao.
    Xã Hội thức thêm 1 giờ thì cũng phải ngủ thêm 1 giờ, chỉ cần 6 tiếng làm việc thực sự hiệu quả còn hơn ngồi dãi thẻ 9 tiếng ở cơ quan. Đéo đc tích sự gì.

    ReplyDelete
  19. Ở xứ An nam chỉ thích ăn cắp time thôi chứ chạy trước là lạc loài, tẩy chay ngay. Chiện của Pín cứ giống như em nghe mẹ em kể cách đây 20 lăm trước rùi ấy! Phản đảng, phản đảng, tẩy chay, tẩy chay!!!

    ReplyDelete
  20. Ngoài các vấn đề nhồn nồn lồn chú Pín anh khen. Các bài khác chủ đề khác anh đéo khen. Riêng bài này anh khen cái ý tưởng GMT+8. Bọn con bò nói đéo đổi hoặc đi làm sớm là bọn con bò chùm chăn. Đéo chấp

    ReplyDelete
  21. Cái này phụ thuộc Bắc Lừa thôi, Nam Lừa ra sao cũng chịu.
    Trích bà mẹ quê hương Đồng Khởi Bến Tre nói về thời bao cấp "Hồi đó tụi nó ngồi ngay dưới đích tao dậy đó, đế trốn mấy thằng kia, dậy mà bây giờ hở ra cái gì là nó tịch thu cái đó"

    ReplyDelete
    Replies
    1. chết con mẹ các con già ngu đi dcm nuôi nó thì giờ trả giá

      Delete
  22. Các trí thức trong phong trào sinh viên phản chiến đã bị hình phạt khủng khiếp nhất đối với ông người.
    Quên lãng!
    Thì Bác Mao chả dạy trí thức cục phân, phân còn dùng để bón guộng, chứ trí thức còn vô tích sự hơn.
    Những anh hùng đình đám 1 thời trên báo chí quốc tế....
    "Năm 2004 về hưu, ông Mẫm ra Hà Nội làm chuyên viên huyết học tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương trong chương trình của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phụ trách chương trình vận động hiến máu toàn quốc, nhưng chỉ làm 3 tháng"
    " Ông Đằng nguyên là phó Tổng Thư Ký Ủy ban Trung Ương Liên Minh các lực lượng Dân tộc, dân chủ và Hòa bình Việt Nam (1968-1977), Nguyên Tổng thư kí Uỷ Ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn Gia Định (1969-1975), Nguyên phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM (từ 1989-2009), là Đại biểu HĐND Thành phố khóa 4, khóa 5."
    "Lê Văn Nuôi mất chức ở báo Tuổi Trẻ vì vụ 16 tấn vàng 'của' Nguyễn Văn Thiệu mà ta đã thu được"
    Trí thức, phải là loại xịn, được đào tạo bài bản trong trường của các nước bạn như Liên Xô, Trung Quốc,... hoặc có lý lịch trong sạch đã theo học từ đầu ở Đại học U Minh Thượng như Luật sư Trương Tấn Sang, bác sỹ Nguyễn Tấn Dũng.
    Kết luận: "Coi hồ sơ gốc ở trường là biết chứ gì" @ ông già toai

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lừa phải độc tài, dân chủ là chúng nó làm loạn ngay, có bác Diệm sừng sững như tường thành mà chúng nó giết đi, thì dân chủ lúc này có hại

      Delete
  23. anh Pín có thích bóng đá không.
    anh mần bài về "bóng đávới người Anh đi"

    ReplyDelete
  24. Cãi nhao chuyện chỉnh giờ giấc làm đéo giề , cứ chỉnh cho phù hơp với mấy nước xung quanh cùng múi giờ là tốt nhất

    Thôi anh Pín biên bài về Giao thông ở VN đi , anh là quái xế nên biên là chất ngay , cả về đường giao thông , cách lái xe, người tham gia giao thông ... nhiều thứ lắm . Anh Pín cao thủ lái xe khách ròng rã bao nhiêu năm rồi mà biên thì chỉ có chuẩn

    ReplyDelete
  25. http://vtc.vn/2-467165/xa-hoi/viet-nam-co-nen-doi-mui-gio-thanh-gmt8.htm
    Con Pín làm lừa nhộn nhạo cả lên rồi kìa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh đĩ Pín khơi mào cho các Nhà khoa học cãi nhao kìa , hố hố . Anh Pín thâm vãi

      Delete
  26. http://news.zing.vn/Cu-gia-an-xin-bi-cuop-25-luong-vang-tren-nguoi-post380656.html#home_cate.tinchinh
    http://news.zing.vn/Ong-gia-an-xin-xai-iPhone-post377147.html#detail_related

    Chẳng liên quan mẹ gì nhưng post vào đây để a pín đọc. nhớ có lần anh viết về đề tài ăn xin

    ReplyDelete
    Replies
    1. cứ bảo ăn mài là nghèo hehehe dcm chúng nó vàng nhiều phết hê hê. iphone ló lướt nhoai-nhoái ý dcm đen

      Delete
  27. http://2sao.vn/p0c1048n20131226152353029/kinh-hoang-kieu-nu-hai-duong-cuong-duc-tai-xe-taxi-30-lan2-ngay.vnn

    Anh ku Pín về Hải Dương đọ chim ko????

    ReplyDelete
    Replies
    1. tổ sư cụ thàng phóng viên bố láo hóng hớt có cặc mà ăn đc tưng đó nhát hehe

      Delete
    2. DCM taxi nó kéo về HD, tắc con mẹ nó hết cả đường ...

      Delete
    3. Đcm, đứa bạn tôi ở HD bảo là chúng nó ghen ăn tức ở nên tung tin chơi nhao đó . Toàn tin vớ vẩn , Công an nó biết mẹ rồi nên nó đéo thèm ý kiến

      Delete
    4. Ở VN chuyện tung tin bẩn thì giỏi vô đich luôn . Đcm có người đang bình thường ngoan như chó cún mà tự nhiên có tin đồn nó nghiện ma túy , thế là nó tức muốn nổ cổ họng ra mà đéo làm gì được , hố hố

      Delete
    5. dcm lá cái lừa chúng nó giật tít để câu viêu, nhưng bài biên hóng hớt tiểu nhân tôi chê, người có óc đéo bao giờ tin bọn đó hehe, đọc chỉ thấy hài thôi dcm, tuy nhiên tôi chưa hề đọc, chỉ thấy cái tít là gí buồi them vào hehe

      Delete
    6. Mấy hôm nay đọc hết bài bên anh Tomahok , mới biết anh Pín và anh Hok là đội với nhao . Gớm đọc hay hay là
      Thích nhất chuyện về võ thuật . Tôi cứ thắc mắc Karate với Taekowndo có nhiều cú đá hay như vậy mà sao khi gặp KickBox thì cứ như gà rù đéo đá được cú nào ra hồn ? Lại còn đéo hiệu quả bằng cú đá đơn giản của KickBox Thái . Khi nào anh Pín biên chiện võ đi . Cách đay 20 năm tôi có học Karate nhưng rồi bỏ vì đéo đánh được ai . Giờ tập lại sang KickBox đéo biết tập nổi không hay tập vào quan tài mẹ luôn

      Delete
    7. Anh Pín biên chiện về Lái xe - Giao thông , và chiện võ chiện nào tôi cũng ưng

      Delete
  28. Bài này nhạt, tôi ko ưng. Bi giờ tôi vào trang anh Pín chính là để vào phần comment, xem có cái comment nào hay thì tôi đọc, hixxx, sozi anh....

    ReplyDelete
    Replies
    1. loại sẻ kia hiểu đc cái lồn chí của thần ưng, dcm anh hãy xem nó đém thảo-luận lên quốc hội lừa nai mai hehe

      Delete
  29. Nó đéo hiểu là đúng roài anh pín. Vì chình chúng nó quá cao.
    Địt con mẹ tới vặn đồng hồ nó còn hiểu thành đổi giờ làm thì địt con mẹ nó làm sao nó hiểu tinh thần bà Zì với anh pín. Ha ha. Ngu đéo chịu
    Bọn ở cuốc hội tôi chắc với anh là thảo luận việc chỉnh giờ làm chứ dất khoát đéo vặn đồng hồ. Cá mí anh chai gụ đó anh pín

    ReplyDelete
    Replies
    1. chỉnh giờ làm thì anh Thang đinh đã làm rồi, và vô dụng, nhưng ý anh thang đinh là giãn bớt mật độ giao thông trong giờ hành chính. cơ mà đéo ăn thua.

      Vụ văn đồng hồ đơn giản hơn nhiều, và rất có thể bớt đc ách tắc giao thông hehehe

      Delete
  30. Nói kỹ ở đây cho các anh mặt lồn ở trên kia hiểu.văjn cái đồng hồ lên một tiếng nó đéo ảnh hưởng gì sinh lý địt bọp
    Cái lợi đầu tiên là cái lũ làm nghề quản lý nhà nước sẽ dậy sớm một tiếng đi làm và sau đó tất cả các ngành nghề dịch vụ sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp lũ quản lý nhà nước.
    Thế là dư ra một tiếng để địt bọp chơi bú cắn hay thậm chí đi cướp.
    Có phải xã hội tiến lên hông hỡi cái anh mặt lồn gì chên cao cao á.
    Còn loại điều chỉnh giờ cho phù hợp theo từng ngành hay từng nghề thì địt con mẹ cắn cứt hết. Đéo làm được và không bao giờ làm được. Vì địt me tự dưng nghề tao thiệt một tiếng còn mấy mặt lồn kia nó đéo thiệt Hê hê. Có phỏng!!???

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm lắm anh đéo hiểu đâu hehe.
      bố tôi cũng bảo tao chả hiểu đéo gì hehe, vặn làm đéo gì hê hê

      Delete
  31. Quên cái anh mặt lồn chên cao là anh vạn cửu á.
    Địt mẹ mải type quên mẹ nó đánh tên anh ảnh vào.

    ReplyDelete
  32. Vụ +8 anh Pín chuẩn rồi, chắc chắn nó sẽ làm cho xã hội năng động hẳn lên. Thế mà anh còn bị nhóm Lả Tả Lài dập te tua, chân lý thuộc về số đông dcmnnc.

    ReplyDelete
  33. Đcm , chỉnh múi giờ là một việc , nó khác hoàn toàn với chỉnh giờ làm hay chọn giờ tắt đèn đường , he he
    Túm lại chỉnh giờ thành GMT+ 8 là phù hợp , chỉnh quá thành GMT +9 cũng không được . Đéo phải tự nhiên thằng Pháp nó chỉnh giờ VN thành GMT+8 , cứ đổ cho nó lấy múi giờ đó để cai trị cho dễ là đéo đúng . Mọi thứ từ phân chia địa chính , giao thông ... thằng Pháp nó căn hơi bị chuẩn đới
    Đổi múi giờ nó sẽ thay đổi từ trên xuống chứ không phải từ dưới lên, nên các thým là dân đen thì cảm giác như đéo ảnh hưởng đến mình, hô hô

    ReplyDelete
  34. http://hon-viet.co.uk/DDThaoLuan9_NguyenGiangBBCLaAi.htm

    Giải sấm nè!

    ReplyDelete
  35. Như tôi đã lói,
    Đổi múi giờ bọn Lam Kỳ đ quan tâm, sao cũng được
    Bọn còn lại cãi rất hăng, vì đó là truyền thống từ thời cô Cụ rồi. Cãi hăng nhưng Cụ bảo làm gì làm nấy rất ngoan
    Còn việc các bà mẹ Bến Tre thì ý tôi là mấy bả cũng có biết ai là ai đâu, thấy nói hay hay đúng đúng xưng con ngọt xớt thì tin theo aha. Đúng chất Nam Kỳ 3 phải
    Đến khi ăn đòn rồi mới biết

    Tóm lại đổi múi giờ không phải việc của bần nông ta, mà là việc từ trên xuống, trên có muốn hay không thôi huhu

    ReplyDelete
    Replies
    1. mấy con mẹ đó khác lồn gì con mẹ này:

      [img] http://tinanninh.com/wp-content/uploads/2013/12/images/272e408adbb01466d2b51976f8896158.jpg[/img]

      Ngu, vô học và ác đức chết con mẹ nó đi chứ.

      Delete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]