Saturday 9 January 2016

rác y tế

Thông nhanh về rác i tế, địt cụ thàng lá cải Lao động mất dạy. ( bài biên sử dụng tham luận của giáo sư y học khoa lây lừng danh Alecxander Mèo và bác sĩ Mảnh sành cong ).
Thằng lá cải LD giật tít : Sự thật khủng khiếp bên trong bệnh viện..
Khủng cái thằng bố chúng mày ý.
Để thông não anh em bần nông vàng vẩu, phải biên dài 1 chút, rác viện có nhiều loại, loại dính máu là loại khủng nhất.
Thế nhưng có chị em bị đèn đỏ, ném cái băng vệ sinh vào thùng rác, thì máu đó đéo sao hết, có công ty xử lý chở đi. Hay anh chị hải dương vào viện BM, bóc cái bánh gai Ninh giang ném vỏ vào thùng rác, thì cũng vẫn là rác viện, nhưng đéo sao hết.
Hay khoa đẻ, nhau thai là rác, nhưng thời bao cấp đói kém, vẫn xin về xào với rau ngổ và hành, thét thàng con đi mua 5 xu diệu cắn giòn sần - sật, đéo sao hết. bọn 4x 5x 6x .... thậm chí 7x, 70% đã hân hạnh cắn món này đừng cãi tôi tát cho rớt hàm răng giả ra.
Giờ anh chị lắm tiền mới làm trò, thời tôi 1 cái kim tiêm, nhúng qua nước nóng, đâm vào vem cả ngàn con bệnh luôn, đéo xoắn nhé.
Những rác i tế, đc phân loại đương nhiên, từ các phòng, để có biện pháp xử lí thích hợp, những thàng con phóng viên ngu học đánh đồng rác i tế như nhau hết tôi chê nghe chưa.
Quay lại với viẹc xứ lí rác y tế, tôi có lời khen bệnh viện Bạch Mai, vì biết bảo vệ môi trường. những bao rác có màu đen, xanh và vàng anh chị thấy ở viện là phân loại đó.
Thể loại rác lây nhiễm aka bông băng gạch, các thứ ba lăng nhăng dính máu, mủ sẽ được mang đi xử lý riêng, chi phí sẽ được tính theo kg (như cân thịt)
Bạch Mai đã cố gắng biến những rác nguy hại thành hàng tái chế đc, khiến tôi vô cùng hoan hỉ.
Tại bệnh viện, nếu tiệt trùng được rác thải y tế nguy hại có thể chuyển thành rác thải tái chế. Bệnh viện không có chức năng tái chế rác thải, sẽ bán cho công ty được phép tái chế rác thải y tế.
Còn 1 loại nữa là loại có thể tái chế được aka chai dịch truyền nước muối, nước đường ... đéo có gì để lây nhiễm sẽ được bán cho các công ty có đủ điều kiện, được cấp phép để mang đi tái chế.

Trước khi khử/tiệt trùng bằng hấp khô, hấp ướt dụng cụ, đồ vải thì bước đầu tiên là tẩy trùng chúng bằng ngâm trong dung dịch javen, sau 1 time quy định thì mới rửa lại và mang đi tiệt/khử trùng. đó là lí do những ống dẫn đc cắt nhỏ rồi ngâm.... lúc này mọi thứ đã tiệt trùng, sạch như tờ 500k mới vậy. Tha hồ chở đi tái chế, đồ nhựa bệnh viện là hàng siêu xịn, chúc mừng anh em đồng nát có đồng ra đồng vào.
Giờ bọn ngu học phóng viên báo Lao động đã hiểu ra phần nào chưa, chúng mài ý, sáng nào cũng cắn bún có lông lồn nhé.

 link tham khỏa : http://news.softpedia.com/news/Recycling-Medical-Waste-Is-a-Profitable-Alternative-for-Hospitals-230386.shtml

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]