Tuesday 7 May 2019

điện rẻ hay ko ??

 À thì lại điện.
 Rẻ có hay không ?? câu trả lời là ko hay, khi quá rẻ, thì thu không đủ chi, chính phủ phải tìm nguồn tiền ở đâu đó đắp vào. 

  Đông lào thần thánh đang giữ ở mức 8 cents/ kWh. ( tính tiền Mĩ cho anh em Cà li vui ) ở mức giá này, đông lào phải mua điện nơi khắc đắt hơn để bù vào, ví dụ mua điện cùng giá từ trung hoa và lào. 
 Anh em BOT điện mặt trời thì mua đắt hơn, cỡ 10 cent/kWh, và bán lại cho dân giá rẻ hơn, kêu bằng buôn ngược. 

  Giờ, chúng ta đến với những quôc gia có giá điện rẻ nhất thế giới, bỏ qua các quốc gia có mỏ khí, họ rẻ vì nhiều mỏ khí quá dẫn ống là đun sôi nước chạy tuốc bin thôi. 

 Mình dẫn anh em đến 1 quốc gia xài thủy điện và nhiệt điện nhưng giá rẻ, thủy điện của họ chiếm hơn 70% lượng điện quốc gia, chính là Venezuela. 
  Nếu venezuela xài điện máy phát chạy dầu hay mỏ khí, thì họ rẻ như Cô oét, ai cập, iran vv, cơ mà đéo, anh em xài thủy điện là chính, những thứ kia phụ. 
 Tại sao ae Vene ko xài điện dầu  >>??  à anh em để dành xuất khẩu, cái này hơi lăn tăn vì nhiệt điện hay điện khí hoàn toàn ổn định, chứ trông vào thủy điện mà ít mưa là vỡ mồm.
  và sự thặc là mưa bắt đầu ít dần, đập của anh em vene hiện đang rơi vào mực nước chết. cả quốc gia mà trên 70% trông vào thủy điện thì quả là khinh suất. 
 NÓi luôn ở  Vene dầu rẻ hơn nước uống, ví dụ chai nước lọc giá xx thì cùng giá đó, mua đc 2 chai xăng. 
 Giá điện của anh em Vene chỉ 2 cent/kWh,  dân Vene phà ơi vui quá, họ xài tẹt ga tháng trả 10S là nhiều. xài ít thì chỉ vài đô, cầm bằng như cho không. ít ở đây là đủ TV tủ lạnh. 

 Tuy nhiên vene đang khủng hoảng như Đông lào đang thấy. anh em vừa bị mất điện cả nước luôn, đồ ăn bị hỏng, anh em đang thở máy thì vui quá, vì tự nhiên thấy bồng bềnh rồi thấy rồi trên xe do hạc kéo, đằng vân giá vủ lên thẳng niết bàn, rời cõi đời ô trọc. 

  Nhắc luôn anh em đông lào là Vene chính là anh em thời bao cấp thôi,  người vene đi làm đc cấp nhà, cấp đồ ăn, điện xăng rẻ như cho, lấy phiếu mua đồ ăn miễn phí,  giao thông công cộng rẻ như cho cũng, đại để bao cấp hết vv,  tất cả đều trông vào giá dầu. và giá dầu sụt làm anh em khủng hoảng luôn, lũ dân đc miễn phí xài giá rẻ mọi thứ sẽ bết nếu ae chính phủ Vene đéo hầu chúng nữa. 

   Và đợt mất điện cả nước vừa rồi của anh em Nevezuela mới lòi ra là hệ thống điện quá cũ và lâu lắm rồi ko đc bảo trì, các nhân viên giỏi do bị trả lương kém đã bỏ việc, anh em quan lại xoay xở vất quá nhưng điện đã về. 

 Vậy bài học là gì ?? à, rẻ quá đéo hay đâu. 
 Bài này biên cho anh em IQ cao, lũ não chó cút con mẹ chúng mày đi, quân đốn mạt. 

 Và như thương lệ, tao chửi dcm đứa nào đéo like.  






2 comments:

  1. LIKE cái lồn mẹ mày PÍN.

    ReplyDelete
  2. ĐCM thằng Bín, bố like rồi thằng khôn ạ.

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]