Sunday 22 March 2015

Cây xà cừ và cây hoa sữa


Cây xà cừ, cần chặt sạch nếu ở hè phố, Sài Gòn đã cấm trồng loại cây này.
 Việc này nhẽ ra phải là từ 20 hay 40 hay 60 năm trước, khi đường kính cây là 40cm. quá giới hạn này, nó bắt đầu tiềm ẩn nguy cơ.
Ở hanoi, cây xà cừ đường kính thân lên đến cả mét, chặn mẹ nguyên cái vỉa hè, cành nó to như cột đèn.
Xà cừ rễ chùm, rất dễ đổ, và rễ của nó đội đường và các công trình ngầm lên.
Mùa mưa bão nào, xà cừ cũng giết vài người, đôi khi nó đổ khi trời không hề có gió. và hễ nó đổ, là nhiều khả năng có thịt nát xương tan.
Các bạn bảo vệ cây có nghĩ đến vụ này ko??? hay chỉ trắng mắt ra khi nó đổ vào đầu lâu bạn hay họ hàng hang hốc nhà các bạn??

Cơ mà các bạn bẩn tính, khi mưa bão, các bạn ở tịt trong nhà, cần lao đi kiếm cơm như taxi xe ôm móc cống mới chết.
Các bạn ở nhà, và rất có thể adua với những cái tít kiểu : "Chính quyền ở đâu khi câu đổ đè chết người lương thiện??".
 Các bạn ác, tôi lạ đéo gì các bạn??

ảnh ăn cắp

Giờ đến hoa sữa, ôi ôi hoa sữa thôi rơi, em bên tôi 1 chiều tan lớp...
Tôi bàn tiếp đến phố ...cái đéo gì Thanh và 1 loạt hoa sữa dcm..
hoa sữa, là loại cây tuyệt đối kinh tởm, mùi nó thối như cứt vậy, các bạn nhẽ đọc nhiều văn thơ nghe hát nhiều quá chăng??? nha trang đã phải cắt 1 hơi 1254 cây vì về đêm, mùi hoa sữa nồng, gây đau đầu, mất ngủ và váng vất không thể giao cấu đc.
Nghiêm túc đó, không thể giao cấu đc.
Thàng nào con nào nào gần nhà có cây hoa sữa vào confirm ko có lại bảo tôi nói phét
Phố Nguyễn chí thanh dcm giờ mới nhớ tên có : có 381 cây bóng mát thuộc 15 loài được trồng hai bên vỉa hè. Ngoài cây hoa sữa (228 cây), keo (81 cây), 13 loài còn lại có số lượng không đáng kể, tạo ra sự không đồng đều về chủng loại cây trên tuyến đường này ".
Vậy hoa sữa cũng là loại cần cắt hết, để đảm bảo sức khỏe sinh sản cho nhân dân. 1 phố dài 1km thì cần 2 cây hay 3 cây là đủ.
cơ mà đẻ ra loại kém khôn như các bạn thì tôi nghĩ lại rồi, có lẽ cho hoa sữa làm quốc hoa, để các bạn tịt đẻ.
tao cũng hoàn toàn tán thành các bạn phản đối chặt cây, nếu bạn đang sống ở Rừng rậm hoàng liên sơn mù căng chải...
nhưng đéo, các bạn đang ở phố, và 1 phố đẹp là phố có hàng cây nhỏ , đều, hài hòa, ...

Chứ không phải cây loại nọ lại kia, tán xòa tán cụp, lá to lá bé, cây nhớn cây nhỏ, cây cao cây thấp, cây cong cây thảng và ưỡn ẹo như các bạn bê đê đợi khách và đè gẫy cổ nhân dân mỗi khi mùa bão đến


ảnh ăn cắp

21 comments:

  1. Ủng hộ anh pín nhà em ở cạnh con đường hoa sữa đến mùa thì ôi thôi ... Thời gian đó em đóng cửa nhà kín như cái quan tài sau đó bật băng chửi địt mẹ thằng nào trồng hoa ở đây. Chửi thì mình nghe nhiều nên em đéo chửi nữa tiến hành vận động cần lao trong phố mỗi ngày tưới cho cây 6 phích nước sôi. Sau 4 tháng nó die hết hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng rồi hehe phải giết cây đó dcm

      Delete
  2. Úi địt con mẹ, tôi hay đi làm qua đường ĐêLaThành nụichó. Tôi đã 1 lần gặp thấy ông xàcừ nằm ngủ ngang đường bên dưới ổng là 1 ông wai tào. Tôi tự hỏi nếu tôi chạy nhanh 1 tí thì đéo biết sao nhở. Giờ tôi vẫn đi qua đây ngày 2 lượt cũng thấy ghê phết chứ đéo đùa, nhẽ tôi nên chọn đường khách nhở.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Làm lãnh đạo hà nội sướng thì có sướng mà dm khoai vãi lồn các cụ ạ! Đéo mẹ muốn thay đổi cho lũ ông chủ bà chủ có chỗ sống văn minh tốt hơn cho đời con đời cháu chúng nó thì cũng bị chúng nó coi là tội đồ. Đúng là kiếp làm nô bộc của nhân dân! Ở sài gòn người ta lành hơn, suy nghĩ cũng cá nhân tư bản hơn nên làm cái đéo gì cũng dễ. Các ông ăn kệ mẹ các ông miễn là tôi sống tốt hơn, con tôi tốt hơn! Đéo biết bao h dân ta mới bớt kiểu sống nhòm vào ví thằng hàng xóm nhỉ!

    ReplyDelete
  5. ĐCM con Pín ba xạo. Mũi cô có ngửi được đéo gì mà cô kêu cây hoa sữa thối hả hả hả?

    ReplyDelete
  6. Replies
    1. Đi đâu việc lồn gì đến các cụ. Đm người ta đã làm cho mà hưởng thụ rồi, mất đồng cặc nào nhà các ông mà các ông kêu! Đéo mẹ vẫn cái thói đời sinh hoạt từ thế kỷ trước, thấy thằng hàng xóm giết gà để ăn, bố mày báo công an bắt chúng mày, mặc dù đói mốc mồm, một cái lông gà cũng có con cặc đấy mà mút. Cơ mà bố đéo có thì chúng mày cũng đừng hong nuốt trôi! Ôi VN quê tôi, dậm chân tại chỗ rồi! Xin lỗi cụ! em khinh! em đả kích! em dí buồi vào tư duy các cụ!

      Delete
    2. Đồ con lợn , dm cơ chế đéo cho bật và chưa đủ lớn ! Chứ chú nói như cái con cặc ấy ! Nếu đúng chả thằng mặt lồn nào dám ho hoe , giờ lôi đi bán gỗ và trồng cây củ căc nào vào chỗ đó đéo phải vàng tâm, vàng tâm trong sách đỏ thì móc đâu ra mà trồng , nó vô lí đùng đùng chứ đéo phải là bọn tao ghen ăn tức ở ! Mày làm được việc mày có quyền ăn có quyền lương cao bọn tao đéo nói nhưng không làm được việc mà lôi trò này trò nọ ra hốc là anh khinh ! Dm nhà các anh

      Delete
    3. đi đâu hỏi ăn máu lồn hả?? nó bán nó uống bia hết rồi đó mài làm cái lồn gì??

      Delete
    4. Bán gỗ cái lồn mẹ nhà anh ấy!
      Dm , anh nghĩ mấy cái con xà cừ đấy quý lắm hả? Quý thì dân đen nó tự chặt từ lâu rồi, từ những năm 90 khi mà luật lỏng như con cặc mới địt xong cơ, có lồn đến giờ cho các anh bảo vệ. Dm mấy cái cây đấy chúng nó ăn được bao nhiêu, đéo đáng. Có thì chia chác cho mấy chị công đoàn, mấy anh hành chính đôi chút, về nhà lại hân hoan tốc váy chi chồng địt, đời thêm phần phấn khởi! Các anh được một tia âu cũng đủ cho vại bia, quất con phò tăng phần sĩ diện. Có thế thôi cũng xúm vào làm ầm lên! Địt mẹ lũ bần tiện! Chắc phải đem đót hết các ông mới vừa lòng cho người ta!

      Delete
  7. Đit mẹ thằng khắc kiên ! Tao hưởng cái gì , tiền thuế mồ hôi nước mắt của chúng bố mài đấy con ạ , tiền nợ thì con cháo chúng bố mày trả , địt mẹ nhà mày chúng mày thích làm gì thì làm à ! Địt cụ nhà mày dân có ngu mới cần thằng giỏi lên lãnh con mẹ đạo , nhưng mà lãnh đạo ngu cộng với những thằng như mày thì hiện đang bốc cứt dcmnm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nợ cái lồn bác gái!

      Thưa bác rằng nếu chỉ vì mấy cái cây mà phại nợ thì HN sắp phá sản rồi! Mà xin lỗi ông, có nước lồn nào mà không có nợ công, nợ mới tốt, dm, nợ mới có động lực mà làm, không thì lại quay lại thập niên 80-90. Ko được nợ mới sợ, còn được nợ là dấu hiệu tốt đấy! Dm nhà ông đéo biết thì im con mẹ mày mồm thối lại, còn muốn tranh cãi, thì lúc nào bố rảnh bố thuyết cho một bài về kinh tế! H bố đang bận kiếm tiền trả nợ!

      Delete
  8. Riêng vụ hoa sữa tôi ủng hộ anh Pín, mùi nó kinh bỏ mịa. Nhưng vụ chặt sạch cây to với lý do đổ thì đè chết nhân dân là võ đoán. Thậm nghĩ trong sách báo đã có dặn trời mưa bão không trú dưới gốc cây to đề phòng sét đánh và cây đổ. Sách còn khuyên nhân dân hạn chế ra đường khi trời mưa. Trộm nghĩ thằng taxi bị đè chết là vì nó chủ quan. Tôi dẫn link bên Anh Quốc của lão Pín luôn: http://media.doisongphapluat.com/266/2013/10/28/dspl-thegioi-storm4.jpg
    http://media.doisongphapluat.com/266/2013/10/28/dspl-thegioi-storm11.jpg
    Vì một khi đã bão thì cây đéo nào chả gục. chả cứ xà cừ hay cái j anh Pín ạ.
    Trồng cây để nhân dân có thêm bóng mát mấy lị dân thủ đô có tí oxi mà thở chứ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ thưa anh!!

      Cái phần oxi để thở mà anh nói, phần lớn nó sinh ra từ trên trời, cây xanh chỉ giúp điều hoà mà thôi. Mà nó chặt đi, nó thay cây khác rồi, các bác vẫn thở tốt, chả ảnh hưởng đéo gì.
      Còn anh nói cây thì phải đổ, thì thưa anh rằng cái gì cũng có giới hạn chứ đéo phải gió cấp 5 mà đã đổ thì đéo được. Còn anh có trồng cây bê tông đào móng 5m sâu thì vẫn có thể đổ như thường! Làm bây h là quá muộn rồi đấy ạ! Nhưng vẫn hơn không!

      Delete
  9. Cu pín nói đúng đó.Hoa sữa mà trồng nhiều mùi hắc không ngửi được .Cây xà cừ ( lim xanh) cũng nên thay vì rễ chùm ,nó đội phá vỉa hè và không an toàn vào mùa mưa bão.Dưng cơ mờ anh đéo đồng ý việc chặt phá vô tội vạ của bọn LĐ Hà nội chúng chặt vơis mục đích bán gỗ chứ đeos phải vì mục đích tốt đẹp gì .ĐCMNCN cái bọn lãnh đạo Hà Lội toàn dân quần cộc chân chì ra phố chỉ phá là tài.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bán cái lồn mẹ anh ý .

      địt mẹ nó bán liên quan lồn gì đến anh hả quân thối mồm??? gỗ củi nó bán nó đớp đc tý kệ mẹ nó, cả đời anh em chặt cây đớp đc 1 tý hoan hỉ cho nó soi cái lồn mẹ anh ý.
      còn bọn quan nó dí lồn vào gỗ củi, nó ăn cái khác.

      địt mẹ quân vô -lại soi đéo gì mà bần tiện

      Delete
  10. Chứ theo các anh thì nên trồng cây gì ở phố Hà Nụi bi giờ
    Trồng cây gì mà nó không mọc rễ rộng quá phá hè đường, lại không bị đổ gãy nhiều mà vẫn đảm bảo bóng mát được nhỉ . Khả năng là trồng cây thông cũng được ý nhở

    ReplyDelete
  11. Trồng cây sấu là chuẩn nhất ,tán lá rộng ,mùa đông không bị rụng lá .

    ReplyDelete
  12. Cây sấu cũng đéo ổn , tôi thấy rễ nó cũng mọc lan rộng và trồi lên phá nền hè đường ghê lắm . Có khi chỉ trồng mỗi cây dừa nước là ổn, nhưng mà bóng mát nó không được rộng lắm

    ReplyDelete
  13. Mùa mưa trồng sen, đcc cho nó quốc hoa, còn mùa hè trồng mẹ nó mướp, trước cửa nhà làm giàn mướp vửa mát lại vửa được ăn ngay. Đccnc quá hợp với bần nông.

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]