Thursday 5 September 2013

Một góc nhìn về cơm 2000 đồng

Quán cơm 2000 đồng
Nhiều quán cơm 2000 đồng như của 'Người tôi cưu mang' đã xuất hiện
Từ khi có quán cơm mới mở bán với giá 2 nghìn cách đó vài con phố vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6, chị L – chủ một quán cơm bình dân tại một quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh – chỉ bán được một nửa hàng. 

Quán cơm 2 nghìn đã nhân rộng ra nhiều nơi, thậm chí đã tới Hà Nội, với giá 5 nghìn."Những ngày đó chị cắt giảm phần ăn cho đỡ ế, cứ thế này thì chết đói hết" – chị phân trần với tôi sau khi nói một tràng lẫn những câu đệm không có trong từ điển.
Hai nghìn hay 5 nghìn cũng đều là bán dưới giá cả, và đều là những đồng tiền lẻ để rải trong đám ma.
Hãy thử phân tích xem, liệucó 100 quán cơm kiểu 2 nghìn thì lợi hay hại?

Bán 'phá giá'

Về mặt kinh tế, rõ ràng khi quán 2 nghìn bán được 1 suất cơm, đâu đó ở thành phố, một quán cơm bình thường sẽ ế một suất cơm.
Nếu quán 2 nghìn mở cạnh 1 hàng cơm bất kì, chủ quán cơm bán 20 nghìn 1 suất đó phải đổi nghề, do không thể cạnh tranh lại.
Vì cùng một suất cơm với ngần ấy thức ăn, mà một hàng lại bán cao hơn đối thủ đến mười lần, đương nhiên khách sẽ chọn phương án cơm 2 nghìn.
Cứ một quán cơm 2 nghìn được mở, đồng nghĩa một quán cơm bình thường khác phải đóng cửa, kéo theo hàng loạt lao động bị mất việc.
Đến anh đến lấy nước gạo nuôi lợn cũng mất phần mà phải ngậm ngùi quay gót.
Những chủ quán cơm bình thường hoàn toàn không có lỗi khi mở quán để kiếm tiền.
Họ phải thuê cửa hàng, nhân công, trả tiền thuế, tiền điện, nước... và không thể bán phá giá như quán 2 nghìn đồng.
Một sự cạnh tranh bất bình đẳng liệu có công bằng cho họ? Họ cũng đóng thuế như bao doanh nghiệp, nhưng ai sẽ bảo vệ họ cú bán phá giá tuyệt đối gây ra bởi hàng cơm 2 nghìn bên cạnh?
Khách của những quán cơm hai nghìn thường là lao động ngoại tỉnh, lao động nghèo, xe ôm, ve chai, xe ôm, hàng rong, ăn mày...
Vấn đề nằm ở chỗ, họ ở đâu khi chưa có cơm 2 nghìn? Có thể họ tự nấu ăn hoặc ăn quán, nhưng chắc chắn giá bán phải nhiều hơn 2 nghìn.

'Chăn thầu ăn mày'

Những kẻ hưởng lợi trước tiên từ cơm 2 nghìn là những kẻ chăn thầu ăn mày.
Thầu ăn mày nghĩa là một anh nuôi độ chục trẻ nít. Anh ta trả cho bố mẹ lũ trẻ một khoản tiền để đưa các em lên thành phố làm ăn mày, với nhiệm vụ mỗi ngày phải nộp số tiền ăn xin được.
Giờ anh lùa chúng vào quán cơm 2 nghìn, trước anh trả 200 nghìn cho 10 xuất cơm (mười em), giờ anh chỉ phải trả có 20 nghìn. Anh đã giàu lại càng giàu!
Người ăn mày cũng không vui đâu. Họ đi ăn mày cả ngày rồi. Giờ lúc ăn vẫn phải ăn mày.
Tôi mà là họ ắt cũng cáu lắm.
Anh xe ôm cũng quá vui. Anh vào quán 2 nghìn ăn trưa, thế là để dành dôi ra được 18 nghìn, và dùng tiền này để thư giãn với cốc bia hơi vào buổi chiều.
Tương tự với các anh chị vé số ve chai, họ để dành ra được một cơ số tiền nhờ vào quán 2 nghìn.

Rẻ nhưng liệu có hay?

Nhưng câu hỏi là: có nhiều quán 2 nghìn liệu có hay?
Quá nhiều lao động ngoại tỉnh tràn vào thành phố đã khiến khắp nơi quá tải và ngột ngạt. Phần đông số này xả rác khắp nơi, phóng uế bừa bãi, ngủ vạ vật gầm cầu mái hiện thậm chí giữa hè phố và vô luật pháp.
Nhân viên phục vụ trong quán cơm 2000 đồng của Người tôi cưu mang
Các quán cơm 2.000 đồng phục vụ nhiều khách hàng nghèo
Cơm 2 nghìn sẽ tiếp sức tích cực cho họ trong công cuộc bám trụ thành phố, và nếu ai đó đang phân vân giữa việc rời quê lên thành phố để kiếm sống, cơm 2 nghìn đã cho họ câu trả lời sắc nét (dĩ nhiên là nếu mô hình cơm 2 nghìn được nhân rộng hơn hiện tại).
Quán cơm 2 nghìn được nói là "chỉ phục vụ người nghèo". Nhưng thế nào là nghèo?
Rất nhiều trường hợp những người dân xấu tính hôi đồ hôi của xe tai nạn, trong khi họ đâu có nghèo?
Quán cơm 2 nghìn đâu có lựa chọn hoàn cảnh, khi bất cứ ai cũng vào ăn được với tờ bạc 2 nghìn trên tay. Vậy chủ các quán cơm 2 nghìn có chắc nhiều người không tranh thủ vào ăn ké, như cách họ hôi đồ trên xe tai nạn?
Cho họ ăn gần như miễn phí liệu có phải cách giúp hay?

Con cá và cần câu

Việt Nam thời bao cấp cũng được viện trợ nhiều từ các nước bạn thuộc khối xã hội chủ nghĩa.
Nhưng khi Liên Xô tan rã, Việt Nam đã phải tự đi trên chính đôi chân của mình. Và thật ngạc nhiên, khi từ một nước chỉ biết nhận viện trợ, nước này đã thành nước xuất khẩu gạo thứ nhì thế giới, trong thời gian rất ngắn.

Được viện trợ chưa chắc đã hay, vì nó khiến người nhận bị lệ thuộc và khiến đôi chân họ yếu đi.
Tôi đánh giá cao lòng nhân đức của các vị mạnh thường quân và lòng hảo tâm của họ để duy trì quán cơm 2 nghìn, nhưng bỏ đồng tiền chỉ để lương tâm thanh thản mà không quan tâm rằng liệu đồng tiền đó có giúp được cho bà con nghèo hay không, đây là điều khiến tôi băn khoăn hơn cả.
Hẳn chúng ta đều đã nghe câu: hãy cho kẻ khốn khó cần câu, thay vì con cá?
Quán cơm 2 nghìn chính là con cá, nó không giúp được vào trọng tâm của vấn đề.
Ngược lại, mô hình kinh tế này gây cạnh tranh bất bình đẳng, dồn nhiều lao động ngoại tỉnh về trung tâm, làm suy yếu nghị lực bản thân của người tìm đến ăn, rõ ràng chả việc gì phải cày cuốc kiếm ăn mửa mật, khi mà ăn 1 bữa no tới 24 giờ kế tiếp?
Vậy hãy phân vân một chút, điều gì sẽ xảy ra nếu có một trăm quán cơm "2000 đồng" như thế?

97 comments:

  1. [img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1011565_1388529681375971_1622868627_n.jpg[/img]

    Cơm 5000 Ở Hà nội thì lại khác cơm 2000 ở SG. Họ bán như bán cơm hộp. Tôi đã ở đó chứng kiến từ đầu đến cuối một buổi bán của họ. Một người chạy xe máy tới mua 5 hộp, Một người đi xe đạp tới mua 4 hộp, một người đi bộ tới mua 3 hộp. Một anh bán hàng rong mua một hộp.... Trong vòng không quá hai tiếng vài trăm hộp cơm bán hết. Tôi tự hỏi. Họ bán cơm từ thiện này giúp cho đối tượng nào, nghèo như thế nào, Hay là mua cho các game thủ, mua cho các chăn dắt bán vé số dạo, mua cho các người muốn tiết kiệm,làm biếng nấu cơm, keo kiệt hay là nghèo??? Về mặt từ thiện xã hội thì thấy ô kê. Nhưng bản chất và hiệu quả từ thiện tôi không thấy ổn tí nào. Các bạn chưa chứng kiến cụ thể nên cảm thấy khó chịu với tác giả, nhưng sự thật bề trái đang hiện hửu như ban ngày. Tôi là người mặt đeo kính trong hình.



    Cồng anh Lí nhã dòi aka chandoi em yêu bạn tôi.

    dcm bốt luôn chặn mầm mống phản loạn từ đầu địt mẹ

    ReplyDelete
  2. Nhiều nơi có ý kiến quá, loạn mẹ chưởng cả Facebook lẫn blog. Cả bên anh Lập máo lồn gì gì đó nữa, khiếp khiếp là.

    Thật ra, bọn đọc qua loa rồi chửi lung tung, Bá cá là bỏn chưa đọc kỹ bài anh biên bên BBC.

    Thôi anh cứ đi du lịch đi, vài bữa nữa về chiến đấu sau.

    ReplyDelete
  3. À, đây là thớt bên Otofun.net, thớt của Lệ Xuân aka tôi mở. Ảnh của Lý Nhã Dòi aka Chandoi em yêu mặt lồn trâu ngay trang nhất aha

    http://www.otofun.net/threads/495880-com-gia-re-5000-dong-da-co-mat-o-ha-noi

    ReplyDelete
  4. Địt mẹ. Có thằng so sánh anh pín giống ngọc sơn bán trinh 1 triệu đcm cười bò....đcm viết hay thì lên mẹ nó BBC rồi. Lồn mẹ nó tép mỡ thật. Đúng toàn lũ gato ngu dzốt
    Riêng anh psin viết bài lên BBC như lồn vì đéo chửi thề. Đcm anh phát. Chúc anh lên thẳng CNN

    ReplyDelete
  5. Aha! Anh quay lại rồi, ĐCM tôi cũng về hùa mới anh. Nhưng mà anh chặn mầm mống phản loạn cái lồn gì thế làm tôi phát hoảng.
    ĐCM các anh hẳn còn nhớ vụ bán cơm 5 nghìn cách đây mấy tháng ở cổng viện Nhi, vụ nài báo chí chửi ầm ầm nào là bọn viện Nhi gây khó dễ cho người làm từ thiện, nào là bệnh viện nó ăn tiền của bọn hàng cơm bên trong rồi đuổi bọn bán cơm 5 ngàn đi...
    Tôi có thằng em họ làm ở viện nên tôi mới hỏi nó vụ nài là thế đéo nào, nó trả lời tôi ý là cái bọn nhà báo toàn bố láo vì ở viện Nhi muốn bán cơm thì phải làm hợp đồng gì gì về thuê chỗ hoặc đã đăng ký chỗ dài hạn rồi, lại còn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cái đéo gì mới được bán. Bọn viện Nhi muốn ăn tiền thì cũng đã ăn mẹ nó từ lúc ấy rồi nên cái bọn hàng cơm 5 ngàn kia có làm lồn gì cũng chả ảnh hưởng đến túi tiền nhà nó, vả lại nó thiếu đéo gì cửa ăn tiền, trông chờ đéo gì vào mấy con hàng cơm. Chứ đéo phải cứ thích bán là bày ra bán là được đâu, nó ảnh hưởng đến giao thông trước cổng viện (Các anh vào viện biết rồi đấy, đoạn đường vào cổng viện nó là đường cụt, xung quanh lại bán hàng quán nên rất đông, quay ra quay vào khó bỏ con mẹ lại còn đứng chình ình ra đấy thì đéo ai mà chịu được, phỏng ạ), đéo ai biết được cái cơm 5 nghìn nó lấy lương thực thực phẩm ôi thiu ở đéo đâu về nó bán cho con người ta, vả lại muốn làm từ thiện cũng thiếu đéo gì cách. Tôi thấy bọn thanh niên cơ quan tôi thi thoảng nó có tiền nó lại mang một ít vào cho tặng linh tinh cần lồn gì đao to búa lớn.
    Làm từ thiện thưa các anh các chị là khó lắm đấy chứ chả dễ dàng tí đéo nào cả. Còn cái bọn nhà báo hơi tí là chúng nhảy xổ vào chửi bới làm tiền chứ chúng cũng chả tử tế cặc gì đâu. Cứ a dua theo chúng thì chỉ cắn cứt các anh các chị nhể.
    Mừng anh Pín nghé đã gia nhập làng BBC anh thánh quá đê ĐCM, anh viết báo đéo chửi bậy nhưng cồng là phải chửi thì nó mới vui, phỏng ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. địt mẹ, anh Ghẻ nói làm tôi nhớ lại cái vụ công ty đéo gì đem bột giặt hết hạn sử dụng cứu trợ đồng bào lũ lụt, tôi địt mẹ chúng nó phát.
      http://www.tin247.com/cuu_tro_vung_lu_bang_hang_qua_dat-1-21686354.html

      Delete
  6. Đã đọc bài này của anh Pín trên BBC, dưng nói thật anh không nói bậy mất hết cả hồn văn Pín, cứng đơ đơ. Anh cứ nói bậy đê, không phải ai nói bậy cũng duyên như anh đâu, tôi thật.
    Không bàn đến đúng sai, hay dở nhưng hiệu ứng lan tỏa của cái tên Voòng Ngẩu Pín và FB Nguyen Quang đã đạt đến level "khủng khiếp".
    Chúc mừng anh.

    ReplyDelete
  7. iem đéo thik cái bài này. Dưng mờ iem nghĩ, cái lồn còn có lúc thơm lúc thối, làm cái lồn gì cũng có 2 mặt của nó. Bố mày làm là chỉ nghĩ đến cái được của bố mày thôi, thằng khác bố dí cặc. Cả xã hội này nó làm như thế, kêu gào lại thế đéo.
    Anh lại quay về địt bọp đi cho nó nhân văn anh ợ.

    ReplyDelete
  8. Thằng BBC dìm hàng. Bài không có trong Menu nhưng lại ở trong mục Đọc nhiều nhất.

    ReplyDelete
  9. ối, chỉ là một kẻ vô lại với những lý lẻ ngụy biện. Ở Mỹ vẫn có những nơi phát thức ăn miễn phí, cho người khốn khó qua cơn. Vậy có nhà hàng nào sập tiệm vì vậy đâu? Có những nơi cung cấp chổ ở, chăn mềm miễn phí cho người vô gia cư. Có vì vậy mà nhà nghỉ, khách sạn sập tiệm đâu?
    Thị trường vốn được chia ra nhiều mức bậc khác nhau tùy theo cung cầu. Có thị trường của anh hạng sang, có thị trường của anh hạng trung, và hạng bình dân. Còn hạng khốn khó thì chẳng DN nào quan tâm vì tính lợi nhuận. Vậy làm sao giúp đỡ hạng khốn khó lại có thể ảnh hưởng đến các phân khúc thị trường khác?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Địt mẹ mài mới là thằng vô lại. Cũng ý trên mài phản biện thoải mái nhưng mà đừng nói cái giọng hằn học ấy. Địt mẹ thằng mặt lồn tên loằng ngoằng.

      Delete
    2. Con nick Giun Dế,

      [img]http://img2.tamtay.vn/files/blogdata/2013/6/28/3/10012771/4d032fe1c3c1b0b596c77f4629f47969.jpg[/img]

      Đêm mẹt bằng Lừa so mí Mẽo đã ko ổn rùi! Lại còn lí luận về Market nữa chứ!

      " Ly luận nghi biện " là cô nick Giun dế á!

      Delete
  10. đcm chúc mừng a. giờ a trở thành thánh khắp nơi rồi đcm.

    ReplyDelete
  11. Con Bín nghé lên mẹ nó thớt rồi, đcm. Kỳ này vác mặt về lừa thì địt mẹ thôi rồi,
    Mấy vụ từ thiện như buồi, đcm.

    ReplyDelete
  12. Đcm mắc cười rất toàn tay to mặt lớn ở các nơi bam anh anh pón bài này ,đa phần dzo GATO ,một phần dzo dzốt ha ha. Đcm bài này chê cái đéo có dzi lồn cặc. Nên chăng tập cho khán thính giả BBC chửi thề ha ha ha ha
    đcm đã nói làm từ thiện thì cho luôn đéo phải lăn tăn 2000 hoặc v.v..v. Còn đcm mở ra 2000 là xạo lồn giáo điều ,đcm đã cho thì sợ j thằng mất dạy hay thằng xì ke ăn hai ba tô???
    Còn 2000 như thế này chỉ tạo điều kiện cho bọn cơ hội đcm móc túi hoặc gi đề .v.v.v.v.v.v
    Thề đéo phét. Tới tháng cô hồn hàng năm anh nào thích phóng sự hoặc nhìn vấn đề đúng nhất tới 76 phó đức chính quận 1. Đcm cháo đậu đỏ sữa tươi làm một tháng free đéo ngàn nào cả.
    Năm nào cũng tốn 12 củ ông cụ. Còn đcm bán 2000 là PR lấy tiếng. Đcm cacc cái. Đcm

    ReplyDelete
  13. Anh Pín! Bài nài của anh trên BBC dcm là mốc son chói lọi trong sự nghiệp sáng tác và giáo hóa của anh. Cá nhân tôi nhiệt liệt cổ vũ và chúc mừng thành công cũng như tầm ảnh hưởng của cây viết Nguyễn Quảng xứ Milton Keynes.
    Ty diên nó cũng là một bước lùi dài về nghệ thuật đích thực. Không biết anh có từng đọc lại những tác phẩm đã xuất bản của anh và bất chợt chạnh lòng?
    Tôi ví dụ anh thử đọc lại bài Eko củ lồn đi xem anh có sửa nổi chữ nào của bài đấy không. Địt mẹ, văn thế mới là văn chứ. Hơi văn thánh thót, ý tứ ngồn ngộn mà cấu trúc lại chặt chẽ, sức gợi miên man. (http://voongngaupin.blogspot.co.uk/2012/04/tham-luan-atai-he-he-kinh-buoi-gi.html). Đó, đó mới là văn của Văn hào Ngẩu Pín chứ đéo phải cái giọng văn lá cải kia, tôi nghe giả cầy lắm, đọc tức dái. Đó mới chỉ là ví dụ thôi nhá, hầu hết các tác phẩm trước đây của anh dù là truyện, tùy bút, phóng sự, thơ hay hịch cáo đều có thể gọi là kiệt tác mà đéo ngượng mồm.
    Trước đây văn của anh nói ngôn ngữ thấm đẫm chất dân gian, đẩy nó lên tầm tinh túy bằng ngòi bút phù thủy của anh. Vẫn thể hiện được ánh nhìn sắc lẹm khách quan, vẫn đạt hiệu quả giáo hóa. Từ bần nông quê mùa, thằng lô đề cờ bạc, thằng trí thức cổ cồn cho đến thằng doanh nghiệp bụng cóc hay thằng cầm triện cửa quan, thảy đều địt bọp. Anh nói bằng ngôn ngữ ấy nó đi vào lòng người lắm lắm, sức gợi cũng lớn lắm. Tôi đưa thùy linh cho mấy thằng, chúng đều đéo cầm lòng đc mà tấm tắc ngưỡng mộ: Địt mẹ viết tài hoa quá thể.
    Tôi mong anh cứ biên báo dù BBC hay CNN dù dân trí hay VNex bằng cái giọng văn nôn mửa kia để đong xèng hay để giáo hóa một bộ phận bần nông nào đấy. Nhẽ tương lai của anh có thể là một nhà báo nổi tiếng Nguyễn Quảng. Nhưng tôi mong hơn là anh vẫn còn khả năng để ỉa ra những tác phẩm đích thực, đầy nghệ thuật như anh đã từng. Đó là Văn thi phú phóng tùy hào Ngẩu Pín

    ReplyDelete
    Replies
    1. đồng í mie, văn a Pín mà ko văng nó mất cả mượt mà dù ý thì vẫn vại. chính giọng văn bình dân ló nàm lên thương hiệu của a đấy a Pin ạ

      Delete
    2. Chuẩn quá, ý tôi đúng vại mà đéo viết được như anh Hành Ngọc, cảm ơn anh đã tải hộ nòng tôi, hehehe

      Delete
    3. Đù, anh Hành Ngọc viết về anh Pín mà lời văn, câu từ toát lên như là viết về chính anh vậy. Không nói lời nào về mình, nhưng chỉ cần đọc lên một cái là cảm nhận được ngay về văn phong của anh. "Địt mẹ viết tài hoa quá thể". =))

      Delete
  14. Bọn anh đọc từ hôm qua rồi. Do con Sướng dẫn lilk về. Xong Con Phẹt phán một câu.
    Đcm anh Bín ngây thơ còn biên gửi báo đảng nữa cơ hố hố. Được đăng thì địt mẹ anh suýt soát thành phản động khà khà...
    Dạo này con Pín lườn ghé nhà Phẹt liệt quá. Hắn vừa cắt trĩ đăng mồm đấy, vào hỏi thăm câu đi cụ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Liệt dạo nài cũng nho nhã tợn

      Delete
  15. Đcm anh pon. Tôi vửa đọc cái topic. Anh bảo anh đéo nói bậy nửa đcm anh biết đéo j về nói bậy đcm anh phát nữa
    Nói bậy là như này này. .......chồng cây giề nuôi con giề...v.v. Tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên trời hoạe lên cung trăng đcm anh đéo biét nói bậy thì đừng tuyên bó
    Anh đéo chửi thề hoặc đéo vét máng trong văn mới là đáng nói còn chuyện nói bậy đcm anh chưa có có cửa

    ReplyDelete
  16. À mà đkm bọn phản động BBC nó trả nhuận bút bao nhiêu hả Pín? Đủ tiền vé về HN cháo lòng với anh không nhẩy?

    ReplyDelete
  17. Oh. ĐCM anh Híp có cái ý hay dất, tôi ưng tôi ưng. Thế này có phải nói bậy ko anh: Bọn tôi cũng xin nhận một hình thức kỷ luật nào đấy nhưng đưa ra lấy ý kiến bọn nó lại đéo đồng ý nên bọn tôi cũng thôi, đéo ai lại mình tự kỷ luật mình...

    ReplyDelete
  18. Đcm anh sướng anh nói giông như lồn bảo với buồi chả đéo gì hàn lâm đcm cái anh nói là lồn tính kỷ luật buồi ...nhưng đéo được vì buồi vẫn có giá trị riêng đọc đáo mang tính nhân văn
    Đcm anh pon phát. Đi wales cho cố đcm thần địt cũng hư buồi boe mẹ

    ReplyDelete
  19. Sao ít người đả động về vứn đề Pín viết thế? Tuyền xoi cái sự không l/b của Pín vại? Công nhận Pín phưn tích có lý lắm, còn tui thì nghĩ đơn giản hơn vì óc chỉ bằng quả nho. Trở lại vứn đề viết lách, tui cũng thích văn phong l/b của Pín rất, xin mượn câu của anh Ngọc Hành "Địt mẹ viết tài hoa quá thể".

    ReplyDelete
  20. Viết nhiều lắm cưa sừng. Nhưng ở chỗ khác mấy mặt lồn chém an pon ở chô khác không à
    Sang đó chém ôtffun wtt .v.vv,v,
    Thớt này để dành chém anh pon ha ha ha. Mà đéo chém được đâu thánh mẹ

    ReplyDelete
  21. Mịa. Anh Pín Rét hay sao mà lặn mất tăm thế. Nổi lên trả lời anh em đê.

    ReplyDelete
  22. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  23. pài này anh pín gửi báo lao động nó buồi đăng, đến lúc BBC đăng thì báo trong nước mới nhao nhao vấn đề này, nó chửi dcm anh Pín cũng là dân nhập cư Anh quốc hô hô

    ReplyDelete
  24. http://m.baomoi.com/Home/LaoDong/khampha.vn/Chu-tiem-com-2000-dong-Dung-vo-doan/11881519.epi
    a pin len bao roi.hehe

    ReplyDelete
  25. http://m.baomoi.com/Home/LaoDong/khampha.vn/Chu-tiem-com-2000-dong-Dung-vo-doan/11881519.epi
    a pin len bao roi.hehe

    ReplyDelete
  26. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  27. Đù má. Thấy chưa. Đcm nó PR rõ ràng. ....giờ tới phiên nó phải trả tiền cho anh pon thần địt. Đcm dưng không quán 2k nổi tiếng há há ..đcm rồi nó trúng kế mẹ rồi

    ReplyDelete
  28. Địt mẹ anh Pín bị anh Nam Đồng phản pháo rồi. Trước những luận điểm này của Anh Nam Đồng chảng hai Anh cu Pín có ý kiến gì không ạ.

    ĐM anh Đồng bảo anh Pín dám xúc phạm nặng nề dân nhập cư trong khi anh pín cũng là dân nhập cư kìa (Quá nhiều lao động ngoại tỉnh tràn vào thành phố đã khiến khắp nơi quá tải và ngột ngạt. Phần đông số này xả rác khắp nơi, phóng uế bừa bãi, ngủ vạ vật gầm cầu mái hiện thậm chí giữa hè phố và vô luật pháp)

    ReplyDelete
  29. Anh Pín nổi tiếng rồi, có thể cái tổ địt nài sẽ có nhiều khách viếng thăm. Hay là bớt địt đéo lại nhỉ =))
    Mất công người ta oánh giá

    ReplyDelete
  30. Pín Nghé bị búng dái à? Kha kha...
    Con Pín đúng một phần. Nếu đéo làm cho minh bạch về đối tượng được ăn là những đứa nghèo thật sự thì đây là cách làm chỉ tổ làm cho xh tồi tệ thêm. Sẽ có nhiều đứa lười biếng, đéo muốn đổ môi hôi sôi nước mắt.
    Về lý luận kinh tế thì con Pín còn non. Non thế nào thì đéo nói. Nhưng tao sẽ nói nguyên nhân non.
    Non là do học Phắc Bà con Dì vĩ đại. Kha kha...

    ReplyDelete
  31. [IMG]http://khampha.vn/upload/3-2013/images/2013-09-07/1378522755-bua-com-nguoi-ngheo-hinh-4.jpg[/IMG]

    Nhìn cảnh nài tôi nghĩ đéo đứa có tiền nào lại xếp hàng để ăn cơm đâu. Địt mẹ ăn được miếng cơm còn bị chụp hình đăng báo.
    Anh Đồng thống kê mấy thằng lồn có tiền mà lợi dụng quán cơm chưa tới 2% tôi nghĩ đúng đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Địt mẹ, vấn đề con Bín nói ở đây là những hàng quán những con nài ăn lúc trước, giờ có mấy cái kiểu từ thiện như lồn này thì bọn nó đói mốc mẹ nó mõm, đcm.
      Tại sao anh Đồng đéo thống kê là từ khi anh mở quán thì bao nhiêu con phải dẹp quán? hehe

      Delete
    2. Thế cái thằng mặc quần Jean, áo màu cam, đeo khẩu trang kia mất sức lao động rồi à mà phải vào ăn cơm 2000đ hở ?

      Delete
  32. Địt mẹ để hạn chế mấy thằng mặt lồn này anh Đồng cứ me mấy thằng lồn nhìn có vẻ trung lưu đến ăn mà chụp. Đừng chụp người nghèo nữa, tội nghiệp họ. Đặt trường hợp nếu tôi là người nghèo đến ăn cơm tôi cũng đéo muốn bị chụp hình đăng báo đâu. Cua gái thế đéo nào được

    ReplyDelete
  33. đcm thàng cha Đồng này cố gắng hướng người đọc nhìn nhận vấn đề khác, đéo đi đúng cái hướng của a Pín muốn noí.dân khổ do cái bọn LĐ chúng nó làm việc dư lồn, chúng nó tham ô rồi bố thí lại = dững đồng tiền bẩn để lấy cái thanh thản cho chúng nó, đcm.

    ReplyDelete
  34. Tuyệt đối đòng ý với lê mặt lồn hùng bùi ,meo lê.
    Đcm toàn loại đéo dám phản biện thấy pon thân địt nổ súng cái phản biện để lấy số
    Đcm chúng nó
    Khuyến mãi đcm các anh vừa nói chên đcm các anh dám đồng ý với sự thật đcm
    Tốt là phải thật đéo cần phải giảm giá ,hợac tạo tiếng vang.
    Sau cùng đcm anh pon mấy cái link của mấy mặt lồn gato đưa tôi. Đcm chém bỏ mẹ mấy thằng mua gạo thì tính từng xu mà đcm đéo giám nhìn thẳng sự thật
    Dung dưỡng loại từ thiện xạo lồn này có nghĩa bóp nghẹt đường sống của người lương thiện
    Đcm. Nghe mùi bất lương dzõ dzfng của loại giả nhân giả nghĩa. Đcm

    ReplyDelete
  35. Đcm tiếp còm nữa. Đcm dzung dzưỡng cho từ thiện nửa vời là triệt đường sống của người lương thiện. ....đcm mấy mặt lồn ở chên

    ReplyDelete
  36. Đặc biệt đcm thăng nick loằng ngằng ở chên anh hành ngọc ấy. Đcm mày biết cặc gì ở tây ở tàu. Đcm nghe gió múa kiếm. Đcm tới cái nick mày đéo rõ ràng bày đặt bình xét người ta viết cái lồn gì
    Đcm xạo lồn quen thân đẻ số. ...

    ReplyDelete
  37. dcm tôi đang ở xứ Wale, thứ 3 về tôi trả nhời từng anh dcm đùa với tôi hả, giờ tôi say quá hehe dcm.
    Nhưng các anh phản bác là tôi ưng, dcm tôi kinh buồi tôi đơi nài dcm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đcm anh Pín, đọc báo mà anh không chưởi nghe như buồi, dưng mà tôi vẫn ưng. Bọn cố nông xứ Lừa thường chỉ đọc cái tít rồi vào chưởi chứ có chiệu đọc đéo gì đâu mà phản biện. Anh Pín mà vào phản biện thì chắc lại có nhiều thằng nhảy cẩng lên giống mấy liền bà trong wtt. hê hê.

      Delete
  38. Tôi added nick và anh accepted f/b rồi, cái mẹt thằng trẻ con là tôi đới. Đọc BBC cách đây 3 hôm tôi biết buồi đâu là anh, hôm nào rảnh anh phi mẹ nó chiện tình Tai cho BBC nó đăng để bọn giãy chết biết thế nào là tình không biên giới

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh cho tôi cái links FB anh pín.tôi tìm mãi éo ra.
      thanks anh nhiều nhiều.

      Delete
    2. https://www.facebook.com/nguyen.quang.3344


      tôi đơi địt mẹ

      Delete
  39. Vụ quán cơm cho người nghèo này tôi thấy đã lâu. Nhưng cách bán khác.

    Những quán cơm tôi thấy họ bán âm thầm ít người biết. Chỉ những người trong giới nghèo, lao động biêt mà thôi. Giá bán thường bằng 1/2 đến 2/3 giá bình thường. Họ bán với tiêu chí:

    - Hỗ trợ những người kiếm tiền không nhiều bằng 1 bữa ăn bình thường, đủ chất.

    - Không lấy lợi nhuận nhưng không mất vốn. Lâu lâu đắp thêm do mất mát hao hụt...

    - Bán giá đó nhưng bàn ăn, phục vụ như bình thường. Thể hiện sự tôn trọng người đến ăn. Họ phải bỏ tiền phù hợp với túi tiền của họ để có bữa ăn. Họ không ăn xin. Những người lao động họ không cần sự thương hại, họ cần sự tôn trọng.

    Góc nhìn của bác đặt vấn đề rất đúng!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách làm từ thiện này hay quá. Đúng với phương châm tay phải làm đừng cho tay trái biết.
      Chứ kiểu rùm beng như cơm 2 ngàn 5 ngàn hay phở phát phiếu đến ăn người nghèo người ta ngại lắm. Phát phiếu, xếp hàng như phát chẩn, lại còn chụp hình đăng báo nữa

      Delete
  40. Đi đường lâu lâu tôi vẫn thấy đề bảng mấy quán "cơm bao no". Không biết có phải là những quán kiểu anh Việt nói không.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không Phải A đâu A Tom Le!
      Đó là bọn buôn bán ''mất dạy vô nhân đạo''.
      Khi nấu cơm , chúng cho vào khoảng 3 -4 muỗng bột hóa chất gì đó có xuất xứ từ tung của lảm hột cơm nở ra gấp 3 - 4 lần.
      Khi ăn, A sẽ thấy khác với cơm nấu bình thường ở chỗ : giống cơm nấu chưa chín ( sống sượng.

      Delete
  41. Địt con mẹ nhà thằng Pín, cái loại như mày thì thằng bố con mẹ mày còn sống thì cũng như một con chó, còn có chết rồi thì cũng chit muốn ngóc lên để ỉa vào mặt thằng con chó đẻ này. Phản với chẳng biện, chúng mày có mà ẳng ẳng chứ phản biện cái gì?! Óc chó mà cũng đòi viết báo, nhìn ngôn từ mà tao phát mửa. Tao cứ nghĩ rằng bố mẹ thằng pín chắc đang thèm cứt nên nó mới viết ra như thế!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi về rồi đây các anh chị ơi hehehehe.

      Địt mẹ thằng nài chửi nhạt quá nhạt haha

      Delete
  42. Địt con mẹ nhà thằng Pín, cái loại như mày thì thằng bố con mẹ mày còn sống thì cũng như một con chó, còn có chết rồi thì cũng chit muốn ngóc lên để ỉa vào mặt thằng con chó đẻ này. Phản với chẳng biện, chúng mày có mà ẳng ẳng chứ phản biện cái gì?! Óc chó mà cũng đòi viết báo, nhìn ngôn từ mà tao phát mửa. Tao cứ nghĩ rằng bố mẹ thằng pín chắc đang thèm cứt nên nó mới viết ra như thế!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Địt mẹ mày cái thằng củ lồn, mày có sủa hay mày làm gì thì làm, tao đéo phải bênh con Bín, nhưng lôi bố mẹ nó vào thì mày đéo bằng cứt, địt con mẹ mày.
      Hãy là 1 thằng đàn ông có tư cách cũng như lòng tự trọng, nhìn lại mình đi rồi hãy nói, đồ giẻ rách

      Delete
  43. Từ thiện mà khộng" thiện" với anh Nhân (MTTQ) thì không được đâu, ụ ái on ẹ!

    ReplyDelete
  44. http://phuocbeo.blogspot.com/2013/09/quan-com-2000-ong-va-goc-nhin-mu-mau.html
    Chúc mừng con Pín. Chú đã chính thức được quy vào "phản động".

    ReplyDelete
  45. http://ttxva.org/mot-goc-nhin-ve-com-2000-dong/

    http://vitalk.vn/threads/cong-dong-phan-ung-voi-bai-viet-phe-phan-com-2000.4077/

    ReplyDelete
  46. Nổi quá thì phải bị thọt cho thốn thôi
    [youtube]http://youtu.be/Z2JL9jKle5g[/youtube]

    ReplyDelete
  47. @ Ngẩu Pín!
    Dạo này Pín viết chuyện ít thế, bận lắm không? Đồng ý với Pín, vấn đề cơm 2 hay 5k/xuất chẳng giải quyết được mấy vẫn đề xã hội, muối bỏ biển, họ làm mãi được không? hay là đánh bóng nhất thời. Đúng là phải nghĩ cho họ cái cần câu. Còn việc bệnh viện Nhi dẹp họ đi, cũng có vấn đề bọn thầu cơm trong viện nó kêu ca đó, an toàn vệ sinh thực phẩm gì cái bọn đó, cũng là bọn chẳng có chuyên môn gì thầu cơm thôi mà, nó cũng kêu ca với công đoàn viện để cạnh tranh. Nó bỏ thầu hàng năm, nhưng là chỉ định thầu, chứ chẳng công khai thầu đâu. Trong khi kinh doanh thì cũng làm tào lao vì tiền, nên cũng có chuyện này chuyện nọ, như làm bẩn bệnh phòng, thì nó đút thêm tiền vào kiểu đi đêm riêng nữa, để được làm ngơ, vệ sinh an toàn thực phẩm thì sở, bộ đề ra, nó chẳng làm đúng thế đâu, nó lại lấy tiền bịt miệng... thì xứ Lừa... Điều này tui đã từng làm trong đó, tui biết chắc chắn mà. Nhìn chung, chẳng bọn nào ra gì...

    ReplyDelete
  48. ĐCM anh Pín phát theo thông lệ, thay lời chào.
    Tôi biết anh muốn tôi bật anh cơ, nhưng tôi đéo bật, thế mới tài. Vì tôi ưng, tôi ưng quá đi, bật bật cái lưng.
    Thế đéo nào ý anh lại trùng khít với ý tôi nhể
    ĐCM

    ReplyDelete
  49. Gớm CACC chiện rôm nhể. Trước giờ vầu đây toàn lồn buồi địt bọp hôm nay toai địt mẹ mạn phép với CACC toai cũng chiện đàng hoàng tử tế.
    Tham lồn .. ý quyên tham luận cụ Pín toai gút lại thế nài:
    1) Địt mẹ đây chỉ là một góc nhiền khác như cụ Pín đã nổ đéo nhằm mục đích phê phán dững người đứng ra bán cơm 2k or 5k. Bởi đơn giản một nhẽ địt mẹ cụ nầu thích làm từ thiện kiểu buồi gì chả được, mỗi ông người một cách, có cụ thích vào chùa rửa bát, có cụ thích vào viện rút máu đều đáng hoan nghênh cả. Cụ nầu phẩn bác thì cho hỏi chúng nó bán rẻ vậy nhằm mục đích gì mà tốn công tốc sức tốn tiền đcm....Nếu muốn tí danh hão thì chỉ việc bỏ ra vài chục vài trăm trẹo cụ về thẳng Đài truyền hềnh Lào Cai mà ủng hộ bọn lũ quét nó sẽ đưa lên vô tuyến cả nước bít ngai đcm..
    2) Vướn đề thứ 2 theo toai hiểu Cụ Pín có nói đến việc bán cơm 2k sẽ (1) giết chết dững thằng bán cơm bụi khác bởi đéo thể cạnh tranh nổi và (2) vô tình tạo ra tình trang bần nông ùn ùn kéo nhao lên thành phố gây tắc đường, gây ra tình trạng lộn xộn ăn xin ăn mài cướp giết hiếp và vươn vươn đcm... Đây là một cách nhiền có cơ sở và đáng đọc dưng theo toai, với một số lượng nhỏ bọn bán cơm 2k dư hiện hiện nai đéo thể thai đổi được gì cả bởi bần nông bỏ lúa làm thợ xây vô cùng nhiều. ĐCM cứ ngày thường ùn ùn kéo nhao đi khắp nơi tai bay tay thước, ngày mùa lại về quê gặt cấy ngắm lồn trâu... Bọn Cướp giết hiếp chỉ phần nhỏ hưởng lợi từ cơm 2k đa phần chúng nó là bọn đập đá phá nhà có xèng tiêu như phá má hết xèng lại vác phóng lơn lượn lờ đcm túm lại cơm 2k đéo ảnh hưởng đáng kể đến trật tự xã hội Lừa...
    Địt mẹ CACC ở đây luôn có xu hướng về cái nhiền phản biện vậy nhào vô tham luận típ.. mời ..mời.. t

    ReplyDelete
    Replies
    1. Địt mẹ anh mặt lồn trao, đọc cồng anh tôi ưng rất.

      Delete
  50. dkm anh chim bé, tôi đã định cồng với ý nvậy nhưng thoai, dí puồi lói lữa vì anh lói cũng sêm sêm ý tôi.dkm anh Pín toai định chưởi mấy câu dưng tiêu đề là "1 góc nhìn về..." nên nhiều khả năng là đúng, đúng theo một phạm vi nào đó, hehe, nghe kinh vkl. nếu nhiền một cách biện chứng, nghĩa là tôn trọng khách quan thì như anh puồi pé đã cồng, việc bán cơm như vầy là làm phúc, là tốt, một số hệ lụy kéo theo của nó như cạnh tranh hay làm phúc cho phường đâm chém, cướp giật nó nhỏ, ví như " A là A mà A lại đéo phải là A", đkm CACC, ở đây A = bán cơm 5k là làm phúc, như vậy nghĩa là, bán cơm 5k làm phúc mà cũng là bán cơm 5k không phúc. cồng ntn hơi dài, cồng xong chán mẹ đéo đọc lại xem lỗi phải thế nhồn lào. làm phúc cho thằng khốn nạn cũng là làm phúc, làm phúc cho kẻ nghèo khó thì đã rõ là làm phúc. dư anh pín mặt nhồn lói thì vấn đề là bài toán quản lý (phân phối suất cơm chẳng hạn), có thể họ vẫn bán cơm vài chục k cụ dư thường nhưng tháng attach thêm mẹ vài buổi cơm mấy k nài. Tôi ví dụ ntn, CACC mà anh pín mồm nhồn làm phát ngôn viên nói rằng đkm cơm 5k làm lao động ý thức kém & chấtlượng thấp ùn ùn kéo về thủ đô vì đkm, ăn 5k chết đói thế puồi nào đc, ngày ăn hết 10 khìn cơm thì cứ gọi là đm còn dư tiền thư với giãn, nhưng lói thế nài, lếu đéo có thì đm ăn uống những đôi chục k cụ 1 bữa, bữa ăn bữa nhìn mà làm thì đkm, ôi thôi, vẫn cứ quần quật, đề kháng lại lăn mẹ ra ốm, đái ỉa tứ tung, vô hình chùng, dkm, thành gánh nặng cho cả xhội, lói thế cho khiếp mẹ luôn, còn chuyện họ ùn ùn về thì đkm cacc, đéo thể do cái chiện cơm 5k làm nên kì tích tạo sức hút nguồn lao động như thế. Thôi thế đã, đkm a Pín, tôi sắp sang LonDon vì khoa cử đi nghiên cứu cái đầu puồi gì mũi nhân tạo, đkm, t đéo dám nói, nhồn nhân tạo thì tôi còn ham chứ mũi mũi cái đầu puồi, hehe, Best Regard,

    ReplyDelete
  51. Tôi xin phép đkm cacc, tôi cồng thêm tí, dù thế nào thì hành vi bán cơm 5k nài chắc chắn đéo phải là "che mưa cho ăn mày", hy vọng đkm cacc mặt nhồn trao hiểu ý vì cồng trc nhiều chứ quá giới hạn bản thân cho phép cmnr, hehe, Best Regard,

    ReplyDelete
  52. Câu cuối cùng của bài viết này ngu bỏ mẹ. Có lồn ra mà đòi hàng trăm quán cơm 2000. Một hai thằng hấp hảo tâm nó thương người thì nó làm vậy thôi. Nó cũng gí cặc rỗi hơi đi phân tích xem sẽ có thằng cai ăn mày hay thằng xe ôm lợi dụng việc này. Nó chỉ đơn giản là có tí tiền thì làm tí việc thiện, thế thôi. Rỗi hơi mấy thằng nào đi phân tích ngớ nga ngớ ngẩn cái chuyện này, hix.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đệt mẹ còn rẻ hơn quẳng cáo ở cái đéo gì ai đồ kít đấy con Hai Hạt Le ợ.lại có tiếng hơn nữa.anh chỉ quan tâm mục đích của việc làm đêó quan tâm tới thằng nào dc hưởng.chú cứ chực ở cửa quán và thống kê cho anh.tuyền dân xe ôm vé số ăn xin thôi....
      thế thì làm từ thiện cái lôz!!!
      hãy mang tiền đấy đi lên vùng tây và đông bắc 1 chuyến nó sẽ giúp ích hơn rất nhiều cho mấy đứa nhỏ trên đấy.mà mang lên đấy thì đéo ai biết mình hê hê vì là vùng sâu vùng xa.thế mới tài.
      nhìn vào " áo ấm biên cương" rồi hãy quyết định mình làm từ thiện dư lào.nhóe

      Delete
    2. có ac mặt nhồn trao nào lên đông-tây bắc em đi với, hehe, dkm cacc, Best Regard,

      Delete
    3. cô \Lê hải mlt không thấy họ chuẩn bị dcm mở mấy quán nữa đó hả? gì chứ lamf từ thiện thì lạ thay, đất nước này rất lắm anh mở hầu bao, trong khi biết từ thiện là cái lồn gì đâu? địt mẹ chí đc cái a dua a tòng là giỏi?

      Delete
  53. đơi nài con mặt loz trai Hai hạt Le

    [IMG]https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1098102_211400325650361_670458716_n.jpg[/IMG]
    [IMG]http://3.bp.blogspot.com/-DgeJNm3f1uo/UhZk1qzgGdI/AAAAAAAAS08/wHhNWVKWNS0/s400/383+(FILEminimizer).JPG[/IMG]
    [IMG]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1186853_330225167113183_1567579811_n.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
  54. thế các anh sao đéo tự hỏi bọn cơm 2k đó có quán bán 246, nhưng lại mở quán ở chỗ khác bán 357 mà đéo phải chỉ 1 quán bán 234567?

    Hỏi đã là giả nhời, nhẻ văn công mặt lồn trâu?

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1/ Quán cơm 2000
      Đã có lời mời chân thành mong A Pín đến quán 1 lần.
      A Pín có thể đưa ra giải pháp '' trao cần câu'' cụ thể như thế nào cho bần nông được không ạ? chứ nói chung chung ai cũng nói được.
      Cũng đã có phản hồi trên BBc của Tác giả Thế Anh và chủ quán.
      2/ thuốc sâu.
      Vậy làm thế nào để bần nông hành xử đúng theo Pháp luật mà vẫn có kết quả mong đợi đối với vụ này? Xin Anh chỉ bảo cho bần nông với! họ ngu ( theo ý một số anh trên comment và...)không nghĩ ra được nên rất cần các anh giỏi ( những a chửi bần nông ngu, mắt toét...) chỉ bảo.

      Delete
    2. Bần nông ý anh ạ, chỉ có gặp con Lói chuột thôi, hết mẹ nó thuốc rồi, tôi chả cógiải pháp nào hết, cứ kệ mẹ nó như thế aha.

      Delete
    3. Bần nông có 2 thuốc chữa, 1 là thuốc chuột, 2 là ăn núc, đcm

      Delete
    4. thế là nhanh nhất, chả thuốc đéo nào chữa đc bần nông nữa

      Delete
    5. ơ địt mẹ nó mời đểu tôi mà anh cũng tin, ý nó là tôi là loại bần hàn ăn bẩn đó dcm nó chứ anh đéo hiểu thâm ý nó rồi hehe

      Delete
  55. bchúng nó sắp bảo tôi là địt mẹ thương người nghèo đi bộ xa đó? chúng sắp thuê rôn roy đón bọn nghèo đi ăn đó hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh cũng tài thật anh Pín ạh!!! đã làm đám lề đảng cũng dư là lề dân nhao nhao dư cầu ao rửa đít:)):))
      anh ỉa phát nữa gởi báo quân đội nhân dân đi cho nó oách.tôi khen hi hi!!!

      Delete
    2. a Pín ơi để e quay mấy fát pande yêu vào mẹt chúng nó, đcm.

      Delete
  56. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  57. hehe, món cơm nài ùng oàng khắp nơi nên giờ trên sới nhà câu được có hơn tám chục còm...
    nhẽ anh Pín ị đống cứt mới đê

    ReplyDelete
  58. bác chưa đến thực tế quán đó lần nào mà viết thì bị người ta ném gạch là đúng rồi. chả có cái gì hoàn hảo cả, vấn đề từ thiện này cũng thế thôi.

    ReplyDelete
  59. Đcm anh nhà ngheo học giỏi. Ha ha ha ha. Anh nói khí chuẩn đấy. Đcm anh pín tốt nghiệp ở Anh quốc biết cặc gì bần nông ha ha ha.

    ReplyDelete
  60. tôi chỉ bực khi đọc :Hai nghìn hay 5 nghìn cũng đều là bán dưới giá cả, và đều là những đồng tiền lẻ để rải trong đám ma.
    có người nhặt nhịn cả ngày mới đc 5 ngàn ..vậy mà tác gải kêu là tiền lẻ trong đám ma .đám ma cha nó thì có

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ngu vừa vừa cho người khác ngu với, mời chị ra chân cầu thanh trì thăng long cầu nào toto.
      Xe đám ma qua đó xẽ dải tiền, cách đây mấy năm là 1 nghìn 2 nghìn, giờ trượt giá rải 5 nghìn rồi.
      có 1 bọn chuyên ngủ gầm cầu để nhặt tiền luôn, nếu đông xe tang đi qua họ kiếm khá lắm, và dcm tiên nhân nhà chị lồn thâm ngu.


      Trính lá cải này địt mẹ con lồn thâm : " Hiện nay, rất nhiều đám ma, thậm chí là đám cưới, hoặc khi cho trẻ nhỏ đi xa, người ta cũng rải tiền lẻ 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng… khi qua các ngã ba, ngã tư hoặc qua cầu để mong đổi lấy "bình an, may mắn". "

      Nguồn này địt mẹ con lồn thâm: http://phapluatxahoi.vn/20120830084949227p1002c1022/ky9-rai-tien-trong-dam-tang-ai-no-phat.htm

      Delete
  61. Mịa. Pín đánh đá cá cầy thế.

    ReplyDelete
  62. Hãy nhìn sự việc dưới nhãn quan “quyền”
    Không thể ko có ý kiến khi đọc bài này.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/09/130904_com_hai_ngan.shtml

    Loại bỏ rất nhiều lập luận vớ vẩn và cái nhìn đầy bài xích người nghèo, người nông thôn, thì có 1 chi tiết mà mình muốn nói đến ở đây là quyền tự do cư trú và di cư của người dân Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam.

    Hiến pháp đã công nhận con người có 3 quyến cơ bản: sống, tự do, và mưu cầu hạnh phúc (Right to life, liberty, and pursuit of happiness). Thế nên bất cứ luật nào ra đời nhằm cản trở người dân di cư đều là phi pháp vì nó tước mất những quyền này của người dân. Ví dụ đơn giản nhất, một người sinh ra ở Lào Cai chắc chắn có đủ quyền như 1 người sinh ra ở Hà Nội. Người ở Lào cai có quyền đến Hà Nội để tìm kiến những cơ hội mà Lào Cai ko có.

    Câu kết luận của anh này làm mình cực kỳ phẫn nộ: “Ngược lại, mô hình kinh tế này gây cạnh tranh bất bình đẳng, dồn nhiều lao động ngoại tỉnh về trung tâm, làm suy yếu nghị lực bản thân của người tìm đến ăn, rõ ràng chả việc gì phải cày cuốc kiếm ăn mửa mật, khi mà ăn 1 bữa no tới 24 giờ kế tiếp?"

    Câu in đậm bài xích người nông thôn và di dân. Việc người dân di cư về thành phố là do bất công trong xh, do có ít cơ hội cho người sống ở nông thôn (bất bình đẳng cơ hội). [Nguyên nhân sâu xa không thể là vì bữa cơm giá rẻ]. Vì bất công và bất bình đẳng cơ hội nên người Hà Nội khi sinh ra bỗng nhiên được may mắn hơn người Lào Cai. Tuy nhiên người Hà Nội ko có quyền bắt người Lào Cai phải chịu đựng số phận kém măy mắn ấy. Người sinh ra ở Hà Nội có quyền sống ở Hà Nội thì người sinh ra ở Lào Cai cũng có quyền sống ở Hà Nội và ngược lại. Chúng ta cần phải nhìn sự việc dưới nhãn quan “quyền” (rights based). Nếu tác giả bài này có nhãn quan này thi đã ko đưa ra 1 bài viết vô cùng phản tiến bộ và bài xích người kém may mắn trong xh như thế này.

    ReplyDelete
  63. http://www.lungvu.com/2013/09/hay-nhin-su-viec-duoi-nhan-quan-quyen.html#comment-form

    ReplyDelete
  64. Trần Minh Thông
    10 THÁNG CHÍN 2013 - 15:02 GMT
    Tôi thật sự thông cảm cho nhiều ý kiến phê phán anh Nguyễn Quảng, bởi vì bản thân tôi cũng luôn ủng hộ cơm 2000 cho người nghèo nếu nó được đặt đúng chỗ của lòng nhân ái.
    Tuy nhiên, tôi cho rằng Nguyễn Quảng đã rất đúng ở tầm vĩ mô quốc gia.Chúng ta không nên trông chờ vào một chế độ bao cấp để vực dậy sức sống cho cả một dân tộc. Ý nghĩa chuyển tải của tác giả Nguyễn Quảng nằm ở chổ đó. Tôi thật sự thất vọng khi nhiều người đã không hiểu được ý tưởng của tác giả. Cơm 2000 nếu không đặt đúng chỗ sẽ đẻ ra bao nhiêu những kẻ thừa mứa, ỷ lại, lười lao động, muốn nằm không hưởng lợi một cách quá lạm dụng trước lòng nhân ái của người khác. Quý vị hãy nhìn vào mặt trái của nó mà phán xét.
    Tô vẫn còn nhớ rất rõ luận điểm của ứng cử viên TT thuộc Đảng Cộng Hòa Mitt Romney phê phán chính sách lấy của người giàu chia người nghèo, lấy quỹ an sinh phúc lợi xã hội trợ giúp những kẻ ăn bám tiền nhà nước nhưng giả danh thất nghiệp của Obama là sặc mùi Cộng sản thời bao cấp. Theo Mitt Romney, điều đó làm tê liệt nước Mỹ và dân Mỹ không còn động cơ để dấn thân, để lao động, để chinh phục đỉnh cao thế giới nữa. Mitt Romney thật là có lý và có tầm vóc của một nhà quản trị khi ông cho rằng cần phải giảm thuế cho nhà doanh nghiệp tư bản. để họ tạo ra sân chơi, tạo ra việc làm cho người lao động tham gia, làm động cơ đẩy nước Mỹ vượt qua thời khủng hoảng.
    Anh Nguyễn Quảng đã rất đúng, không thể cho con cá mãi mãi, hãy cho cái cần để luôn có thể câu được con cá. Hãy cho giống chứ đừng cho quả, hãy cho phương tiện chứ đừng cho thành quả. Hãy cho "con cá" cơm 2000 đúng chỗ. Nếu không xã hội sẽ tê liệt vì sản sinh ra ngày càng nhiều những kẻ ăn bám.

    ReplyDelete
  65. Cái gì cũng có mặt tốt, mặt xất của nó. Chỉ những con người nhìn nó từ một con mắt không có tình thương, sự bao dung mới có thể viết ra những lời lẽ cay độc như thế. Trong khi hàng ngày có hàng trăm con người bỏ của, bỏ công, bỏ sức ra để nấu những bát cơm, những nồi cháo cho người nghèo thì lại có những người "Chưa làm, chưa đóng góp được gì" ngồi chỉ chỏ, thậm chí lên án hanh động của các bạn ấy. Đọc ở đây đi http://chanhtuoi.com/dia-chi-ban-com-tu-thien-gia-2000d.html

    Một tuần cả quán cơm người ta bán được có 2, 3 bữa... mà lo cạnh tranh. Hơn nữa họ có bán lãi đâu mà đòi cạnh với cả tranh. Còn những người ăn bám thì xã hội này ko thiếu, nhưng họ sẽ mất đi lòng tự trọng của chính họ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. mệt rồi, đút buồi vào thông não

      Delete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]