Saturday 11 May 2019

Bot thang long - noibai

 Rảnh, Pín bảnh lại gõ tiếp về BOT thăng long - nội bài, à cơ.

 Mình lạ đéo trạm này hehe, chúng ta phải ngược sử 1 chút, sẽ hiểu vấn đề hơn. 

  Nguyên từ 1990, Biên giới với trung hoa đc mở tung, giao thương trời ơi tấp nập quá, anh em quan lại nhận ra cần có 1 cao tốc đi từ Hanoi đến Nội bài, thế là con đường cao tốc này đc xây, gọi là cao tốc chứ cao đéo gì vì vẫn đi chung với anh em xe máy, cơ mà thời đó tàm tạm, anh em BOT Viettracimex 8 xây ( thời đó anh em hay đặt tên tây cho nó oai kiểu âu hóa, cái lồn gì cũng mex mex ở đuối úi chà chà ) 
 Mình dĩ nhiên là đại hào phú, thường đưa vé cho anh em thu mà đéo cần lấy lại, anh em đéo xé, vé đó anh em giữ lại tuồn ra ngoài chia nhau ngày đá vài cốc bia tình thương mến thương mà,  dạo đó anh em trẻ trẻ vẫn lang thang ở nội bài, tay cầm 1 tập vé kiểu này mời với giá 30% rẻ hơn ở trạm. đôi khi anh em dán lại rất khéo vẫn qua trạm phà phà. 

 Ae thu vé cũng có ân tình, đôi khi mình đưa vé, anh em giả vờ xé, rồi trả lại mình tờ vé nguyên lành hehe. 

 Rồi thời gian thấm thoát trôi đi, tuổi thơ ấu còn đâu nữa...
 Hết mẹ hạn thu cao tốc thăng long - nội bài. 
 Theo lý, trạm sẽ bị dỡ, thì Bộ kí tiếp với vẫn quý anh Viettracimex8 xây đường tránh Vĩnh yên, lúc này, thời gian trôi qua, thời gian vô tình, mọi thứ thay đổi.... 

 Xưa, chỉ có duy nhất cầu thăng long, anh em đi nội bài phải qua đó để về hanoi là lối nhanh nhất. 
 Nay, ae xây cầu nhật tân, vĩnh tuy, thanh trì, đông trù, cầu đuống mới vv, Cầu thăng long hỡi ôi đéo ai đi nội bài lối đó, có họa điên. 
 Anh em có não nhớ nhé, ae phá BOT kiếm chuyện đó, chứ ko ai xài lối đó đi hanoi-noibai hết. 

  Quý anh Viettracimex đề nghị vẫn giữ trạm đó để thu cho lối tránh vĩnh yên, tại sao không ?? 
 Trạm đó xây 20 tỷ, đập đi thì mất 20 tỷ cộng vài tỷ công đập tháo dỡ, và ae nhân viên Viettracimex đã ở đó trên 10 năm rồi, nếu đập, thì tốn 20 tỷ khác xây ở Vĩnh yên và như thế là phí phạm, vì 95% xe qua đây sẽ đi lên phía bắc qua lối tránh vĩnh yên.

  Bộ gật đầu luôn, cho mày giữ lại trạm, bà con đi Nội bài hãy đi cầu nhật tân, thanh trì, vĩnh tuy. 
 Thế là trạm đc giữ, ae thu phí bình thường, bà con tình thương mến thương mà,  có thế vài ae ko đi lối tránh, cơ mà quan trọng gì, người vĩnh yên đã có đường tránh trời ơi thông thoáng quá. 

 Anh em đòi nhổ trạm đéo sao hết, Nhà nước phải đền tiền cho anh em đầu tư theo hợp đồng, tức mua lại con đường tránh đó, thế thôi. 
 Mà nhà nước đào đéo đâu ra, lại gõ vào tiền xăng tiền điện, hoặc tăng thuế vv để bù cho khoản thiếu hụt đó và tiền gì, thì cũng là từ gõ thếu mà ra. 
 Hi vọng anh em tỉnh táo, cân nhắc khi adua với anh em đốn mạt, chặn đường phá trạm là hành vi của quân mất dạy, hãy lịch sự, cầm băng rôn lên cổng bộ giao thông mà biểu tình ôn hòa, đó mới là văn minh. 
Anh em BOT vô can. 
 Và bà con Vĩnh Yên, hãy enjoy con đường tránh, Pín XO tôi luôn vui lòng trả 10k cho bà con và đéo bao giờ phải lăn tăn sẽ đi lối đó hay không, người với người sống để yêu nhau cơ mà ?? 






 anh em phản đối ok thôi, nhưng để 1 cửa cho ae KHÔNG phản đối, đc chăng? 
 Mình đã nói, dân chủ nghĩa là mọi ý kiến đều đc tôn trọng, rất nhiều người trong đó có mình ko phiền khi trả 10 k còi cọc.

 Nguyên anh em phản đối là trạm này thu cho lối tránh vĩnh yên, trong khi ae không đi!!!
 hỡi ôi, lòng người sao quá điêu ngoa.
 vì mình biết chắc, 98% ae sẽ đi qua lối tránh vĩnh yên, ae đi nội bài ít thôi, vì giờ sau khi xây cầu nhật tân, vĩnh tuy, thanh trì, thì có nhiều đường to đẹp nhanh đi nội bài từ hanoi, ít người chọn lối này.

 Tuyến đường tránh vĩnh yên cần không? quá cần chứ? bà con bớt đc khói bụi, giá đất tăng 300%, bớt tai nạn và tắc đường qua thành phố, ổn quá.  cũng như anh em saigon trả thuế và tiền đó xây 1 trường ở mù căng chải, có gì xoắn? 

 Nếu tôi trả 10 k mà không đi qua, thì có gì đâu? ai đó sẽ đi qua và tôi tự hào bỏ 10k để bà con vĩnh yên đi vui vẻ, 1 năm tôi đi nội bài vài lần đâu có đáng nhiêu? 

 mình biết vài trạm bot thu tiền để xây vài lối khác xa tít ko liên quan, nhưng có gì đâu? bot là cách để các con đường lớn đc sửa và xây mới, khoan thuế dân và ae tư nhân tạo đc công ăn việc làm và bà con tăng giá đất khi đường mới xây qua.
 tại sao bịt hết đường của tôi đi? nhỡ xe chở cấp cứu hay hàng lạnh hay việc khẩn, thì lối đâu mà đi? 

  BOT đây là đối tác công - tư, bộ giao thông kí xong, điều khoản rõ ràng thì ae mới xây đường, thì phải cho anh em thu đủ vốn và lãi, nếu muốn xô xát, hãy lên bộ giao thông mà biểu tình, đừng chặn quốc lộ ok hỡi anh em các GR mất nết về ô tô?. 

 và anh em công an, hãy chắc tay dùi cui, đừng nhân nhượng. 




1 comment:

  1. Tổ sư bố anh Pin viết kì này được. Vuốt dái phát hoan hô Pin mặt lồn trâu....

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]