Tuesday 16 June 2015

nhà động vật học

Có dạo, tôi là lái xe lìu tìu, tiền không rất xông xênh, tôi hay la cà quán bia hơi quen ở tăng bạt hổ, giờ ở đó là quán Nhật gì đó có hàng đĩa xanh đỏ chạy lừ lừ..
1 hôm đang bú la-đà thì có anh bạn quen mời sang uống cùng, anh ngồi với vài bạn là tiến sĩ, gì chứ giáo sư tiến sĩ là tôi rất nể, kẻ hèn này, như các bạn đã biết, chả học hành cái đéo gì.
Có 1 anh nói nhiều là chuyên gia về động vật học, anh bảo tôi há mồm vẩu, rồi phán tôi có cụ tổ là loại vượn người ốt triền lô ti phe phe gì đó tên tây tôi quên, túm đc con nhện ở gậm bàn, anh đọc luôn 3 loại tên bằng tiếng la tinh, khiến tôi hết sức khâm phục.
Hứng chí, các anh gọi 1 nồi lẩu cá chép, quán bia nào cũng có dăm ông chép tróc vẩy bơi lừ lừ trong cái bể và luôn có xu hướng ngửa mẹ bụng ra lãn công.
Chúng tôi chọn 1 con làm lẩu, nhà hàng đánh vẩy mổ bụng cắt khúc, bày lên 1 cái đĩa to dưới đệm rau mùi tầu húng chó, bê thêm cái bếp ga với cái nồi, hết nước lẩu gọi thêm, thế là xong nồi lẩu.
Nhẽ ra mọi việc vui vẻ thì đéo sao, nhưng trong khi chờ nước lẩu sôi, tiến sĩ động vật học kia nghi nhà bếp ăn bớt, thế là anh xếp các khúc cá lại.
Quả nhiên, con chép hơn ngắn hơi bình thường, mặc dù tôi hết sức khuyên can rằng Con Chép này sống ở giếng, đương nhiên ngắn hơn ở ao, nhưng anh tiến sĩ đéo tin tôi.
Có vẻ như con chép đã bị bớt 1 khúc mỏng, anh lôi thằng bếp lên, anh bếp nhận sai, anh để quên đâu 1 khúc, cuống quít xin lỗi, anh lục khúc cá quên, ghép vào, thành con chép hoàn chỉnh.
Tiến sĩ chửi thàng bếp vài câu, chửi khiến mại con chạy bàn vài câu..
Tôi tuy vô học nhưng rất tinh tế, thàng bếp con bàn mồm xin lỗi, nhưng mắt đảo điên bất - phục.
Tôi viện cớ đang uống thuốc Nam kiêng tanh, tôi bú bia với lạc rang đậu phụ. tôi đã đc dạy từ bé là đéo ăn đồ của thàng bếp đang cáu giận.
Nước lẩu cạn dần, tiến sĩ hét thêm nước lẩu..
Ở VN, nước lẩu miễn phí, muốn nhiu cũng đc, đó là nước xương hầm, những nơi lẩu càng rẻ thì nước càng kém chất.
Tiến sĩ húp nước lẩu, chắt miệng chét chét khen đậm đà, chế vào nồi lẩu sôi lục bục, anh chém thêm về tên la tinh mấy loại rau, cơ mà tôi quên mẹ mất.
Cả bọn chén chú chén anh chuyện ko kể nữa. tôi cứ lạc đậu phụ tôi chơi.
Sau tôi chơi thân với anh bếp, anh đã bỏ quán bia, tự lập 1 quán mới, phát tài rất, tôi đợt rồi ra quán anh ngồi, nhắc lại chuyện xưa, anh kể lại: Quả nhiên thấy con chép ngon anh bớt lại khúc mỏng để ăn trưa, bị chửi anh tức lắm.
Anh và thằng phụ bếp khạc khoảng chục bãi đờm vào chỗ nước lẩu thêm đó, 1 cục xanh đặc quá, anh quấy mãi đéo tan, phải vớt ra. Con chạy bàn có khiến mại cục nào ko thì anh đéo biết.
Tôi biết ngay mà
Bọn tiến sĩ kia ơi, trường đại học không dạy các bạn những đòn bẩn của bần nông đâu.


4 comments:

  1. Hehe tôi cũng có lần đi ăn với hai ông bạn chả tiến sĩ giáo sư mẹ ở quán Riêu cá chép Nga đường Tôn Đức Thắng Saigoncho cũng gọi cái lẩu dưng cơ mà chúng nó cho ba khúc đầumìnhđuôi vào nồi luôn rồi ông bạn tôi tí táy tí mẻ gắp ra đĩa nước mắm xếp thế đéo nào cũng đéo ra hình hài con cá ba anh em bụng bảo dạ con cá nó dị dạng nhưng cơ mà ba đứa mình thì cũng chỉ chén hết bằng tưng này thôi chứ để cho bếp nó một khúc nó kho riềng.

    May đéo mắng chúng nó một câu.

    Các anh các chị đi ăn hàng thì đừng tinh tướng quát tháo nhân viên chê đắt chê rẻ chê thiu chê ôi nhé. Muốn oai thì ở nhà. Mà đã lỡ mắng chúng nó thì tốt nhất là trả tiền rồi về, đừng ăn. Chân lý đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. thông tin trên là sai lệch nha các anh chị.

      các anh chị vào sài gòn ăn uống cứ yên tâm nha, quán e tuyển dụng nhân viên và đầu bếp rất gắt gao để loại bỏ những người dối trá. Tiếp đó công khai lắp camera theo dõi, nhân viên đc thông báo là sẽ cho nghỉ viêc nếu vi phạm những điều như thế, videos ăn cắp ăn nhổ nước bọt sẽ đc gửi cho tất cả các quán quen biết, và tung lên mạng, bao gồm cả tên và địa chỉ và các thông tin cá nhân khác

      làm ăn mà ko quản lý đc nhân viên ăn cắp khúc cá hay nhổ nc bọt vào chính sản phẩm của mình, thì chỉ chủ nhà hàng trình độ quá kém hoặc ko quan tâm đến khách hàng của mình thôi. và hầu như sẽ ko có khách hàng. chúc các anh chị ngon miệng ở SÀI GÒN

      thông tin lấy từ 1 thằng em của tao

      ki ten: tam tam, bố của chúng mày

      Delete
    2. mà hình nói phét , ăn cắp , bố láo là đặc trưng của bọn bần nông bắc kì chó

      Delete
  2. Đợt em đi ăn gà tần, 2 đứa gọi 2 con, Nó mang ra, 2 đứa cùng xé đầu xé chân để chén. Xong thấy mùi lạ lạ, gọi chủ quán bảo gà này hỏng rồi. Nó gân cổ lên bảo chả bị làm sao, nó vẫn ăn bình thường. Em cũng chả biết nói j, đành trả tiền rồi về. hixx
    ====================
    Các bạn vào aegoal.com để xem kèo bóng đá chính xác nhất từ các chuyên gia nhé!

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]