Tuesday 26 February 2019

miễn phí hay ko miễn phí và bot

miễn phí hay ko miễn phí?
nhiều anh em giao chỉ nghĩ tây là miễn phí, ví dụ đi cao tốc, ko đúng, chả có clg miễn phí hết.
ví dụ anh thuê ks 100$/ day, anh sẽ có bữa sáng buffe miễn phí. sự thực là tiền bữa sáng nằm trong tiền phòng của anh.
bên uk, xa lộ xây và bảo dưỡng nằm trong thuế đường, đường nội đô thì nằm trong thuế nhà, y tế giáo dục cũng vậy, dân Bỉ đóng 59% thu nhập, dân đức cỡ 50%. tức lương 5 ngìn thì còn 2 nghìn rưởi. mỗi xe hàng năm đóng thuế đường trung bình tầm 20 củ dù xài xe hay không. nhiều anh cãi cả năm tôi ko lái ra đường sao vẫn đóng thuế đường ? tây bảo cứ đóng, xài xe hay ko là việc của mày.
Đời này, không có gì miễn phí hết, nếu anh em sống bên Tây sẽ hiểu hơn.
Vì có 1 lũ mất nết đi xe qua trạm BOT không trả vé, khi bị đuổi thì chúng quay clip, bốt lên và đóng vai nạn nhân, để 1 lũ não ngắn vào chửi bới, thế là không công bằng.
Bên Mĩ hay châu âu, chúng sẽ phải ra tòa, tội chúng là Thief of service hay gọi là ăn cắp dịch vụ, tội này hay đi cùng với lừa đảo cố ý, khả năng đền tiền và tù ngồi.
Ăn cắp dịch vụ hiểu nôm na là bùng vé, như trèo cổng vào xem bóng đá hay phim, chứ ko mua vé.



Bọn mất nết này viện cớ bot bẩn, để bùng tiền người ta, nhưng mình nói cho lũ mất nết biết, đây là 1 hình thức đối tác công -tư, mọi thỏa thuận của họ đều được sự đồng ý của bộ trưởng về giá vé hay vị trí đặt trạm, nhờ có BOT, hạ tầng mới xây được, cao tốc sẽ nối bắc - nam, dân được lợi hơn nhiều do nhanh, tích kiệm xăng và không tai nạn.
Phần đông lũ phản đối đều ko có ô tô hỡi ôi, chúng đi xe máy đâu mất vé, lái thuê chủ trả vé, chúng kêu cái gì ??? những người chân chính có ô tô ko bao giờ tư duy như chúng, họ quý từng phút một và ko quan tâm tới mấy xu lẻ, việc đó bọn bộ giao thông phải soi, họ đc trả lương để làm việc của họ.
Anh em đi way tàu hãy bỏ tư duy miễn phí, nếu suy nghĩ xa hơn và lương thiện hơn, 1 ngày nào đó anh em sẽ mua đc ô tô và chở người yêu chạy 120km/h trên xa lộ.
Còn nếu anh em vẫn adua với lũ cặn bã, đời anh em muôi đời cặn bã, há hốc mồm vẩu hít khói bụi trên chiếc way tàu xóc tung người trên đường đầy ổ gà khói bụi mịt mù...

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]