Friday 2 May 2014

tiết kiệm xăng thế nào?

 Giờ tôi, ngẩu pín lừng danh, dcm sẽ dạy các anh chị lái xe , cách tích kiệm xăng, liu ý tôi chỉ dạy người yêu xe như con quý xăng như máo.


 Tốc độ xe là yếu tố quan trọng về lượng xăng tiêu thụ, càng chạy nhanh, nghĩa là càng tốn xăng, giống thằng người chạy và thàng đi bộ, anh chạy dĩ nhiên mệt hơn.
vấn đề là sức cản không khí.
lái xe với vận tốc 115km/h so với  100km/h sử dụng nhiều nhiên liệu hơn 9%,
xe đi 115km/h so với 80km/h sử dụng nhiều nhiên liệu hơn 15%.
Nhưng nếu chạy 130km/h thay vì 115km/h thì lượng xăng tiêu thụ vọt lên kinh ngạc : 25%.



 Tóm lại chạy 80km/h thay vì 130 km/h, các anh tích kiệm đến gần 50% nhiên liệu tiêu thụ.

 Khi lái xe, anh chị luôn có xu hướng tăng tốc xe, anh chị luôn luôn đè ga và tăng số, sau đó đạp phanh, giảm số và lại tiếp tục ga, tóm lại khi lái xe trên đường, anh chị luôn có xu hướng tăng tốc. 

 cả 1 chuỗi hành động khi anh chị lái xe là tăng ga tăng số và đạp phanh giảm số, anh chị cứ tính, đi được số cao hơn là tích kiệm xăng, cứ nhoai nhoái nhoai nhoái tưởng là hay.
  anh chị chạy số cao ở tốc độ thấp đến nỗi để mái kêu cục cục mới chịu giảm số, chỉ 2 năm, anh chị phá 1 cái động cơ giá trăm củ, trong khi bên tây, cái động cơ chạy cả 10 năm ko cần mở. Tiền đó.

 Thế là đéo đc, tôi chê dcm quá chê. Chạy đều ga và vòng phút hợp lí mới là tích kiệm.

 Hãy nhìn xa hơn, phía trước mặt, xem cái gì đang xảy ra? khi anh chị còi toe toe toe và thúc ga vượt đc dăm cái xe mái, thì khi đến đèn đỏ, anh chị vẫn phải đạp phanh dừng đợi. Và mấy thàng xe máy anh chị vừa mất công vượt dừng đợi đèn đỏ cùng anh chị, có thể thấy mặt lồn chúng qua cửa kính.

 Tốn xăng lắm dcm, mỗi khi anh chị thúc ga tăng tốc, xăng sẽ đốt gấp mấy lần bình thường.
 Sau đó, với 1 cú đạp phanh, dcm công thúc ga hóa công cốc hehe đen.
 Vậy đừng rồ ga tăng tốc, giải quyết vấn đề đéo gì khi chỉ vài chục mét lại phải ngớt?

 Rồ lên rồi phanh, đó là cách chạy của loài chó dại.

 Hãy điềm đạm, ga thật nhẹ chân, như xoa mulon ý và nhìn thật xa, óc làm việc nghiêm túc dcm nghiêm túc.

Ví như có 2 anh xe mái đèo nhau đéo đội mũ, và xa hơn là bóng áo vàng  ve vẩy cặp nong, thì anh xe máy không mũ sẽ phanh gấp và vòng lại, 100% luôn.

 Hay có 1 con mụ răng vẩu đang thồ 1 bu gà bên tay phải, mà cái chợ đông đúc loạn xạ thối mù trời bên trái, ta sẽ đoán đc, con mụ đó sẽ rẽ vào chợ, và đoán luôn, mụ đó sẽ rẽ veo 1 phát đéo xi nhan đéo xin đường, thế là tránh đc 1 cú phanh.

 Nếu đang lái qua 1 ngõ hẹp mà thấy 1 cái chén da-lươn bị ném vèo 1 phát  vỡ tan, hay 1 cái điếu cày phi ra tung tóe nước-điếu, anh chị phải phán đc, sẽ có 1 ông lao ra, ôm đầu máu, và 1 ông khác đuổi theo, trong tay ông đuổi tôi đoán là bất kì thứ gì nó vớ đc ở quán nước, kiểu như cái ấm tích, con phay bổ cau, cái lọ kẹo dồi, sẽ ném vèo vèo và chửi.

 Đoán đc nó cầm gì cũng quan trọng phết đó. nhưng chắc chắn là đéo phải con gấu bông.

 Nếu gần đó có đống gạch, Thàng chạy sẽ vồ viên gạch nửa và quành lại, có thể cái đòn gánh nếu có bà ghánh bưởi gần đó, có thể cái dao phay, lúc này lại phải quan sát, nếu có thàng đang bán đá mài dạo đi đến, thì tôi đoán nó sẽ vồ 2 viên đá mài, và ném vèo vèo. thế là xô sát , nếu anh chị đéo đoán chuẩn và vào đúng tầm oanh tạc của 2 bên, tôi rip luôn cái kính lái, dcm 1 cái kính lái thì bằng 1 tháng tiền xăng hehe, có bắt đền đc cái con cặc chúng nó.

 Hay 1 vụ xô sát ầm ầm bên tay phải đường, thì lũ bên trái gần chắc sẽ lao sang. anh chị cứ đè ga là anh chị húc mẹ sỡ sọ thàng lao sang.

 1 đống trẻ con quây quần quanh 1 anh ăn mặc lòe loẹt xanh đỏ tím vàng, anh chị phải đoán đc thàng lòe loẹt bị điên, nó sắp lao vào xe anh chị đó dcm, và lũ trẻ con đang chờ xem màn kịch.

 Nếu phán đoán tốt, anh chị sẽ bớt được những cú phanh. mà bớt đc phanh, và đỡ hao xèng.

 Hãy tưởng tượng, khi lái xe liu thông trong dòng xe cộ, anh chị giống cục cứt nổi trôi ở sông thối, hãy lừ lừ trôi theo dòng, đéo nhanh đéo chậm, đó là hợp quy luật.

  Đừng cố vượt, đừng cố chạy nhanh dùng phanh nhiều và chuyển hướng phải trái liên tục, đó là cách anh chị đang đốt xăng.
 Và dcm lắm thứ mất tiền sẽ xảy ra khi anh chị lái theo cách húng-chó đó.

 Xăng, nghĩa là tiền, nhưng quan trọng nhất, nếu anh chị lái xe theo cách " trôi theo dòng cứt" các anh chị sẽ tính kiệm đc vô khối tiền sửa xe do va đập, tiền bồi thường khi tan nạn, tiền nộp phạt cho công an do quá tốc độ ,,,,,, 

 Chứ đéo có nghĩa chỉ là vấn đề  Xăng.

 Mỗi khi anh chị định thúc ga, hãy nhớ lấy lời tôi.


 bonus :


                             (clip ăn cắp )


 Mời xem ở giây 0,42, đã có gì đó xảy ra bên tay phải, và vài thàng đã lao sang, lếu cao đoán, anh lái xe có thể thoát cú kẹp thàng ngu nhảy qua rào.

 dcm, lái đúng ở vn chưa đủ, lái giỏi chưa đủ. Phải cao đoán nữa hehe.    



65 comments:

  1. Anh Pin viết cái đéo gì là thối cái đó, nhưng Tôi ưng dcm

    ReplyDelete
  2. Ở anh thì đi vậy chớ ở tôi đéo mấy thằng đi thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm, người viết bài nài có 20 năm thâm niên lái xe khách ở VN, dcm đừng có mà tưởng tôi tầm thường.

      Delete
    2. Xem cái clip trên thì đúng là bên phải đường có vụ gì đó nên mới có mấy con mẹ đàn bà chạy ngang sang đường để xem . Ngày nào cũng phải tránh lũ ngu sang đường mà không nhìn , có khi nó thành bản năng mẹ nó luôn , he he đcm . Anh Pín nhận xét quá chuẩn rồi

      Delete
  3. Anh Pín mặt lồn trao bạn tôi biên hay hay là, đcm! :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. a ha, chào anh chú HẢi lừng danh ghé thăm

      Delete
    2. Mèng ơi lừng danh hahaha :))
      Tôi chạy xe chậm, nếu chạy nhanh nhẽ hôm rồi tôi đụng chết tốt ông nhi đồng bất giác rẽ trái trên đường, địt cụ ổng!

      Delete
  4. Địt mẹ anh Pín mlt biên bài nài tôi ưng. Địt mẹ nhiều khi đi cứ gặp mấy thằng lồn bim bim inh ỏi lách trái lách phải vượt lên. Xong địt mẹ tí lên đoạn đông đông khéo lại thấy nó đi sau mình. Thế vượt làm con cạc gì. Đcm tmt. Lói chung là cái văn hoá đi xe của bộ phận bần nông Lừa như cái cặc. Địt mẹ nó

    ReplyDelete
    Replies
    1. 2 chục năm trước, khi tôi còn trẻ bẻ xe khách, cứ bố tôi lái thì tích kiệm đc 30 lit xăng từ hanoi đến sơn la, tôi lái thì kiểu đéo gì cũng tốn hehe, vì tôi hay đạp lút bàn ga, mà đạp lút, xe hải âu cũng trơ mẹ nó ra hehe. rồi lại phanh, rồi ga hehe.
      ông già tôi cứ lái tàng tằng, mà bớt đc vô khối xăng hehe

      Delete
  5. Trình biên bài của anh Pín,cao như trinh lái xế,tôi ưng! Tsb bọn lưa

    ReplyDelete
  6. sao mãi ko cồng đuợc nhỉ! Thử phát! Chào a Pín

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Hơ hơ giờ mí biết Pín có nồl, cứ chìa ra cho cacc mlt chào nhẻ!

      Delete
  7. Sau hi đọc bài này.

    Cảm giác tôi lâng lâng anh pín ạ

    Địt mẹ tôi đi mua xe số tự động ha ha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Số tự động mà cứ thốc ga thì còn tốn gấp mấy số sàn!

      Delete
  8. Đcm đọc bài nài của anh Pín mà tôi tâm đắc ngất ngây con gà tây . Biên quá chuẩn đéo cần chỉnh nữa . Đúng là cao thủ lái xe đcm

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh khen tôi nhận, dcm trình tôi thánh lắm

      Delete
  9. Anh biên như cái nồl ấy! Tôi ưng!

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. địt mẹ anh xem có câu nào tôi đéo tôn trọng?

      Delete
    2. A Pín giật nước trôi ngay thằng tinh tướng này đi

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
    4. This comment has been removed by the author.

      Delete
    5. This comment has been removed by the author.

      Delete
    6. Cái lồn mẹ con tinh tinh đến ngày hành quyng vặn mới chả vẹo,đây là đâu

      Delete
    7. This comment has been removed by the author.

      Delete
    8. Thằng tinh tướng này, mày đã đọc tít " Hoàn toàn vô học" chưa? Mày là cháu ngoan ông cụ ? Đéo nên tinh vi ở đây, tao giật nước bồn cầu thay a Pín.

      Delete
    9. Đcm thằng tinh tinh biến về rừng đê, tinh tinh ở rừng biết cái đéo gì mà vào đây dạy đời . Mài có giỏi thì viết blog đi xem có chó nào vào đọc cái bài viết " chuẩn như cháo ngoan ông cụ " của mài không . Đã ngu đéo biết lại còn mang cái bộ tiêu chuẩn đóng khung của lừa ra làm chuẩn với thế giới à he he nó cười cho thối mặt

      Delete
    10. tôi vửa xóa cmn link dẫn về nhà con tinh tinh hehe thế mới máu.

      Vấn đền thế nài, tôi chửi nhân dân lừa ở nhà tôi, anh tinh tinh đéo ưng thì mời cút, thế thôi.
      anh đéo phải dại tôi cách biên lịnh sự, vì tôi có biên vài bài báo kiếm tiên dmc anh, tôi lạ lồn gì lịch sự câu chữ mà anh phải dậy hehe.

      dcm con tintin ngày càng ngu dm tôi rất phiền lòng

      Delete
  11. Không hổ danh pín mặt lồn châu lái xe đầu chạy như tôn tử

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc bài viết tham nuận về nái se một cách từ tốn của anh Pín làm tôi ngạc nhiên vô cùng luôn , he he đcm

      Delete
    2. Anh Pín chỉnh sửa bài nài rồi biên báo Đảng , tôi chắc chắn là lều báo nó ưng liền

      Delete
    3. gí lồn vào báo đảng, tôi hứng thì biên, nhưng riêng lái xe trình tôi chỉ biên ở đây thôi

      Delete
  12. rất thich đọc anh Pín nhưng tao thấy Tinh Tinh chỉnh thế là chuẩn đó. Địt mẹ chúng mài có bưng bi bợ đít thì cũng vừa vừa thôi. Chúng mài không biết đúng biết sai à

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Pín có tài viết văn nhưng có phải thánh đéo đâu mà không có sai pạm hay mắc lỗi chứ

      Delete
    2. địt me tao thánh lắm hehe

      Delete
    3. tao nhớ có thằng đéo nào bảo mày post cái vi rút đéo gì lên đây hả, địt me mày hehe. tao về rừng sống với khỉ đây hehe

      Delete
    4. Thằng lồn đó chắc bị tao chửi cho rồi ấm ức chơi trò tiểu nhân vu oan giá họa cho tao. Gặp phải Pín lồn trâu đéo biết cặc gì về ai ti mới đau chứ có vius cặc gì đâu

      Delete
    5. chuẩn cái lồn, địt mẹ cút mẹ các anh đi cho nhanh loại rác rưởi. dcm thăng tom le là 1, thàng tinh tinh là 2, mời cút nhanh hehehehe.

      dcm muốn nho nhe sang dân trí mà đọc dcm.

      Delete
    6. cút thì cút hehe địt mẹ. nho nhe cái địt mẹ mày thằng ngu hehe, cút thì cút hehe

      Delete
    7. địt mẹ mày thằng tom le giá họa vào lồn mẹ mày à hehe

      Delete
    8. địt mẹ chửi lừa là liềm vui của tao mà chúng nó khuyên đừng chửi nài hehe địt con mẹ lũ rác rưởi chết toi.
      đéo chửi lừa thì bố sống làm đéo gì nữa ở thế gian dcm điên đảo nài?

      Delete
  13. ở trong cờ nhíp thèng lái cũng bất cẩn hoặc thiếu quan sát như a Pín nói, trước đó vài giây cacc có thể thấy lố nhố ba bốn cái đầu ở phía bên trái nhào sang bên phải, rõ ràng ng lái biết trước có tình huống bọn khỉ nhẩy qua rào rồi.

    ReplyDelete
  14. Anh Pín bạn tôi hiền như bụt í nhể! :)) nhẽ ảnh đã tu theo mật tông tai tạng, hahaha

    ReplyDelete
  15. Con tinh tinh mặt nồl ngu như khị ( tiếng thái) í nhể, vô đây đọc văn Thánh Pín là phải ngậm từng chữ nghe chửa, cấm có cãi, cãi chị tạt nước sôi vào rái bây rờ, đụng thần tượng chị hử?

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehe, nghe mày tao sợ teo dái cút luôn địt mẹ hehe. ở lại vui vẻ hehe post lại trang web tinhtinh.cặcto@rừng.com hehe

      Delete
  16. Biên diên, xứng danh thần địt awngle, đcm tôi âng.

    ReplyDelete
  17. Biên như lồn, đcm. Con Bín nghé nhẽ chưa ôm vành Cruiser, Mer G mà đòi tích kiệm xăng. Con nào muốn tích kiệm xăng thì cứ ôm mấy con Yaris, hay Smart, thế cho nó lành

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm, đây là cách chạy xe, chứ quan tâm con cặc gì loại xe.

      Delete
  18. cám ơn anh chú Hải, tôi giờ cố cứu mạng lừa bàng cách dạy chúng nó lái xe hehe dcm

    ReplyDelete
  19. Tao buồn chúng mày quá địt mẹ, nói mà tụi mày chẳng chịu nghe. Địt mẹ

    ReplyDelete
  20. Lói chung là pác Pín viết bài lày em cũng ưng, dưng mà tính bác dạo này đéo bình tĩnh như cái mặt lồn trâu lừa thiên hạ của pác nhể. Cãi nhau với khỉ, với mắm tôm nàm cái máo nhồn gì cho tốn nước bọt hử bác. Em đi ngoài đường ghét nhất mấy con Lừa toàn tạt đầu với vê ga ẻn ẻn, nhìn thấy chúng nó, lũ chó ngã gãy răng, vỡ đầu, đkm, em ưng vãi

    ReplyDelete
  21. Tích kiệm xăng là tôi ưng, có ví von xoa mu nhồn tôi càng ưng, dcm, anh Pín kinh nghiệm là, toai lái xe ở xứ lừa là thần quynh căng cmn thẳng dư dây đờn tài tử, về đến nhà nguyên vẹn là mừng toát bù hôi bẹn, dcm

    ReplyDelete
  22. http://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-3-csgt-tu-nan-xe-canh-sat-chay-bang-15-toc-do-may-bay-870626.htm
    Này thì tiết kiệm xăng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tai-xe-xe-khach-danh-vong-uong-say-vi-bi-khach-che-trach-2986528.html Đây mới nà tích kiệm xăng nấy tiền mua bia kekeke!

      Delete
  23. Ông Tam Bất Bín dạo nài đéo đăng báo kiếm zọi nữa à đcm, chết cười mí cả quả "đéo phải là con gấu bông" heehehe

    ReplyDelete
  24. Anh Pín biên hay quá... anh chịu khó biên nhiều... Sang năm về VN tôi mời anh ra Trần Duy Hưng 1 bữa... haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ra Trần Duy Hưng làm 1 nhái giao hĩu phải không anh, hehe

      Delete
  25. bín biên chuẩn! tôi nhớ hôm nọ đi phía trước có vụ kẹt xe, trời nắng tôi xe (xe mái) núp bóng cây cách đám đông 1 đoạn ngắn, thế mà thằng taxi mlt phía sau cứ còi inh ỏi, tôi kệ mẹ. nó còi kinh quá tôi mới né ra ra và chưởi dcm mày đi đi. nó dịch lên được mấy chục mét rồi đứng. dcm tôi chạy lại nói dcm mày đi đi.

    ReplyDelete
  26. việt nam chính phủ vừa mới tuyên bố sẽ đánh thuế cao cho dân việt nam chạy bộ cả đời cho khỏe, xe làm máu lồn gì cho tốn cái xăng, anh pín viết bài này khácđéo gì cọ vào nỗi đau của lừa

    ReplyDelete
  27. Ơ, bài mới bị gỡ rồi a????

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi để ở FB gí lồn bê vào đây dcm lằng nhằng lắm anh ạ

      Delete
  28. "Xăng là tiền, cần tích kiệm". dcm câu này lếu tôi mai sao làm to to là sẽ đc đóng khung treo lên đéo phải xoắn hehe.
    Xăng, nghĩa là tiền, nhưng quan trọng nhất, nếu anh chị lái xe theo cách " trôi theo dòng cứt" các anh chị sẽ tính kiệm đc vô khối tiền sửa xe do va đập,...
    >> Anh đóng cmn khung "Trôi theo dòng cứt" mà treo ở nhà anh ạ, vợ anh chắc chỉ biết shit chứ éo bít cứt đâu, hehe, anh cứ treo chỗ nào a dễ nhìn, em k bảo treo ở phòng ăn đâu nhé, đkm, hehe, anh xóa hết cồng con tinhtinh làm e thắc mắc thằng chóa này cồng cái nồn j, hihih.

    ReplyDelete
  29. Té ra thân phụ anh là cao thủ vành rế Nguyễn Đăng Ninh đó sao? Quả là hổ phụ sinh hổ tử hehe

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]