Tuesday 28 May 2019

giấy và in ấn

  Tôi lại đây rồi anh em ơi 
 Hỡi anh em mõm vẩu tuyệt vời
 mắt trước mắt sau rình ăn cắp
 Mồm thối mà lại thích nói thầm. 

 Hôm nay, mình xin trình bày với anh chị về 1 phát minh hết sức quan trọng của người Trung hoa thần thánh, đó là làm giấy và chỉ khi có giấy, chữ viết mới đc biết đến và công nghệ in ra đời, dĩ nhiên mọi thứ đều là phát minh của trung hoa thần thánh. 

  Vòng lại 1 quốc gia bé xíu đầy những quân vô lại mắt lác mõm vẩu có tên là đông lào, bọn này dốt đặc cán mai, đéo có chữ viết luôn hehe đen. 
 Chữ tôi đang gõ là mẫu tự Latinh, anh em ăn cắp của 1 anh truyền đạo người bạch quỷ, ảnh dùng chữ này ghi lại tiếng líu lo khó nghe của tộc vượn núi, thế là tộc đó ăn không ăn hỏng đc chữ này, trước đó, 99,8% dân hỡi ôi .. mù chữ.
 Bọn có chữ dĩ nhiên xài chữ Hán, rồi chúng quyết định chơi nổi, tự tạo ra chữ Nôm, bằng cách hỡi ôi bà con tôi ơi .. ghép mẹ 2 chữ hán vào nhau để tạo ra 1 con chữ cùng nghĩa, tức anh em đéo biết chữ hán thì đéo đọc đc chữ nôm, và phải lắc não chó để hiểu. 
 ví dụ chữ "trời"  "thiên" 天  là hán tự có nghĩa là "trời"  chúng thêm con mẹ chữ  "thượng" 上 có nghĩa là "trên", và hỡi ôi vẫn đọc là Trời, dcm trời chả ở trên thì ở dưới đất hay sao hỡi ôi oan nghiệt, thế là chúng tạo ra 1 búi chữ như lông lồn rối, hỡi ôi nó đây chữ nôm   𡗶   và vẫn đọc là trời và chúng khoe : này chúng mày ơi, xem tao sáng chế ra chữ trời đây này. 

 Khi pháp chiếm đông lào lập lên liên bang đông dương, thì chữ tôi đang viết và chữ tàu  và chữ pháp là ba ngôn ngữ cùng xài ở VN, dân lên quan thì qua vài thằng thầy kí nhờ nó viết đơn hộ, chữ pháp, tàu hay quốc ngữ chơi ráo, bọn này đéo ăn lương chính phủ mà ăn tiền viết thuê, cửa quan nào cũng có dăm thằng này hehe, thân chủ mà đẹp đẹp đêm chúng vác ô đến gạ địt ngay.

  Thôi đéo nói chuyện lũ hài đông lào nữa, bọn này chỉ có bom nguyên tử mới hiểu đc chúng mà thôi. 

  Hỡi Kim Ủn thần oai vô địch
 Ship về đây vài quả hạch nhân
 Bọn đông lào nuôi chỉ để lấy phân
 ném vài quả cho chúng kêu cha gọi mẹ. 

  Tiếp nhỉ, người trung hoa thần thánh nhào nháo bột vỏ cây vv kiểu đéo gì, ra đc 1 loại giấy cách đây cỡ 2000 năm, và chỉ từ khi có giấy, thì chữ viết mới ra đời.
 trước đó anh em cũng tạo ra vài kí tự hao hao chữ, nhưng khắc trên đất sét, hay mai rùa hay phiến đá, đó là những kí tự ngô nghê của loài vượn núi chó rừng, đéo đáng quan tâm. 

 Khi có giấy, thì chữ viết bắt đầu tung hoành, người trung hoa nổi tiếng về thư pháp, họ vẽ chữ thật khiến người đời phải kính nể.
 Bọn đông lào gốc Hán vẫn say mê món chữ này, mấy con cẩu già dài dâu, cứ ngày tết là  mặc bộ lụa áo dài khăn xếp, gió bấc lạnh tê 2 hòn dái, ngồi xếp bằng tròn ở quốc tử Giám vẽ chữ bán lấy tiền, bọn gốc Hán mua về treo trời ơi sang quá. 
 Nếu anh chị gốc Hán, thì anh chị sẽ thích mua chữ hán treo tết, mộ tổ hay nhà thờ họ anh chị  có chữ hán, ea đông lào phần đông là tổ tiên đến từ trung hoa, cơ mà chúng nó dẩu mỏ chửi tầu như hát tổ sư quân mất nết. 

 Tiếp nhỉ, sau khi có giấy, anh em trunghoa mới truyền đạt các văn bản, chiếu chỉ, và để nhanh gọn, anh em phát minh ra công nghệ in, tức làm chữ ngược trên bảng gỗ hay đồng, bôi mực ịn giấy vào lăn phát là xong, công nghệ in này lấy ý tưởng từ việc điểm chỉ của lũ vô học. bọn đông lào vẫn xài công nghệ 2000 năm này để in tranh đông hồ, Tết vẫn bán nhúc nhắc cơ mà giờ chắc đéo ai mua. 

  Sau anh em chế ra bản in rời, kêu bằng " Hoạt tự"tức chữ rời cmn ra, khi xếp vào với nhau thì thì ra 1 văn bản hoàn chỉnh, cái này rất hay là con chữ linh hoạt, văn phong vẫy vùng đc chứ ko chết hẳn như bản in đầu, công nghệ này hiện nay vẫn xài. 

 Vỉa phát sang đông lào nhỉ, nghề xếp chữ bản in, là nghệ mạt hạng, đéo ai làm. xưa có 2 nghề mà ae mạt hạng làm là xếp chữ trong nhà in, và làm thợ rửa ảnh, sở dĩ đéo ai làm vì nó độc, tiếp xúc nhiều với hóa chất, Tây đéo thèm, Annam độc quyền. 
 Cũng như hiện tại, nghề Nail cũng chỉ anh em VN làm khắp thế giới, vì nó tiếp xúc với hóa chất, bọn tây đéo chơi và anh em đông lào xưng bá nghề Nail. 

 Đông lào có anh thành danh rất thánh, anh này tôi mẹ tên rồi hehe đại để lãnh đạo cấp cao trong hàng ngũ anh em cộng sản. 
 Nguyên anh này là phu nhà in, chuyên nghề xếp chữ, thời đó, Pháp xài hoạt tự đúc bằng chì. 
 Anh là đông lào toàn tòng, dĩ nhiên ăn cắp là hơi thở, chì lại có giá, anh ăn cắp ngày vài bọc chì hoạt tự bán hút phiện đá phò trời ơi sang quá ( thời đó cả 2 thứ này đều hợp pháp mới hay chứ lị hehe) 
 Chủ nghi, báo cớm, vồ đc anh với bọc chì, đéo cãi đc, xô khám.
 Lúc này, bên Pháp đảng cộng sản chiếm đc đa số ghế, lên lãnh đạo ( pháp dính phát này yếu hẳn, đéo gượng đc, dẫn đến thua ở thế chiến và thua tiếp ở điện biên) 
 Bọn tù cộng sản được ưu ái hơn, đại để ăn ngon hơn ở rộng hơn đéo phải khổ sai vv, anh khai mẹ nó là ăn cắp cho anh em đồng chí cộng sản hehe in ấn gì đó vvv,  để được sang bên tù cộng sản ngồi.
  thế là anh: 
  từ đó trong tôi bừng nắng hạ 
  mặt trời chân lí chói qua tim... 

Sau này anh phát tài, làm đến ủy viên trung ương, dưới 1 trên trên vạn người, công danh rơi bộp vào mồm tình cờ như vậy đó. 

  Trời ơi 
 trời ơi 
 trời ơi

 Nói đến đâu rồi quên mẹ rồi à thôi kết mẹ cho nhanh còn đi vác sắt. 

 công nghệ in hoạt tự và làm giấy này thất thoát sang châu âu theo con đường tơ lụa và người châu âu mới biết xài giấy và nghề in, sau trung hoa hơn 1000 năm,  trước đó biết cái con cặc ý. 

  Anh chị em khi thấy tờ giấy có in chữ  trước mặt, hoặc thậm chí khi anh chị chùi đít,  nhớ cám ơn người trung hoa thần thánh nghe không, lúc đéo nào cũng leo lẻo cái mồm lồn chửi người đéo biết xấu hổ, dcm quân vô lại. 

 Và như thường lệ, dcm đứa nào đéo like. 















1 comment:

  1. Các bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ in ấn của Nhóm in Gleap để có sự lựa chọn cho doanh nghiệp của mình nhé

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]