Monday 15 December 2014

Đàn ông Việt Nam bao giờ lớn?

 Bài nài đăng báo đảng ở đây 


Đàn ông Việt Nam bao giờ lớn? 


Thứ hai, 15/12/2014, 18:04 (GMT+7)
Đàn ông uống rượu đã đủ lớn để chịu trách nhiệm cho hành động của mình, vậy mà có hẳn một ủy ban đang lo cho việc nhậu say của các anh. Nhất các anh bợm nhậu rồi nhé!
Đó là các anh bợm nhậu, chính quyền đang thảo luận một mô hình do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) phối hợp với Hiệp hội Rượu - bia - nước giải khát xây dựng "Điểm kinh doanh bia rượu an toàn giao thông", dự kiến thí điểm tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Qua đó, các anh uống rượu say xỉn sẽ được nhà hàng sẽ kết nối với xe ôm, taxi, hoặc phân công chính nhân viên mình đưa khách hàng về. Còn các phương tiện đi lại như xe máy, ôtô sẽ có dịch vụ để qua đêm cho khách hàng, tránh tình trạng uống say đi về sẽ dễ gây tai nạn.
Nhất các anh bợm nhậu rồi nhé!
Nhưng nhà hàng nào sẽ thỏa mãn yêu cầu đó?
Nếu những nhà hàng to rộng đắt tiền đủ điều kiện của UBATGTQG, có nến hồng vang đỏ và khăn trải bàn trắng muốt, tôi thấy khách hàng đưa bạn gái hay gia đình vào đó, họ nói chuyện nhỏ nhỏ và chưa thấy ai say đến đập đầu xuống đất.
Say bò lê bò càng thường là những quán nhậu vỉa hè, bia rượu đậu phụ mắm tôm tung tóe, vang động tiếng hò dô 1 2 3.
Có quán nhậu duy nhất là 1 cái mẹt hay cái tủ lấn chiếm trên vỉa hè, khi thấy dân phòng cả khách lẫn chủ cầm ghế bàn chạy trối chết, những quán như vậy khó có thể đủ điều kiện của UBATGTQG đặt ra.
 - 1
Một người đàn ông say đang ra sức cãi lực lượng CSGT. Ảnh: GTVT
Mà tại sao nhà hàng phải có trách nhiệm với những anh uống rượu? Rõ ràng những anh đàn ông to xác đó thừa biết mình sẽ đi đâu, uống cái gì, với ai, và phải tự kiềm chế bản thân chứ? Nếu biết sẽ say, họ sẽ phải tự biết cách đi về bằng taxi hay đi bộ…
Ở phương Tây, nếu lái xe, không ai dám uống nhiều hơn 2 cốc bia, đó là giới hạn của máy đo nồng độ, nếu quá vạch, anh bợm sẽ bị phạt tiền hoặc tù, hoặc cả 2.
Luật pháp bên Tây rất nghiêm, không có chuyện từ chối thổi hơi đo độ cồn vì như vậy, anh bợm mặc định bị phạt ngay nhiều nhất là 6 tháng tù, cấm lái xe 3 năm, và phạt 5 nghìn £ (xấp xỉ 180 triệu vnd).
Ở phương Tây, họ bắt người chứ không bắt chỉ phương tiện như Việt Nam. Điều này làm dân Anh không dám lái xe khi trót uống quá 2 cốc.
Vậy cách duy nhất để đối phó với các anh say lái xe, là phạt nặng, công an đã có phép để phạt đến 25 triệu cho một vụ say rượu lái xe, và có vẻ đã có khá nhiều anh sợ.
Ở một diễn đàn về ô tô, rất nhiều anh đã đồng tình với việc công an đóng giả làm khách nhậu và cung cấp thông tin bằng điện thoại để đồng đội bắt những anh uống rượu mà cố tình lái ô tô. Chỉ cần phạt nặng nhiều người, thậm chí phạt tù, là người dân tự khắc biết cần phải làm gì, lúc đó tôi tin, những công ty đưa bợm nhậu về nhà sẽ mọc lên như nấm.
Những bợm nhậu trong dịp Tết này cũng lưu ý, tại sao các anh không đi taxi tốn 100 nghìn, thay vì có khả năng đối mặt với mức phạt lên tới 25 triệu đồng, thu bằng lái và tạm giữ xe 1 tháng.
Những anh đi xe máy bị phạt nhẹ hơn nhiều, cao nhất chỉ 1 triệu, nhưng khả năng ngã đập đầu vào vỉa hè, tỉnh dậy trong viện và mất tất cả là rất cao, các anh cũng cần cân nhắc.
Người đàn ông uống rượu đã đủ lớn để chịu trách nhiệm cho hành động của mình, tại sao lại để Nhà nước, mà chính xác là UBATGTQG phải lo cho các anh?
Câu “Tam thập nhi lập” có lẽ đúng với các anh bợm nhậu Việt Nam. Thay vì lập thân công thành danh toại, các anh mới đang tập “đứng”.
Nguyễn Quảng (từ Milton Keynes, Anh Quốc)

3 comments:

  1. Hế hế tôi đây ngoài 4 chục rồi mà nhậu say còn đéo kiểm soát nổi phát ngôn của mình đơi nài , uống say vào rồi thì tự chủ được thế đéo nào . Cứ phải phạt nặng bọn uống rượu lại còn bẻ vành cho chúng nó tởn . Đcm mấy thằng say rượu đã đâm vào người ta còn hay gây sự đánh nhau nữa

    ReplyDelete
  2. Cức gì con nào thằng nào ra nước ngoài rồi cũng chửi đàn ông Vịt. Con Pín lồn trâu và con Tâm gì phang cũng thế, địt mẹ giờ đàn ông vịt tiến bộ lắm rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. địt mẹ anh tôi cấm anh liệt danh tôi cùng bất kì ai nghe chưa, cút mẹ anh đi

      Delete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]