Sunday 1 February 2015

loài chim quý

Loài chim quý.

 Hồi mới đi làm cho bọn tây, tôi hay đi cắp tráp theo hầu  ngài sếp tổng.

  Ngài có niềm ham mê bất tận với những loài chim nhiệt đới, tôi bắt thóp được ngài, khi muốn nịnh, tôi lại vu vơ nói về dăm loại chim, ngài thích lắm, lập tức giở sách ra chỉ trỏ giải thích cho tôi.

 Ngài có 1 quyển sách, in hình đủ các giống chim nhiệt đới, mỗi khi thấy con nào, ngài giở sách, ghi chú ngày giờ và nơi nhìn thấy con chim, ngài có cả cái đéo gì đo tọa độ chính xác nơi con chim đang đậu.

 Tôi bị hố 1 lần, ngài đi cùng vợ, chúng tôi chờ phà ở Đình Vũ đi Cát Bà, ở đó, có vô số vịt, tôi tiện mồm baỏ ngài vịt này cực kì béo, vì ăn toàn con cua con cáy con bọ ở biển...béo lắm.

 Ngài nhăn mặt đéo ưng, tôi nói xong thì biết phạm húy, vì vợ ngài rất béo, trên 1 tạ, chị ta hiền lành tôi quý phết, cơ mà phạm húy đời quá đen.

 Ấy đấy chém gió thì cứ, cơ mà cần nắc não, quý anh chị ạ.

 Cơ mà nhẽ ngài đéo chấp tôi, vì ngài vẫn cho tôi theo hầu ngài.
 Đợt đó, tôi với vợ chồng ngài đi thăm 1 dự án đéo gì ở vùng đéo gì, tiếng là thăm, nhưng ngài đi săn chim quý tôi lạ đéo gì.


ảnh ăn cắp

 Tôi đưa ngài đi thăm, đó là nơi nuôi tôm kiêm sân chim hay vườn chim,,, tên là Ngọc Hiển gì đó quên mẹ..
 Úi chà chà, vô số chim bai lượn, ngài nói luôn mồm với vợ, mồ hôi trán vã ra, liên tục vợ quay phim, chồng chụp ảnh, rồi đánh dấu tên chim trên quyển sách trứ danh, vợ chồng nhìn nhau hỉ hả hỉ hả…

 Thì đột nhiên ngài lặng ngắt và há hốc mồm..

  Hóa ra ngài phát hiện 1 loài nhẽ cực quý, lập tức ngài đề nghị dừng xuồng, chụp 100 kiểu ảnh , vợ chồng ngài xì xồ xì xồ bàn, rồi chỉ tôi xem, đó là 1 con đéo gì lông vàng sáng có cái mỏ to to khoằm khoằm  tôi quan trọng đéo. Ngày phấn khích đến độ, tay ngài run bắn lên, mãi đéo trỏ trúng con chim trong quyển sách trứ danh.

 Tôi dịc anh chủ vườn chim với anh chủ tịch xã đi cùng rằng, ông bà đây hết sức vui mừng vì gặp được loài chim quý độc nhất vô nhị trên thế giới.

 Anh chủ vườn vui lắm, rút phôn a lô gì đó giọng miền Nam tôi nghe không thủng.
 Đường về, ông bà hoan hỉ lắm, chỉ trỏ hình con chim, bàn tán luôn miệng, mắt thì mơ màng, như thể mới tìm ra 1 đại lục mới.


ảnh cắn cắp


  Tới chiều tối về địa điểm tập trung ở xóm,  chúng tôi được ăn cơm mời do xã tổ chức, khi ăn cơm, hai vợ chồng ngài  trợn trắng mắt  khi  thấy ngoài rau dưa cá diệu thuốc thì có một cặp chim "quý hiếm" nằm trên đĩa để đãi riêng thượng khách.
 Chỉ mâm ngài có, mâm khác không có.

 Tôi không thể nhầm được, dù 2 con chim đã được rán ròn, nhưng chắc chắn là thứ chim quý hiếm với cái  mỏ to to khoằm khoằm ông bà chụp hết chục cuộn phim vài giờ trước đó.

  Đúng là cặp chim ông bà trầm trồ.
  Có điều nó đã được rán vàng, miệng ngậm 1 bông hoa đo đỏ, cổ vươn lên.

 Tôi mất 1 tiếng để thông ngôn cho anh chủ vườn và anh xã trưởng, rằng đây là  lòng hiếu khách của dân tộc Việt, họ phải cử 10 tráng niên đội bèo đạp nước đi bắn bằng được cặp chim quý để đãi ông bà.
 Giá mà anh chị được chứng kiến ông bà tây trợn mắt rướn cổ cố nuốt miếng thịt chim quý hiếm do các bạn VN hiếu khách gắp cho.
 Nước mắt họ trào ra, quý anh chị ạ.
 Khốn nạn thân tôi thèm mà có dám gắp miếng nào đâu …


 (Bài biên có tham khảo ý tưởng của anh Le C Danh)

6 comments:

  1. He he he .. Chuyện chú Pín tương tợ như một chuyện cười của tụi Tây mà tui đọc được.. Một anh Tây bồng một con chó dzô một quán ăn Tàu .. Hắn đặt con chó lên bàn, kêu một anh phục vụ lại, chỉ ngón tay vào con chó rồi chỉ tiếp ngón tay vào miệng hắn.. Anh phục vụ gật gật đầu ra ý hiểu, bồng con chó vào bên trong .. Một tiếng sau, anh chàng phục vụ bưng một mâm thức ăn ra bàn.. Anh Tây dở nắp mâm thức ăn ra thì thấy ... con chó của anh trong đó nhưng có khác một chút là nó đã được ... quay vàng ươm, bốc mùi thơm phức .. Chuyện cười dzậy đó .. Ai hiểu sao thì hiểu !!!!

    ReplyDelete
  2. Hi hi hi .. "...ông bà tây trợn mắt rướn cổ cố nuốt miếng thịt chim quý hiếm..." Hai ông bà này cũng thuộc loại "khách mến chủ nhà" đây !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. nó ép quá phải nuốt đó hehe, dù sao cũng quay vàng rồi hehe

      Delete
  3. .. Nhân tiện, xin kể hầu chú Pín và các bạn một chuyện "ăn thịt loài quý hiếm" mà tui là một .. thực khách bất đắc dỉ !!! Số là, tui có một anh học trò cấp 3 mà sau khi tốt nghiệp PTTH trên 30 năm rồi tui mới gặp lại .. Gặp được tui, ảnh mừng lắm vội mời "thầy" và 2 bạn cùng lớp đi ăn nhậu một bữa ra trò tại một nhà hàng hải sản.. Là một đại gia trong ngành xây dựng, anh ta không tiếc tiền, gọi đủ các thứ có trong nhà hàng đãi thầy và hai bạn... Nào là tôm hùm, hàu sống ... Cuối tiệc, anh ta bảo còn một món đặc biệt đang chuẩn bị trong nhà bếp... Lát sau, món đặc biệt đó được đưa ra .. Đó là một đĩa .. thịt xào !!! Hỏi là thịt gì, anh ta không nói mà chỉ mời thầy nếm thử .. Mịa.. Thịt gì tương tợ như thịt bò mà .. dai nhách, chả ngon lành tí nào.. Thấy tui thắc mắc, anh bảo là là thịt.. bò biển !!!! Bò biển là con quỷ quái gì ??? Anh ta lấy cái Iphone ra, mò vào Google và đưa hình tui coi .. Thì ra đó là con ... Dugong !!!

    [youtube] https://www.youtube.com/watch?v=jHP7InXmjI8 [/youtube]

    Mắc dịch .. Thịt dai như cao su, ăn dở như hạch mà thằng .. đại gia phải trả tiền cho cái dĩa thịt tui chỉ dám gắp một miếng đó hơn 1 tr đồng !!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehehehe việt nam cứ nghĩ đồ hiếm là ngon hehehe .

      tóm lại cái đéo gì chúng nó cũng quy ra nhậu hết

      Delete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]