Tuesday 8 May 2018

Sát đạo và tôn giáo tiếp

Sát đạo và tôn giáo tiếp.
Lại nói, Tự đức số siêu đen, chém ai đé0 chém, chém đúng bồ tèo thời niên thiếu ở Tây Ban Nha của vợ Naponeon đệ tam, ngài tổng giám mục Bùi Chu José María Díaz Sanjuro, nhẽ ngài số hóa tận, lính đi lùng, ngài đã trốn kịp vào 1 bụi tre, ngồi chán chê, ngài nghĩ lũ chó đẻ đã cút hết, thò mẹ đầu ra, gặp đúng thằng lính ỉa bậy sót lại nó tia đc, ngài bị túm cổ, giải về Nam định tống ngục vài tháng, thư ngài viết đc chuyển ra ngoài ở time này, và Tự Đức hạ lệnh trảm.

20/7/1857 ngài bị lôi ra chém, vứt đầu lâu xuống sông.
Con vợ Naponeong rú lên, báo chí Phương tây la inh ỏi, as soon as tin tức về đến Pháp, Napoleong đệ tam quyết định đập thấy mẹ Tự đức. liu ý 1 chút thời đó Pháp bảo kê cho giáo hội.
26/9/1857, một ủy ban có tên là Commission de la Cochinchine do Nam tước Brenien đứng đầu, chọn Đà Nẵng là đích, liên quân lên đường sang VN. Người Pháp đi gần hơn chỉ điều vài tàu vừa chiến ở Trunghoa sang.  
Để dễ hình dung, nó hao hao như VN bây giờ tóm toàn bộ anh em mũi lõ sứ quán Mĩ giết sạch, anh chị đoán Mĩ có để yên cho anh chị ko hay nó bom thấy mẹ Hanoi ngay và luôn ??
Nói thì nói anh em triều Nguyễn chém cũng ko nhiều lắm, chỉ 11 anh cha đạo người Tâybannha và 10 anh người Pháp, cơ mà thế là đủ rồi...
Liên quân tiến đến cảng Đà nẵng, trên 13 cái tàu (?)
Quân thứ Tổng thống đại thần Nguyễn tri Phương lão anh hùng đã cho đắp đồn lũy, thần công ông ầm đã sẵn sàng, 10 nghìn lính của Tự đức sẵn sàng nghênh chiến.

Nguyễn tri Phương là 1 hiện tượng lạ của Annam, ngài già như rất máu, nay gọi là già gân, cầm quân đánh Pháp 03 trận lớn : Đà Nẵng, Sài Gòn và thành Hanoi, cả 3 trận đều thua cả 3, đé0 bật được 1 cơ gì.

 Chiến thuật ngài cũng ko mới mẻ gì, học từ cuốn binh pháp của tranhungdao, quyển này đề có 6 chữ: "nhất trì cửu - nhị thanh dã". tạm dịch là hoãn binh đé0 đc thì chạy.. 

   Tự Đức có vẻ ko có anh tướng nào có bản lĩnh hơn ngài , vẫn phong tước và sai ngài đi chiến, nhất quá tam, ngài tiên du giá hạc trận cuối cùng ở Hanoi, kết thúc 1 đời tướng đánh đâu thua đó.

Mình đã kể, 1 trận chiến với 1 bên văn minh và 1 bên mọi rợ, phần thắng hầu như đã được định đoạt, chỉ vài phát pháo, quân của nguyễn tri Phương chạy chả còn thằng đé0 nào, Pháp chiếm Đà nẵng dễ như đi đái.
( như sử việt vẫn nói : Pháp đã hoàn toàn thất bại trong việc ngăn cản quân ta rút lui )
Liên quân tính từ Đà nẵng sẽ ngược sông Hương, vào tận huế để tóm cổ Tự Đức treo lên báo thù, nhưng họ nhận ra sông Hương đé0 đủ sâu để Tàu chiến hạng to vào được, và rất may cho Tự Đức, Pháp có vài tàu chiến chạy được ở tầm nước nông, sản xuất riêng cho Annam, lại bị điều đi hồ Garda, để chiến với anh em Áo ở miền Bắc Italia.
Và lúc này, cuộc kháng chiến của quân và dân VN bắt đầu như tất cả các cuộc chiến khác, quân chạy sạch và để bệnh thời khí đánh giặc. từ Nam hán, nguyên Mông, đại Thanh, Pháp cứ đến VN là nhiễm bệnh, có thể nói, VN là 1 ổ dịch bệnh, chỉ vượn núi mới sống đc mà thôi.




Lính liên quân chết la liệt do bệnh, 1 nghĩa trang kịp mọc lên ở Sơn trà, liên quân chịu đéo nổi, rút quân và quyết định đánh sài Gòn... thuyền đi men theo những con sông rậm rạp như amazon thời đó đến thành Gia định.
Và cũng chỉ phải phát pháo, anh em Đông lào chạy chả còn thằng đé0 nào, anh em liên quân chiếm dễ dàng thành Gia Định và họ đé0 tin ở mắt mình, quân việt chạy nhanh quá đã bỏ lại 1 cơ số tiền đồng, đạn dược, thuốc nổ và lương thực đủ để 1 vạn lính ăn trong 1 năm.
Người Saigon đé0 thấy phiền khi liên quân đến, bán buôn như thường, hàng hóa gà vịt khắp nơi, những lính đánh thuê của Tây ban nha là người Phillipin ( VN gọi là bọn Mã tà - ma ní ) lập tức tổ chức 1 đại hội đá gà....

.
Tự Đức chán hẳn, ngài phải cầu hòa bằng mọi giá ....


( ông Ầm của tự đức, thắp hương vái 9 vái mới dám nhồi thuốc súng )


No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]