Friday 6 April 2012

Chiện Quê




Quê tôi nghèo nghèo là , nhất là quê ngoại, tôi về mỗi đợt giỗ ông bà , hay nhậu với các chú, chồng của các dì, các chú chỉ biết làm ruộng , và làm thợ xây, quê tôi đàn ông chỉ có 2 nghề đó , có việc xây thì đi mất hút, nửa năm mới về 1 lần, còn các dì thì chỉ loanh quanh mảnh ruộng, nhỏ đến nỗi bán mẹ trâu lấy tiền đỡ mất công chăn đỡ phí cỏ đồng làng, đến vụ thì kéo bằng người, vửa khỏe vửa có tiền  khà khà . Cả chú lẫn các dì, ai cũng gầy vêu vao, tôi thích uống diệu với các chú, hơn tôi khoảng chục tuổi.
 Ở quê nói chung thiếu thốn, cách xây nhà quê tôi khá lạ, họ xây nhà nhưng không có tiền, đều tự làm, ví dụ năm nai xây đc cái sân ( sân quan trọng nhất vì còn phơi lúa) năm sau 4 bức tường, năm sau nữa cố đổ cái mái, rồi trát bên trong, trát ngoài, nhà các chú đến 5 năm chưa xây xong, được đồng nào đều tích góp xây nhà, chỉ đủ tiền là lên phố huyện đèo bao xi măng về, trộn trộn xây thêm vài hàng gạch.
 Gia đình các chú luôn ở tình trạng khát tiền !!!
 1 chú nghèo nhất hay than " thiếu cả lương thực" chú gầy, người bé, uống 1 tý là mặt đỏ , tôi  hỏi thăm Dì chú bổ có đều ?  bổ nghĩa là quan hệ sinh lí, cứ diệu tây tây là tôi lôi đề tài đó ra khà khà .
 Quê tôi có câu " Kinh buồi gì" nghĩa là "sợ đéo gì" khi uống diệu mà bắt đầu nói kinh buồi gì thì có nghĩa bắt đầu ngấm diệu, những chiện tế-nhị sẽ đc khaithác khà khà . Tôi hai hỏi chiện tình-dục, tôi cứ uống diệu là hai hỏi chiện đó khà khà. 
 " Nửa năm nay tớ chưa đc nhát nào, thề có bóng đèn, mà chú mày có bổ thì cũng vo ve như muỗi ".    - Dì tôi bảo tôi.  
 Tôi chờ chú cần fơm,  chú uống thêm hớp diệu , im lặng , tức đồng ý , chú cao có mét rưỡi, gầy tong teo, hồi đó chú khoảng 4chục rồi.
 " Do thiếu lương thực, tớ mà thiếu lương thực thì con ruồi đậu mép đéo buồn đuổi, thì sức đâu mà bổ , sáng ra tinh cửng đái " ( Tinh, nghĩa là toàn, hay luôn luôn, quê tôi gọi thế, cửng đái nghĩa là  dái tuy cứng, nhưng là do buồn đái, nếu đái thì nó mềm ngay) chú giải thích  " Nhưng sáng mai chú sẽ bổ Dì mày, vì hôm nai ăn có chất ha ha ha kinh buồi gì" .

60 comments:

  1. Đọc chiện Pín biên, khiến anh luôn phải cười. Cười vì Pín biên hai, và cười cho người dân quê còn quá khốn khổ, cái khổ đã tước đoạt cả những gì thuộc về bản năng con người. Nghĩ mà đau Pín nhở?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng dân quê khổ rất, và cũng lắm cái hài khà khà , thỉnh thoảng tôi về giỗ thì mới có nhậu nhẹt , Quê tôi chỉ có thịt thà ngày giỗ tết thôi.

      Delete
    2. nghe mấy từ thổ ngữ nghe như quê bác Pín ở Nam Định ạ :D

      Delete
    3. quê ở truyện này là Vĩnh bẩu hhehe

      Delete
  2. Pín à, kinh buồi gì mà mãi đéo thấy phụt ra một phát để ngửi chơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. vâng rồi để tôi cố rặn, anh biết đó, tôi kinh buồi gì khà khà

      Delete
  3. Kinh lòn gì! he he
    chất Pín duyên mộc mạc, like!
    đất nc tôi, đất nc tôi... có thế thôi

    ReplyDelete
  4. Chầu chầu anh Pín, hế hế...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng xin chào anh , anh ghé thăm hân hạnh quá hế hế

      Delete
  5. Tiếp đi, anh Bín oằn ơi!

    ReplyDelete
  6. anh Pín đang có đó k? giờ anh đang uông gì? Nước nói? khà..khà! tôi đang beer đây anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh vao paltalk uống diệu online cho vui, anh biết cách vào chưa ? down load nó về, chon all room - bua quan-ok thế là diệu thôi

      Delete
  7. Chào cô, đc cô ghé thăm thật quý hóa quá !!!

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. Địt mẹ, có vẻ hót đơi, năm nai anh cho quẳng cấu free, sang năm anh ngồi thu xèng, đcm

    ReplyDelete
  10. Chầu anh Bín phát!
    Anh biên dư lài,mộcmạc rất.Dưng tôi đéo khen,đcm,làm tôi nhớ quê ngào ngạt ngào ngạt!

    ReplyDelete
    Replies
    1. chứ chả chiện dcm, tôi biên là vãi vãi cứt dcm he he he.

      Delete
  11. Chào cô Pín,

    Cô ko quảngcáo ma nó biết lốc của cô á.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn anh ghé tham, địt mẹ giờ tôi sẽ chăm no lốc dcm đừng đùa mới tôi he he

      Delete
  12. Tiên sư bố con pín buồi trâu.. anh hay vào nhà thằng phẹt liệt nai mới biết nhà mới của mài, hay thật, anh khen.. không phải nói gì chứ mài biên chiện còn hay hơn con phẹt liệt, giờ nó mất chất mịa rồi, toàn cóp pết.. Mà anh khoái nhất cái chiện viện phí của mài đấy, anh đã đọc bên con phẹt rồi nai đọc lại vẫn thấy hay.. cái đệt, đúng là tai bay vạ gió nhể?

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn anh ghé thăm, bài Viện phí biên nhân dịp tôi cãi nhau với 1 đoàn đạo đức bên ô tô fun đòi tìm đánh thằng kẹo mút,tôi xài nick Cửu vạn rồi unix, tôi bảo nó làm đéo gì mà chúng mài đánh nó, thằng chết nhảy vào đầu xe nó cơ mà? thế là địt mẹ chửi nhao trăm trang đéo ngã ngũ ke ke. thế là tôi biên bài viện phí ném vào đầu chúng nó dcm.

      Delete
  13. Ơ đệt, thế ra bên con Phẹt chúng nó vẫn gọi chú mày là con Bín Buồi Trâu đấy phỏng?
    Chú mày viết được đấy, anh khen! Thêm chỗ cho chi bộ chó đểu sinh hoạt.
    Kinh Buồi giề... Nhể hế hế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Địt mẹ con Phẹt đéo bao giờ dẫn link lồn bà thằng bần nông, phải rồi Bin cái gì trâu trâu chính là tôi đơi, lần sau anh cóp 1 đoạn rồi gúc là ra thằng chủ!!!

      Delete
  14. Ngày đó quê nào chả như nhao , tui còn nhớ mỗi lần có giỗ nhà bác trưởng chúng tui được papa cho đi ăn cỗ chỉ có ăn cơm với dưa và nước xuýt aka nước luộc thịt và lòng lợn ăn xong cho bác gái đưa cho mỗi đứa một cái tăm xâu mấy miếng thịt mỡ lấy phần , thế mà cứ nhớ mãi hà hà ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giống quê anh ăn xong là rút túi mỗi người 1 túi ni lông chia nhau hết he he, có cái hay là đỡ phí phạm, xưa anh hay chê nhưng giờ nghĩ lại anh thấy nhân văn phết ke ke.

      Delete
  15. Ơ đệch, A Bín có lốc mới à? chúc mầng, chúc đông khách nhế.

    Dạo nài còn diệu không anh? mấy hum Ta vào bôn thốc cả có AC mặt lồn nào cả, hehe.

    Nhẽ chi bộ dạt mẹ sang rum khác?

    ReplyDelete
    Replies
    1. bôn tốc chiều nào chả diệu anh, hôm nay 8h30 giờ Lừa nhé dcm, hôm nào chả ngất-ngư ke ke.

      Delete
  16. Log hoành gúm. A có nhời khen. Địt mẹ cô

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khen cái lồn, chống mát mà xem tôi câu viều dcmnc.

      Delete
  17. Chúc mầng lốc mới cô Pín, địt con cụ cố!kinh buồi giè hé hé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh ghé thăm, tôi kinh buồi gì, ấy rồi anh xem ke keke ke.

      Delete
  18. thử phát coi sâu

    ReplyDelete
  19. Địt mẹ ! sao đéo cồng được ?

    ReplyDelete
  20. Qua chơi, thăm nhà con Pín phát. Nhà đẹp đẹp là. Có gì mới thì phọt đi để anh còn hóng.hehe.

    ReplyDelete
  21. Nghe danh Pín đã lâu , nay mới đến thăm nhà . Mọi khi toàn hóng hớt bên nhà phẹt. Phải nói là Pín viết rất hấp dẫn , nhất là "chiện quê". Nói thật văn chương Vịt(của cái hội nó chuyên sáng tác ý ) giờ a đóe mún đọc.Đọc bài của chú thấy cảm xúc hơn . cố gắng phát huy nhé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh ghé thăm, tôi sẽ cố gắng he he.

      Delete
  22. Lâu roài mới đọc được mấy chiện của Pín, rất hay. Nó hay không phải là văn chương bác học mà hay ở cái mộc mạc chân quê. Bọ lập (nhà văn Nguyễn Quang Lập) và Pín, mỗi người có một cái hay riêng, rất riêng. Viết thêm Pín nhé. Chúc sức khỏe!

    ReplyDelete
  23. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  24. Họp chi bộ bên nhà thằng phẹt hơi lâu, chỉ biết chú Pín qua hơi gió. Nay diện kiến, ngộ thấy thằng phẹt phải gọi chú bằng cụ. Hảo la!

    ReplyDelete
    Replies
    1. a ha cám ơn anh ghé thăm, giờ tôi mới xem lại bài nài he he xin lỗi hơi muộn giả nhời anh.

      Delete
  25. Anh Pin là số 1 mịa luôn. Nhà thằng Phẹt liệt toàn cóp pết, rồi lồng chính trị vào, thật em đéo thích.
    dcm thằng Phẹt phát.

    ReplyDelete
  26. [img]http://25.media.tumblr.com/tumblr_m2gssiphjV1qhyyk8o1_500.gif[/img]

    ReplyDelete
  27. Chào Pín, anh ngưỡng mộ chú đã lâu xong đéo biết cách còm dcmn. Mãi đến hôm nay học lỏm thằng con mới còm được. Hế hế tmt!

    ReplyDelete
    Replies
    1. vâng chào anh, nghe ghé chơi tôi cảm ơn, khen tôi nhận luôn ha haha.

      Delete
  28. Anh Pín,hành văn anh rất mộc, mai một xuống dưới kia cụ Cao Nam ắt hãn có thêm một người ban tri kỷ, vote anh anh lần lữa!!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh khen tôi lại nhận, cám ơn anh

      Delete
  29. Đcm, anh ngưỡng mộ chú. Anh đéo biết có loại blog như của chú. Giờ mới biết. Ngọa hổ tàng long trong thiên hạ thiếu đéo. Giờ mới hiểu. Ngon.

    ReplyDelete
  30. Bác nì hài vãi! ke ke ke

    ReplyDelete
  31. Thật sự là tởm lợm hết chỗ nói. Bố tổ tiên sư văn với chẳng chương Bác Pín như cái con cù cặc. E đéo viết đc thế này vì e là con bò mẹ nó từ lúc tọt ra rồi. Hi. Lần đầu tiên học nói bậy mà thấy tự tin lạ. E có biết kinh là cái lồ j đâu. Hô hô

    ReplyDelete
  32. anh pín viết thêm về tình hình hà nội những năm bao cấp có nhiều chuyện hay đấy nhất là chuyện cái hố xí còn chyện tắm chung nữa chứ

    ReplyDelete
  33. Pín viết hay. Nhưng đọc bài này đau bỏ mẹ. Quê tôi cũng nhiều người như vậy. Khốn nạn cái 40 năm chúng nó kỷ niệm tưng bừng mà dân đói khổ vẫn ở khắp nơi. Muốn chửi mà chửi đéo được đành đọc Pín cho sướng. Cảm ơn!

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]