Thursday 8 August 2019

quên trẻ trong xe

 Quên trẻ trên xe.
 Vì anh em Annam bắt đầu giàu, mua ô tô rất nhiều đưa trẻ đi học, mình cần gõ 1 chút về cái sự quên. 
 ae Mĩ có cả ban nguyên cứu vụ này, gọi là hội chứng quên trẻ em - Forgotten baby Syndrome.
 Annam quên đầy, thường là quên đón con, dù vợ dặn hoặc thậm chí ngày nào cũng đón, đôi khi trí óc lãng đãng quên thôi, lại cuống lên lật đật đến trường đón, thấy con đang lang thang chơi với ông bảo vệ. 

   Người mĩ có tới 250 triệu xe hơi hoặc nhiều hơn giờ trí nhớ mình cũng lãng đãng,  từ 1998 đã có hơn 900 trẻ chết do tự nghịch chui vào đóng xe và bị quên trong xe ô tô, một năm cỡ 38 trẻ.  
 Năm 2019 cho tới thời điểm mình gõ thì Mĩ đã ghi nhận 23 vụ trẻ em chết trong xe hơi do sốc nhiệt. 

 Khi trẻ trong xe nóng, thì cái làm trẻ chết là sốc nhiệt, tiếng Mĩ kêu bằng Heatstroke, khi ngoài trời nóng thì nhiệt độ trong xe lên rất nhanh, trẻ sẽ chết vì sốc nhiệt, ở nhiệt độ 41c độ là chết,  quên độ 3 tiếng là khó cứu, nếu ngoài trời ở vn nắng nóng cỡ 3 độ thì trong xe lên tới 50 độ, và nhiệt sẽ lên rất nhanh đó. 
  Thường bố hay mẹ để quên sẽ ít khi bị tù, nỗi đau mất con là quá đủ với họ, nó sẽ ám ảnh họ cả đời, cớm thậm chí phải canh sợ họ tự tử. 

 Để nói, cái sự mất con là ko ai muốn hết. 
  Tháng 7/2019, mĩ có 1 vụ tương tự trường Gateway,  một trẻ 3 tuổi Houston, Texas bị bỏ quên và chết, anh lái xe khóa trẻ trong xe bị truy tố tội giết người cấp độ 2, hình sự, chưa xử. hi vọng anh đc bồi thẩm đoàn kêu án nhẹ,  Các giáo viên quên trẻ sẽ bị đuổi việc hay ghi hồ sơ vv, nhưng ko truy tố,  trường sẽ phải đền tiền là sai phạm dân sự, và hỡi ôi, người Mĩ đóng cửa trường này luôn do họ có 02 sai phạm trước đó. nhất quá tam. 

  Con người, ở thời đại công nghiệp 4.0 này, đôi khi như 1 cái máy, lắm lúc óc sẽ lỗi và quên rất ngớ ngẩn, anh em hãy cẩn thận, không ai muốn giết đứa con mình hết, nhưng khi nhớ ra đã muộn. 

 Thường bên Mĩ hay châu âu,  bốmẹ đc khuyến cáo để đt hay túi hay chìa khóa cái gì đó cần ở băng sau cùng con, khi với nó thì sẽ ko quên con đc. hoặc lắp gương chiếu hậu riêng để  tự nhắc con vẫn ở băng sau vv. 

 Thôi chúc anh em đừng quên trẻ em trong xe, tai nạn xảy ra, nỗi đau sẽ đi theo ae cả đời ko cần án tù cũng đủ ai oán.







No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]