Monday 24 March 2014

Ông Gián và 1 chính quyền nhát hơn ông.

Cập nhật: 12:17 GMT - thứ hai, 24 tháng 3, 2014


Mới đây, Nhà nước Việt Nam, mà đại diện là Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bắc Ninh, đã cấp phép cho một anh nông dân nuôi gián.
Anh ta đã trưng đượcgiấy đăng kí ra. Nhưng vừa khi anh đầu tư hai tỷ vào trang trại, và hi vọng đổi đời và ít nhất hoàn vốn chỉ sau 2 vụ, thì chính quyền, với đủ sai nha, đã cưỡng bức, đốt sạch cả gián lẫn trứng lẫn tổ.
Anh Nguyễn Đình Nguyên, chủ trang trại đã mất toàn bộ vốn liếng và niền tin chỉ với quyết định theo tôi, hoàn toàn cảm tính.
Với người Việt Nam, con gián là loài côn trùng thấp hèn, chuyên sống nơi tối tăm cống rãnh, bẩn và hôi.

Gián không có lỗi

Lần gần đây nhất tôi nhìn thấy gián dễ đến 30 năm. Đó là thời bao cấp, nhà tôi có 1 cái chạn, ngăn trên đựng nước mắm, thức ăn thừa, ngăn dưới đựng bát đĩa, buổi tối. Những con gián râu dài bò lung tung trong chạn, dù làm đủ mọi cách cũng không ngăn được chúng gí râu vào thức ăn thừa.
Những phim ma cũng hay sử dụng con gián để tăng thêm phần kinh dị.
Thực ra, con gián không có lỗi, hóa ra nó được bào chế làm dược phẩm, và lướt qua các trang mạng, con gián có thể chữa được vô khối bệnh.
Tôi cũng xem phóng sự ngắn, ở đó, một chị làm nghề bắt gián đã 15 năm. Chị bán gián đất và gián cánh cho những người câu cá, người nuôi cá cảnh và người làm thuốc, hóa ra con gián được cả người Việt Nam, Trung Quốc và phương Tây nghiên cứu làm thuốc.
Một số nhà nghiên cứu cho rằng gián không phải là loài dơ bẩn
Các nhà khoa học nói rằng một số bộ phận của gián có thể tăng cường chức năng tim mạch và chữa bệnh viêm gan B.
Nhà nước luôn khuyến khích nông dân làm giàu. Việc tìm ra cây trồng vật nuôi mới cần được khuyến khích. Ở rất nhiều nơi, nông dân đã trả lại ruộng, vì cây lúa đã và đang tụt giảm về giá, và chi phí cao khiến nông dân lỗ, thì việc nuôi gián rất có thể là hướng để thoát nghèo.
Ở Sơn Đông, Trung Quốc, họ có rất nhiều trang trại gián, và thu nhập cả trăm ngàn đô một năm. Nhưng ở Việt Nam mới manh nha triển khai, nhưng đã bị đốt bỏ và cấm, trong khi theo các chuyên gia, con gián phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam hơn hẳn.

Chính quyền nhát?

Việc tại sao chính quyền đốt trại gián của ông Nguyên còn là vấn đề bàn cãi. Nhưng theo tôi, cho đến giờ phút này, không hề có văn bản cấm nuôi gián nào được đưa ra, và họ đốt, do con gián không có trong danh sách vật nuôi.
Và tôi ngạc nhiên, với xã hội phát triển đến chóng mặt, cái của ngày hôm qua rất có thể đã lỗi thời, thì việc người nông dân tìm ra được một hướng nuôi mới để làm giàu thì cần được khuyến khích thay vì đốt bỏ.
Rất nhiều người lo lắng nuôi gián và sẽ bị Trung Quốc lừa. Nhưng với một người bỏ dám hai tỷ ra đầu tư, tôi nghĩ họ có lí do để không cần ai lo hộ.
Và gián gây bệnh là không có cơ sở, vì bất kì con vật nào, như chuột gây tả, gà có H5N1 vv, nhưng không phải con nào cũng có bệnh, và anh Nguyên chưa thấy bệnh gì là minh chứng cho những con gián của anh vô hại.
Vôi vàng hủy hoại tài sản tài sản của anh nông dân nuôi gián khi đã được cấp phép, phải chăng chính quyền đang nhát đi? Trong khi con gián, chưa chắc đã phải là con gây hại như dân gian vẫn đang truyền tụng?
Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong riêng của tác giả.

30 comments:

  1. Thằng pín dạo này có nhiều bài đọc có nội dung, tao khen, hehe

    ReplyDelete
  2. đọc bài nài mới biết gian có nhiều tác dụng quá

    ReplyDelete
  3. Ở xứ khác nó kiện cho lòi zom hehe. Mịe bọn cảm tính

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con kiến vác đơn kiện của khoai rồi, hê hê

      Delete
    2. kiện đc đó anh, chúng nó vin vào Gián đất đéo có trong danh sách vật nuôi, nhưng cũng déo có trong danh sách cấm.

      Delete
  4. Tôi có 1 số ý trao đổi thế này:

    1) Một số nhà nghiên cứu cho rằng: Gián không phải là 1 loài dơ bẩn: Anh Pín vui lòng dẫn nguồn.

    2) Thực ra, con gián không có lỗi, hóa ra nó được bào chế làm dược phẩm, và lướt qua các trang mạng, con gián có thể chữa được vô khối bệnh: Anh Pín vui lòng chứng minh, đã có công trinh nghiên cứu nào, chiết xuất thành công dược tính có trong con gián để trị 1 bệnh nào đó, đã có thử nghiệm lâm sàng trên chuột chẳng hạn?

    3) Bản thân gián có thể không gây hại: Nhưng gián rất nhanh lẹ (đạp hào không chết), có khả năng bay, và đặt biệt sống nhiều ở những vị trí không sachj sẽ, như cống, hốc kẹt, chúng sẽ là vật trung gian truyền bệnh. Như vậy nếu gián phát triển nhiều quá cũng không tốt.

    4) Chính quyền đã đót trứng, gián, và tổ gián: Chứ không phải toàn bộ cơ sở vật chất, nên nói lại cho rõ. Thê sneen anh bảo mất toàn bộ vốn liếng là chưa chính xác.

    5) Luật doanh nghiệp đã quy định: Có những ngành nghề kinh doanh tự do, và có những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ngay cả anh thành lập 1 doanh nghiệp nuôi gà, cũng phải Lập cam kết bảo vệ môi trường, cách xử lý chất thải, blo bla..Nếu anh chưa hoàn chỉnh hồ sơ môi trường, mà đã tiến hành nôi, thì cán bộ mmoi truongf nó bắt anh ngưng hoạt động, và tiêu hủy đàn gà thì đó là chuyện đương nhiên.

    6) Trở lại chuyện doanh nghiệp: Khi ảnh bỏ vốn 2 tỉ đầu tư: Anh phải nghiên cứu kỹ vật nuôi có trong danh mục cho phép nuôi hay không, nếu chưa Doanh nghiệp phải tự đi xin bổ sung gián vài vật nuối, sau đó anh phải lập Các biện pháp bảo vệ môi trường, sao cho không để phát tán ra môi trường bên ngoài. Khi chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý, thì không thể đổ lỗi do chính quyền nhát được

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoan hô anh Tom cang! Anh hãy dạy thêm cho kon pín mồm lồn này vài bài học nữa cho cỏn sáng mát ra. Đcm thằng thợ chửi nghiệp dư! Bài dư lồn mà bọn BBC cũng cho lên được!

      Delete
    2. tôi đây hahahaha dcm.

      Vụ 4 tôi sai, NN đốt gián, tổ, trứng, chứ đéo đốt hết, nhà xưởng nơi nuôi gián có thể bán sắt vụn hoặc chờ lệnh mới, cái này tôi nói hơi quá.

      vụ 6 : NN đã cấp phép, thì nó nuôi, khi chưa chứng minh đc nó phát tán, thì phải kệ mẹ nó chứ? hoạc cho nhân viên giám sát.
      Vụ 5 : nó phải chứng minh đc anh nuôi làm hại môi trường gì đó, bằng văn bản, có nhân chứng, thì đốt đi cũng ko sao. nhưng đáng tiếc, đéo có cái gì ít nhất cho tới nay.

      vụ 3 : anh nhầm loại gián rồi, gián đất hiền lành, đéo có cánh thì bay vào lồn hả? và nó có lợi cho đất đó, trích:

      Theo giáo sư Srini Kambhampati, trưởng khoa Sinh học của Đại học Texas, Mỹ thì:
      Phần lớn gián ăn chất hữu cơ đang phân hủy - thứ chứa nhiều nitơ. Sau đó gián giải phóng nitơ qua phân. Nitơ xâm nhập vào đất và cây lấy chúng để phục vụ quá trình sinh trưởng.
      Nói cách khác, sự tuyệt chủng của gián có thể gây lên thảm họa lớn đối với các khu rừng và những sinh vật phụ thuộc vào rừng.

      vụ 2 : vài link :

      http://english.peopledaily.com.cn/200102/07/eng20010207_61758.html

      https://student.societyforscience.org/article/cockroaches-could-be-good-medicine

      http://fzrm.com/anticancer%20herbs/Dosage_of_anticancer_herbal/Eupolyphaga_sinensis_Walker.htm

      mời anh tự gúc thêm, chờ có đủ thử nghiệm rồi, thì lúc đó nửa TQ nó nuôi gián, lúc đó cứt đéo có mà đớp, quý anh ạ, phải đi trước đón đầu chứ.

      vụ 1 : Gián không bẩn, mời anh tự gúc, đây là 1 món ăn từ gián đất, để ý cái xiên :

      [img]http://anh.eva.vn/upload/4-2010/images/2010-11-12/1289549473-an5.jpg[/img]

      ăn vào mồm là đéo bẩn phỏng anh.





      Delete
    3. địt mẹ thàng chuối tiêu bật đc bố mài không?

      Delete
    4. Vụ 6 tôi nghe phong thanh là khi boss nông dân đăng ký kinh doanh gián đất chưa có trong danh muc bị cấm. Đến khi bọn lá cải rùm beng lên, bọn bộ nông dân mới nghe ngóng xong cấm mẹ luôn, thế nên bọn tỉnh mí nghe nhời quan trên mà ra tay, đcm đen. Chung quy ũng tại bọn lá cải mồm lồn.

      Delete
    5. ông gián đéo có tên trong danh sách nhập khẩu, nhưng cũng đéo có tên trong danh sách cấm.

      luật đéo chạy kịp, tổ sư cụ ông gián quá hèn mọn để vào luật hehe

      Delete
    6. vụ này bọn hàng xóm thối mồm thôi dcm chúng nó. thấy Tầu là sợ cmnr

      Delete
    7. Vụ này kiện được bởi chúng nó đã cấp phép cho người dân, kiện bỏ mẹ chúng nó đi

      Delete
    8. Chính quyền sợ bọn lá cải phết,vì đơn giản chính quyền dốt nên cái gì đéo liên quan đến lập trường quan điểm là đéo bịt được mõm bọn cải.Mà bọn cải thì bản tính là trát cứt bảng tin ném đá hội nghị.Anh nuôi gián kia đáng ra phải nuôi thêm một thằng cải ngay từ đầu,đến khi có việc để nó tru lên nó dọa lại những thằng khác,thế là yên tâm làm ăn.
      Còn như chuyện nuôi gián các bác cãi nhau,em thật,giá kể đéo phải Tàu mà Nhật xem,chả xoắn tít lên chứ lỵ!

      Delete
    9. gián Nhật thì lói làm đéo gì hehe

      Delete
  5. Thằng Pín này ngu, chú không biết vì đây là xứ lừa à

    ReplyDelete
  6. Tôi đút cặc vào khen chiện anh bẩu gián cóa íc kệ mẹ bọn làm khoa học nó lo nhưng anh ví chính quyền với gián là tôi ưng Khen anh phát! té

    ReplyDelete
  7. Bài này hay tao khen địt mẹ hehe, thằng tom mặt lồn mày viết cái đéo gì tao ko hiểu con cặc gì hết vậy, địt mẹ mày

    ReplyDelete
  8. địt mẹ thàng tinh tinh xác suất ăn lồn

    ReplyDelete
  9. địt lồn mẹ lũ mồm lồn ngoạc mồm về ông đỉa, tôi sẽ múa phiếm 1 phen về ông đỉa dcm

    ReplyDelete
  10. Mình không có gì cmt, mình xin thông báo tình hình nông sản như sau:
    - Rau muống : 6 nghìn 1 mớ
    - Rau ngót : 4 nghìn 1 mớ

    - Bí xanh : 7 nghìn 1 cân
    - Bí đỏ : 7 nghìn rưỡi 1 cân
    - Khoai tây : 12 nghìn 1 cân
    - Su su : 6 nghìn 1 cân
    - Mướp : 5 nghìn 1 quả
    - Cà chua : 2 nghìn 1 quả
    - Đậu : 3 nghìn 1 cái
    - Hành : 5 trăm 2 cọng
    - Trứng : 3 nghìn 1 quả
    - Thịt lợn : 8 nghìn rưỡi 1 lạng
    - Thịt gà : 7 nghìn 1 lạng
    - Cá khô : 12 nghìn 1 lạng
    - Nước mắm : 14 nghìn 1 chai
    - Đường : 19 nghìn 5 trăm 1 cân
    - Muối : 4 nghìn nửa cân

    ReplyDelete
  11. Bỏ một phiếu cho cái entry này!

    ReplyDelete
  12. Bỏ một phiếu cho cái entry này!

    ReplyDelete
  13. Bỏ một phiếu cho cái entry này!

    ReplyDelete
  14. Đúng là cho đến giờ đéo có 1 công trình nghiên cứu nào về việc gián đất gây bênh hoặc phá hại mùa màng. Gúc thì chỉ thấy nhõn 1 nguyên nhân: Tầu đcm

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm, mời xem vài trường hợp tương tự, tôi chửi chúng nhát vì thất động đến tầu thì dái sun lại hehe :

      http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/chang-trai-8x-nuoi-de-thai-2912683.html

      http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/145476/ba-chu-xinh-dep-bat-con-trung--de--ra-trieu-do.html

      http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/144056/thu-bac-trieu-nho-giun--chau-chau.html



      địt mẹ chúng nó nhát, anh Trẩu ạ hehehe

      Delete
    2. Giờ muốn giết thằng doanh nghiệp nào ở Lừa khá dễ. Thuê mẹ lá cải phao tin thàng kia nhập hàng Tầu thế là đéo ai chơi ngai. Mặc dù thực tế có khi 90% hàng ở Lừa đều nhập từ Tầu, he he

      Delete
    3. chuẩn hehe, dcm tôi cho là 95% chứ đéo phải 90

      Delete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]